Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội thảo quốc gia: tương tác trường đại học - Doanh nghiệp ...    4/28/2009 9:23:25 AM
Hội thảo quốc gia "Tương tác trường đại học - Doanh nghiệp theo mục tiêu nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội và năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp"

Ngày 22/4/2009 Tổng Thư ký HBA - Ông Nguyễn Hồng Kiên đã tham gia Hội thảo quốc gia "Tương tác trường đại học - Doanh nghiệp theo mục tiêu nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội và năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp" tại Trường Đại học Thương mại - đường Hồ Tùng Mậu, Phường Mại Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

 Nội dung hội thảo đề cập đến các vấn đề lý luận, thực tiễn, chính sách và giải pháp về:

-    Vai trò của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa doanh nghiệp với trường đại học khối ngành kinh tế - quản trị kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội của trường đại học;

 

-    Vai trò của trường đại học và mối quan hệ giữa trường đại học với doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh canh cốt lõi của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay.

 Hội thảo đã tập trung làm rõ về lý luận và thực tiễn:

-    Các trường đại học cần gì ở các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng giảng dạy toàn diện các bộ môn, khoa và các kiến nghị cần thiết với các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu này. Các định hướng, giải pháp để các doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo.

 

-    Doanh nghiệp đặt hàng như thế nào với các chuyên ngành đào tạo để sinh viên khi tốt nghiệp ra trường có hệ số đáp ứng cao nhất nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp.

 

-    Nhà trường và doanh nghiệp phải làm gì? phối hợp như thế nào để tái đào tạo, đào tạo thích nghi, đào tạo nâng cao cho nguồn nhân lực cơ hữu - năng lực cạnh tranh cốt lõi của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

 

  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật