Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội xúc tiến Thương mại và Đầu tư tại Hà Lan - 13/10/2008    4/17/2009 11:08:07 AM

halan.jpgNgày 13/10/2008, đoàn Hiệp hội Doanh nghiêp Thành phố Hà Nội (HBA) do Chủ tịch Hiệp hội - TS. Nguyễn Hồng Sơn dẫn đầu cùng 7 doanh nghiệp thành viên trong các lĩnh vực cơ khí, điện lực, sắt thép, chứng khoán, đầu tư, sản xuất hàng công nghiệp đã thực hiện chương trình khảo sát, tìm hiểu khả năng hợp tác với thị trường Hà Lan...

Trong thời gian làm việc tại Hà Lan, đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Hỗ trợ Nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI). Đoàn đã nghe CBI giới thiệu mô hình tổ chức, mục đích, nội dung hoạt động của CBI nhằm hỗ trợ hàng hóa của các nước đang phát triển thâm nhập vào thị trường EU trong đó có Hà Lan. Đại diện HBA và các doanh nghiệp thành viên đã nắm bắt được cách thức khai thác cơ sở dữ liệu thông tin thị trường về các ngành hàng, mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường EU, cách thức tham gia chương trình hỗ trợ nâng cao khả năng xuất khẩu và các lớp đào tạo nhân sự phụ trách phát triển thị trường xuất khẩu.
 
HBA và CBI cũng trao đổi khả năng hợp tác triển khai các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu cho cán bộ của Hiệp hội, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội, hỗ trợ tốt hơn các doanh nghiệp thành viên.
 
Ngoài ra, với sự phối hợp, đồng tổ chức của Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Phòng Thương mại Rotterdam, Công ty Kiểm toán và Tư vấn thuế PriceWaterHouseCooper, Đoàn cũng đã có buổi hội thảo, gặp gỡ kết nối đối tác với doanh nghiệp Hà Lan. Tại hội thảo, Chủ tịch HBA đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp Hà Nội, cung cấp một số thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế Thủ đô cũng như nhu cầu thu hút đầu tư, mở rộng kinh doanh với nước ngoài nói chung và Hà Lan nói riêng. HBA và Phòng Thương mại Rotterdam cũng thể hiện mong muốn cùng làm cầu nối đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp vùng Hà Nội và khu vực Rotterdam.
 
Sau Hội thảo, một số doanh nghiệp hai nước đã gặp nhau trao đổi thông tin trực tiếp, tìm hiểu, kết nối bạn hàng tiềm năng.

 

  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật