Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
"Mất mùa" khuyến mãi dịp 20/10    10/19/2009 3:12:57 PM
Ngày 20/10 đang đến gần nhưng không khí khuyến mãi tại các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm tại Hà Nội, những nơi chuyên cung cấp sản phẩm cho giới nữ, vẫn khá im ắng.

Nhiều cửa hàng lớn kinh doanh nhãn hàng cao cấp như NEM, Eva de Eva... đều khẳng định sẽ không có chương trình khuyến mại trong dịp 20/10 năm nay.

Chị Quyên, một nhân viên của cửa hàng NEM trên phố Tràng Tiền, cho biết, cửa hàng đang có chương trình giảm giá tới 50% giá trị sản phẩm. Nhưng đây là đợt giảm giá "xả" hàng hè để chuẩn bị cho bộ sưu tập thu - đông của hãng chứ không phải là chương trình khuyến mại cho dịp 20/10 như mọi năm. Chị Quyên cũng cho biết thêm, một số mẫu áo vest và váy của bộ sưu tập thu - đông cũng vừa mới được ra mắt cách đây một, hai ngày nên không thể nằm trong kế hoạch khuyến mại.

Các cửa hàng thời trang không "mặn mà" khuyến mãi cho ngày 20/10.

Cửa hàng Esprit trên phố Tông Đản đang áp dụng chương trình giảm giá khá lớn, từ 50% đến 70%. Nhưng theo các nhân viên, đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hè kéo dài đến 26/10 còn mặt hàng thu - đông vẫn giữ nguyên giá cũ. Anh Long, nhân viên cửa hàng cho biết mỗi ngày đón tới 300 khách hàng nhưng nhu cầu chủ yếu vẫn tập trung ở hàng hè giảm giá.

Dạo qua một vài con phố “quần áo” bình dân như Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Chùa Bộc... cũng rất khó để tìm thấy một cửa hàng chăng biển khuyến mãi nhân dịp 20/10. Hầu hết các cửa hàng nãy vẫn bận bịu với đợt "xả" hàng cuối hè diễn ra từ mấy tuần nay và chuẩn bị cho hàng thu - đông nên không khí khuyến mại nhân ngày 20/10 cũng khá im ắng. Trên phố Chùa Bộc, chỉ duy nhất cửa hàng Sunfly chuyên kinh doanh trang phục ở nhà có khuyến mãi trong dịp này nhưng lại chuyển qua hình thức tặng kèm đồ chứ không giảm giá sản phẩm.

Không chỉ các cửa hàng, ngay cả người tiêu dùng cũng có nhiều lý do để thờ ơ với chương trình khuyến mãi nhân dịp 20/10 năm nay. Chị Khanh ở Hai Bà Trưng cho biết, chị quan tâm tới đợt xả hàng cuối hè nhiều hơn vì mức giảm khá lớn, lên đến tận 50%. Trong khi đó, theo kinh nghiệm của chị, đợt khuyến mãi cho các ngày lễ thường chỉ giảm từ 10 đến 20%. "Nếu biết cách chọn, có thể tìm được hàng mùa hè chất lượng mà vẫn sử dụng hợp lý trong thời tiết giao mùa hiện nay", chị Khanh nói.

Ngoài ra, lý do thời tiết cũng khiến các nữ khách hàng kém hào hứng với đợt khuyến mãi. Chị Hương ở Giảng Võ, khách hàng của Eva de Eva, tỏ ra e ngại vì thời tiết năm nay thay đổi khá nhanh, sau đợt lạnh này có thể trời sẽ lại nóng. Vì thế, chị vẫn lưỡng lự chưa muốn sắm quần áo mới. “Tôi muốn chờ thêm một vài ngày nữa để hàng có nhiều, mẫu mã phong phú hơn”, chị Hương cho biết thêm.

Tuy nhiên, vẫn có một số ít cửa hàng đang khuyến mãi nhân dịp 20/10, với mức giá khá "mềm" so với mọi năm. Cửa hàng thời trang seven.am trên Thợ Nhuộm từ ngày 5 đến 20/10 sẽ giảm 10% giá sản phẩm cho khách hàng nữ đến mua hàng và 20% đối với khách hàng nam. Trong khi đó, cửa hàng mỹ phẩm Laneige trên đường Kim Mã năm nay sẽ tặng nước hoa cho khách hàng mua sản phẩm từ 500.000 đồng trở lên. Nhưng theo chị Liên, khách hàng của Laneige, chương trình này khá giống với chương trình khuyến mãi ngày 8/3 trước đó nên cũng ít người háo hức.

Hoa tươi vẫn tăng giá đều

Trái ngược hẳn với không khí có phần “buồn tẻ” của các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, chưa đến ngày 20/10 mà các cửa hàng hoa đã rục rịch tăng giá. Mấy ngày gần đây, hoa hồng Đà Lạt đã tăng lên 15.000 đồng một bông trong khi trước đó là 12.000 đồng. Một vài loại hoa sang như ly cũng tăng tương tự, hiện có giá từ 45.000 đến 50.000 đồng một cành, hoa lan từ 300.000 đồng một bó gồm ba cành...

Chị Lan, một chủ cửa hàng hoa trên phố Ngô Thì Nhậm cho biết, một vài ngày nữa, giá hoa sẽ còn tăng thêm khoảng 5.000 đến 10.000 đồng mỗi bông/cành. Theo chị Lan, mức tăng này vẫn giữ "phong độ" như mọi năm chứ không có đột biến.

Hoa tươi vẫn "hút" khách.

Chị Nhung, chủ cửa hàng Thế giới hoa trên phố Nguyễn Khuyến, cho biết, mấy ngày nay, số khách đến khảo giá hoa cũng bắt đầu tăng hơn. Khách hàng chủ yếu là nam giới, tìm mua hoa cho mẹ hay bạn gái vì mặt hàng này dễ chọn, dễ mua hơn so với quần áo, mỹ phẩm. Anh Hùng, nhà ở Quỳnh Mai cho biết dịp 20/10 nào anh cũng chọn hoa làm quà tặng cho mẹ và bạn gái. “Tuy giá lên nhưng là chuyện đến hẹn lại lên nên cũng quen”, anh giải thích.

Nhiều chủ cửa hàng cũng dự đoán mấy ngày sắp tới nhu cầu hoa sẽ còn tăng lên nữa. Riêng cửa hàng Thế giới hoa đã dự trữ một số lượng hoa kha khá để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong những ngày này.

Tuy nhiên, các cửa hàng hoa tươi thừa nhận, xu hướng chơi hoa "siêu đắt" năm nay sẽ không nhiều. Nhân viên của cửa hàng Kinh đô hoa trên phố Huế cho biết, hiện mới chỉ có một vài khách hàng đặt hoa với giá từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng một bó với các yêu cầu cao về phụ kiện như ruy băng kim tuyến, nơ, cành khô… Theo chị Hà, có bó hoa năm ngoái lên tới hơn hơn hai triệu đồng, nhưng năm nay sẽ vắng bóng. Bên cạnh đó, xu hướng chọn hoa năm nay cũng thiên về cách bó nhẹ nhàng, đơn giản, ít cầu kỳ hơn.
 
  
tác giả theo Đất Việt 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội