Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
HBA và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng Hoà Liên Bang Đức (CHLB Đức) đã ký Biên bản Ghi nhớ ngày 15 tháng 10 năm 2008.    4/17/2009 10:54:28 AM

CHLBD.JPGTrong chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo HBA do Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn dẫn đầu tại Cộng Hoà Liên Bang Đức, đoàn đã có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức. Sau khi trao đổi và làm việc, hai bên đã đi đến ký kết Biên bản Ghi nhớ vào ngày 15 tháng 10 năm 2008 tại Berlin.

Theo Biên bản này, hai bên đã trao đổi và thoả thuận một số nội dung sau trên tinh thần hợp tác giữa các Doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức và các Doanh nghiệp tại Thành phố Hà Nội trên cơ sổ đôi bên cùng có lợi và vì lợi ích phát triển kinh tế của đất nước nói chung và của Thành phố Hà Nội nói riêng.

Hai bên cùng thoả thuận tiến hành hợp tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Trên tinh thần đó, hai bên thường xuyên thông báo cho nhau những nhu cầu về các chủng loại mặt hàng mà hai bên quan tâm. Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội thường xuyên cung cấp cho Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức những thông tin cần thiết về mức thuế xuất, nhập khẩu của Việt Nam thông qua website của HBA và thông tin trực tiếp.

Cũng theo Biên bản này, hai bên cũng sẽ hợp tác trong lĩnh vực du lịch, cùng nhau phối hợp tổ chức các tour du lịch từ CHLB Đức về Việt Nam và từ Việt Nam sang CHLB Đức và Châu Âu.
Về lĩnh vực đầu tư, hai bên cam kết sẽ giới thiệu cho nhau những địa điểm và dự án thích hợp trong việc đầu tư tại Việt Nam cũng như tại CHLB Đức. Hai bên hỗ trợ lẫn nhau trong việc tiến hành những thủ tục hành chính cần thiết để thực hiện các dự án đầu tư ở phía bên kia.

Hai bên cùng thoả thuận rằng tối thiểu mỗi năm một lần, hai bên sẽ trao đổi đoàn cán bộ công tác với mục đích trao đổi kinh nghiệm, trao đổi thông tin cũng như tìm hiểu thị trường tại Việt Nam và tại CHLB Đức cũng như cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa hai bên.
Biên bản Ghi nhớ đánh dấu bước đầu hợp tác giữa hai Hội và là cơ sở cho những hợp tác tốt đẹp và hiệu quả sau này.
  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật