Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội thảo Công cụ rà soát và đánh giá chất lượng văn bản quy phạm pháp luật    7/2/2009 11:30:56 AM
Ngày 02/07/2009, tại Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) - 68 Phan Đình Phùng đã diễn ra Hội thảo Công cụ rà soát và đánh giá chất lượng văn bản quy phạm pháp luật dưới sự chủ trì của Ông Nguyễn Đình Cung - Phó Viện trưởng.

            Chương trình được sự tài trợ của Dự án Hỗ trợ Tổ công tác thi hành Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư (Chương trình phát triển Liên hợp quốc - UNDP).

            Tại Hội thảo, Ông Scott Jacobs - Chuyên gia tư vấn quốc tế đã trình bày về mục đích, cấu trúc và cách tính điểm trong công cụ rà soát và đánh giá chất lượng văn bản quy phạm pháp luật (phương pháp luận và bảng câu hỏi đánh giá chất lượng văn bản quy phạm pháp luật).

            Đây là công cụ được sử dụng để rà soát và đánh giá chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành và đang trong quá trình soạn thảo bằng việc xác định các khiếm khuyết trong quá trình xây dựng, soạn thảo và thực hiện quy định pháp luật. Công cụ này được xây dựng dưới hình thức một tập hợp gồm 8 câu hỏi được áp dụng chung cho tất cả các văn bản quy phạm pháp luật và 4 phụ lục có các câu hỏi để áp dụng cho các văn bản có nội dung chuyên biệt.

            Để tìm hiểu rõ hơn các thông tin và tiêu chí về công cụ rà soát và đánh giá chất lượng văn bản quy phạm pháp luật, các bạn có thể tham khảo tại địa chỉ trang web chính thức của Tổ công tác thi hành luật doanh nghiệp và luật đầu tư: http://luatdoanhnghiep-dautu.vn

  
tác giả Theo LuậtDoanhnghiep & Đầu tư 
Các tin khác

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật