Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tổng kết chuyến xúc tiến thương mại tại 04 nước Châu Âu của Đoàn HBA từ 07-18/10/2008    4/17/2009 11:02:41 AM

chauau.jpgTừ ngày 07/10/2008 đến ngày 17/10/2008, đoàn Hiệp hội doanh nghiêp Hà Nội (HBA) do chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Hồng Sơn dẫn đầu cùng 7 doanh nghiệp thành viên trong các lĩnh vực cơ khí, điện lực, sắt thép, chứng khoán, đầu tư, sản xuất hàng công nghiệp đã thực hiện chương trình khảo sát, tìm hiểu khả năng hợp tác với thị trường các nước Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức. Trong chuyến đi này, Đoàn đã gặp gỡ, trao đổi với rất nhiều đối tác và đã có được những kết quả nhất định...

Khởi hành từ Hà Nội ngày 07/10/2008, Đoàn đến Pháp ngày 08/10/2008. Tại Pháp, đoàn đã có buổi làm việc với Trường dạy nghề Bergerac của vùng Dordogne - miền Nam nước Pháp, hai bên đã trao đổi về khả năng và cơ hội hợp tác đào tạo cho lao động Việt Nam về các nghề như: cơ khí, nấu ăn, làm đầu, bán hàng và nhà hàng. Hai bên đang tiếp tục trao đổi, xúc tiến việc hợp tác này và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội sẽ là đầu mối để giúp đào tạo lao động cho các Hội viên nói riêng và lao động của các doanh nghiệp có nhu cầu nói chung.
Ngoài ra, đoàn cũng đã có buổi làm việc với Hội hữu nghị AMIS PERIGORD - VIỆT NAM. Trong buổi làm việc, hai bên đã đi đến được một số thỏa thuận hợp tác:
1. Tạo ra một mạng lưới, hệ thống trao đổi hợp tác giữa 02 nước;
2. Đào tạo nghề và giáo dục Pháp ngữ cho các đối tượng từ 10 đến 25 tuổi.
3. Giúp đỡ trẻ em nghèo và trẻ em tàn tật
4. Kết hợp với Trung tâm đào tạo và giáo dục chức năng cho người mù ở Dordogne.
5. Gặp gỡ và tạo quan hệ hợp tác, bè bạn giữa các cựu chiến binh vùng Dordogne với cựu chiến binh Việt Nam.
Cả hai bên vẫn đang tiến hành nghiên cứu tất cả các chương trình hợp tác trên và sẽ sớm có những hoạt động cụ thể.
Kết thúc hai ngày làm việc tại Pháp, đoàn sang thăm và làm việc tại Vương Quốc Bỉ. Tại Bỉ, đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Bỉ - Việt. Hai bên đã gặp gỡ, trao đổi để tìm hiểu thị trường kinh doanh của hai nước nhằm xúc tiến các hoạt động kinh doanh song phương trong thời gian tới.
Rời Bỉ ngày 11, đoàn sang thăm và làm việc tại Hà Lan. Tại đây, đoàn đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình và chu đáo cũng như sự hợp tác sâu sắc của các đối tác Hà Lan. Đoàn đã có buổi làm việc rất hiệu quả với tổ chức CBI, một tổ chức hỗ trợ xúc tiến nhập khẩu sản phẩm từ các nước đang phát triển vào Châu Âu. Hai bên đã trao đổi về việc hợp tác đào tạo như: mở lớp đào tạo cho người làm xúc tiến thương mại, đào tạo cho các doanh nghiệp về xuất nhập khẩu...Chủ tịch HBA đã đăng ký làm thành viên chính thức của CBI.
Ngoài ra, đoàn cũng đã có buổi thăm và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Rotterdam.
Đoàn rời Hà Lan sang thăm và làm việc tại Đức ngày 14/10/2008. Tại Đức, đoàn đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Cộng Hòa Liên bang Đức (DIHK). Cùng trong chuyến thăm Đức lần này, đoàn cũng đã có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng Hoà Liên Bang Đức. Hai bên đã trao đổi, bàn bạc và đã đi đến ký kết một Thoả thuận Hợp tác song phương.
Ngày 18/10/2008, đoàn đã về Hà Nội an toàn, kết thúc chuyến thăm và làm việc tại 04 nước Châu Âu. Chuyến đi lần này đã mang lại rất nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong thời gian tới.
 
  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật