Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Ông Nguyễn Hồng Kiên - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) làm việc với Phòng thương mại và Công nghiệp Pháp (CCIFV)    6/19/2009 10:32:52 AM
Ngày 17/6/2009 tại Hà Nội Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội cùng trưởng ban Hội viên đào tạo đã có buổi làm việc với Ông Nicolas BONNARDEL Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCIFV).

Hai bên đã trao đổi một số nội dung sau:

1. Về thoả thuận hợp tác

-          Về nội dung: HBA thống nhất với những nội dung CCIFV đưa ra.

-          Lễ ký kết: Tổ chức hội nghị, có sự tham gia của khoảng 60 doanh nghiệp;

-          Thời gian: sau ngày 15/9/2009

-          Sau lễ ký kết có tổ chức giao lưu giữa các doanh nghiệp.

-          Công tác tổ chức: HBA sẽ đứng ra tổ chức, tìm địa điểm, Logistic, v.v... Các bên sẽ tự mời hội viên của mình. HBA sẽ chờ kết quả kêu gọi tài trợ của CCIFV để quyết định lựa chọn địa điểm,...

-          Chi phí: HBA sẽ dự trù kinh phí tổng thế, phân bổ chi phí theo số lượng hội viên tham gia. Phía CCIFV chịu trách nhiệm phần kinh phí tương đương với số lượng tối thiểu 20 hội viên tham gia. Thực tế có thể mời được khoảng 40 doanh nghiệp.

2. Trong khuôn khổ dự án EAGA, Liên minh Châu âu sẽ hỗ trợ các Doanh nghiệp Châu âu và Châu á gặp gỡ tìm kiếm cơ hội hợp tác; Trong các ngày 18-19/11/2009 sẽ có đoàn doanh nghiệp Châu âu tới Malaysia tham dự hội nghị về 3 lĩnh vực: Du lịch sinh thái, Môi trường, Nông sản. CCIFV sẽ đề nghị hỗ trợ cho Doanh nghiệp Việt Nam một phần chi phí ít hơn các Doanh nghiệp Pháp.

3. Bên cạnh Tuần lễ Pháp tại Hà Nội (01/11- 05/11/2010), CCIFV đang dự kiến tổ chức thêm Trưng bày triển lãm về các lĩnh vực: Sản phẩm kỹ thuật và công nghiệp, hàng tiêu dùng v.v... với sự tham gia của các hội viên CCIFV và khoảng 100 Doanh nghiệp đến từ Cộng hoà Pháp. Địa điểm CCIFV đã contact với ICE Việt nam.

-          CCIFV đề xuất có thể kết hợp tổ chức diễn đàn Doanh nghiệp Thủ đô các nước 1000 năm tuổi và tuần lễ pháp.

-          HBA sẽ cố gắng bố trí tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Thủ đô các nước 1000 năm tuổi gần với ngày tổ chức của Tuần lễ Pháp để các doanh nghiệp hội viên 2 bên có thể kết hợp tham dự và giao lưu.

-          HBA và CCIFV sẽ cùng tham gia tổ chức triễn lãm cho các Doanh nghiệp tham gia.

4. HBA và CCIFV mong muốn tổ chức các buổi giao lưu không chính thức giữa các Ông chủ lớn của các DN Pháp tại VN như Alcatel, Big C, France Telecom v.v.. (khoảng 15 vị) với các Ông Chủ Doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Bước đầu có thể tổ chức buổi gặp với sự tham gia của khoảng 5 - 6 vị và tháng 10/2009. Có thể tổ chức vào bữa trưa hoặc tối, tốt nhất có sự tham gia của các lãnh đạo chính quyền và các bộ ngành.

5. Chương trình tài trợ cho đoàn Đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội (National Assembly Delegation of Hanoi City) bao gồm: Toàn bộ các chi phí đi lại, ăn ở, thăm quan, khảo sát, hướng dẫn, làm việc tại Pháp,... (Chi phí vé máy bay, visa, hộ chiếu sẽ do đoàn tự chịu).

-          Số lượng: từ 7 đến 10 người.

-          Thời gian: dự kiến từ tháng 12/2009 đến 04/2010.

-          Nội dung: Thăm quan, học tập kinh nghiệm về quản lý thành phố Pari thủ đô nước Pháp (là thành phố có tuổi đời hơn 1000 năm tuổi) để xây dựng Pháp lệnh thủ đô Hà Nội.

CCIFV nhất trí trợ giúp chương trình này và đề nghị HBA có thư chính thức để CCIFV làm việc với các cơ quan công quyền của Paris.

6. CCIFV nhất trí phối hợp với HBA trong lĩnh vực đào tạo: Liên kết các trường Đại học ở Việt Nam với các trường Đại học lớn của Pháp để thực hiện công việc đào tạo theo các chương trình đào tạo (ngắn hạn, đại học, thạc sỹ và tiến sỹ); HBA giới thiệu các chương trình đào tạo đã thực hiện để CCIFV nghiên cứu tìm kiếm các nhà tài trợ Pháp nhằm thực hiện các chương trình đào tạo các khoá học nâng cao ngắn hạn (do các giáo sư của pháp đảm nhận việc giảng dậy) cho các hội viên của HBA ở trong và ngoài Việt Nam giống như CBI và InWent đã tài trợ cho HBA.

 

  
tác giả HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật