Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Sẽ kiểm tra NH huy động lãi suất từ 10%/năm trở lên    10/26/2009 1:59:24 PM
Tốc độ huy động vốn của các ngân hàng từ nay đến cuối năm có thể còn khó khăn nhưng ngân hàng (NH) nào có lãi suất huy động từ 10%/năm trở lên sẽ bị kiểm tra toàn diện.

Đây là khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Giàu tại Hội nghị sơ kết thực hiện cơ chế hỗ trợ lãi suất diễn ra tại TPHCM cuối tuần qua.

Theo Thống đốc, tốc độ huy động vốn đã giảm dần từ tháng 5 đến nay và dự báo các tháng cuối năm là thời điểm cận Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, việc huy động có thể còn khó khăn hơn.

Thống đốc dự đoán tốc độ tăng trưởng tín dụng cũng sẽ không cao trong những tháng cuối năm, chỉ vào khoảng 1%/tháng. Tăng trưởng tín dụng hiện vẫn nằm trong mức an toàn, kể cả cho vay đối với thị trường chứng khoán và bất động sản.

Tại hội nghị, khi đánh giá cơ chế hỗ trợ lãi suất, các đại biểu một lần nữa khẳng định, chính sách hỗ trợ lãi suất đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử giải cứu nền kinh tế.

Bà Dương Thu Hương - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) nhận xét: “Gói kích cầu này là giải pháp hữu hiệu, trực tiếp “tiêm vào ven” thay vì vào bắp, làm cho nền kinh tế hồi sinh nhanh chóng” vì thế bà đề nghị nên dừng hỗ trợ lãi suất đúng thời hạn, không nên kéo dài.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích kinh tế đã đề ra trong năm 2009 và thực hiện theo đúng nội dung và thời gian quy định.

  
tác giả Theo Kim Chi / báo dân trí 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội