Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội thảo Quốc tế "Vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ ở Châu Á" - Trường Đại học Kinh tế - ĐH QGHN    11/30/2009 11:26:43 AM
Ngày 30/11/2009, Hội thảo Quốc tế "Vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ ở Châu Á" do Trường Đại học Kinh tế - ĐH QGHN phối hợp với Công ty Link world Unlimited International Event đã được tổ chức tại Hà Nội.

                             van.jpg

Hội thảo Quốc tế "Vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ ở Châu Á" - Trường Đại học Kinh tế - ĐH QGHN.

Hội thảo lần này là dịp để các nhà hoạch định chính sách, các học giả và doanh nhân trao đổi và được tư vấn trực tiếp về các vấn đề liên quan đến xuất khẩu quốc tế, thương mại toàn cầu và hướng đi của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu hóa.

           
Tại Hội thảo, GS. TS. Susan Swab, Cựu đại sứ đại diện thương mại Hoa Kỳ, chuyên gia, nhà ngoại giao đồng thời là một giáo sư kinh tế học xuất sắc đã diễn thuyết và trao đổi trực tiếp với các đại biểu về vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ ở Châu Á, các chính sách kinh tế của Mỹ đối với thị trường Châu Á trong đó trọng tâm là Trung Quốc, các vấn đề đồng dollar yếu, tỷ giá thấp của đồng Nhân dân tệ..., từ đó đưa ra tiền đề cơ sở cũng như một cách tiếp cận khái quát để các nhà hoạch định chính sách, các học giả và doanh nhân trong nước tìm hiểu các biện pháp mở rộng kinh doanh với thị trường Hoa Kỳ cho các Tập đoàn kinh tế và các Nhà xuất khẩu Việt Nam cách thức để các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Mỹ không gặp phải rào cản pháp lý thương mại.

           
Hội thảo nằm trong chương trình chuỗi các sự kiện phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐH QGHN tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của GS. TS. Susan Swab. Sự kiện này góp phần mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước, một mặt góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, mặt khác, góp phần trong công tác hoạch định chính sách và điều chỉnh hướng đi cho doanh nghiệp Việt Nam nhằm tiếp cận và duy trì và thúc đẩy việc xâm nhập thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng, trọng điểm Hoa Kỳ.

 

  
tác giả Theo HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật