Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hợp tác giữa HBA và Cục Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE) Hà Nội    5/7/2009 11:09:33 AM
Hợp tác giữa HBA và Cục Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE) Hà Nội

tintuc.jpgNgày 05/05/2009, tại trụ sở Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) - 445 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Cục Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE) và HBA. Về phía HBA có Ông Nguyễn Hồng Kiên - Tổng thư ký và các chuyên viên. Phía IE có ông Raymond Lui - Giám đốc Trung tâm Hà Nội - Cục Doanh nghiệp Quốc tế Singapore và bà Bùi Thị Hồng Anh - Chuyên viên nghiên cứu thị trường của IE tại Hà Nội. Ông Raymond Lui hiện cũng giữ chức vụ Bí thư thứ hai phụ trách về thương mại của Đại sứ quán Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.


Cục Doanh nghiệp Quốc tế Singapore là một tổ chức trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore và có văn phòng đại diện trên 35 nước. Nhận thấy thị trường Việt Nam là quan trọng và có tiềm năng nên IE đã thiết lập hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Một trong những nhiệm vụ của văn phòng đại diện của IE là tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Singapore


Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã bàn bạc và sẽ tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai Hội nhằm thúc đẩy, tìm kiếm và mở rộng khả năng kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Singapore. IE sẽ kết nối cho HBA làm việc trực tiếp với các Hiệp hội đa ngành ở Singapore. Hai bên sẽ tiến hành tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam và ngược lại, làm cầu nối cho các doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp trao đổi cơ hội kinh doanh về các lĩnh vực: Bất động sản, Logistics, Quản lý kinh doanh, Y tế, Giáo dục, Công nghệ tin học v.v.... Hai bên cũng sẽ phối hợp trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.


Hiện tại, một số doanh nghiệp Singapore đang tìm kiếm đối tác để làm nhà phân phối tại phía Bắc Việt Nam cho sản phẩm máy hàn và các thiết bị liên quan; Tìm kiếm các nhà sản xuất hoặc các nhà cung cấp các linh kiện máy móc bằng nhựa hoặc nhôm; Tìm nhà cung cấp gỗ công nghiệp. Các doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác về các lĩnh vực nói trên vui lòng liên hệ với Văn phòng HBA.

  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật