Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của cộng đồng doanh nghiệp    11/3/2009 8:36:32 AM
Ngày 02/11/2009 Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) cùng Lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên HBA đã tham dự và đóng góp ý kiến tại Hội nghị Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của cộng đồng doanh nghiệp với chủ đề Doanh nghiệp hành động và kiến nghị với Nhà nước tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

                              Resize of DSC05068.jpg

Hội nghị hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" của cộng đồng doanh nghiệp - Doanh nghiệp hành động và kiến nghị với Nhà nước.

Hội nghị " Doanh nghiệp hành động và kiến nghị với Nhà nước" nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - thực hiện theo kết luận của Bộ Chính trị, giúp đưa ra chương trình hành động cụ thể của doanh nghiệp, cũng như đề xuất kiến nghị đối với các cơ quan Nhà nước, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ Doanh nghiệp tổ chức.

           
Mở đầu chương trình Hội nghị, Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI phát biểu khai mạc, giới thiệu mục đích, nội dung chính của Hội nghị, nêu rõ cuộc vận động là chủ trương hợp lòng dân, không phải là một sự bảo hộ mậu dịch, những sáng kiến hưởng ứng cuộc vận động là thiết thực và có hiệu quả và cuộc vận động là "mệnh lệnh từ trái tim" và "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp.

           
Tiếp đó, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ - Ông Phạm Đức Hải đã trình bày và làm nổi bật vai trò của truyền thông trong cuộc vận động này, khẳng định cần thiết phải có một chiến dịch truyền thông lớn hơn, dài ngày hơn để tạo hiệu quả sâu rộng, theo ba nhóm hoạt động chính: Tổ chức Diễn đàn, tổ chức Cuộc thi viết, tổ chức Câu lạc bộ "Đại sứ hàng Việt" với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

           
Thay mặt Bộ Chính trị, Ông Ngô Văn Dụ - Bí thư Trung ương Đảng cũng hoan nghênh hành động thiết thực của Ban tổ chức về sáng kiến tổ chức Hội nghị để hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và nêu một số kết quả bước đầu của cuộc vận động trong cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và trong xã hội nói chung.

           
Cũng trong nội dung chương trình, lãnh đạo các doanh nghiệp tích cực tham gia phát biểu đóng góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị giải pháp hưởng ứng có hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị, tiêu biểu như ý kiến của Ông Phạm Việt - Phó Tổng giám đốc Công ty CP may Việt Tiến; Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Công ty Sữa Việt Nam (Vinamik); Ông Lý Ngọc Minh - Tổng giám đốc Công ty Gốm Sứ Minh Long; Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Hệ thống Siêu thị Coop Mart; đặc biệt là bài phát biểu của Ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO) - một trong những doanh nghiệp hội viên lớn của HBA

           
Bên cạnh đó, Đại diện các tổ chức Hội và Hiệp hội trong toàn quốc đã trình bày các kiến nghị theo từng lĩnh vực ngành nghề hoạt động riêng: TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội bán lẻ Việt Nam; Ông Hồ Tất Thắng - Chủ tịch Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

           
Các ý kiến đóng góp trong Hội nghị là vô cùng thỏa đáng và phong phú về chiều rộng cũng như chiều sâu, hưởng ứng một cách tích cực, hiệu quả vào mục tiêu chung của cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị. Như vậy, có thể nói, cuộc vận động đi từ ý tưởng, chủ trương của Đảng, Nhà nước đã, đang và sẽ đi vào lòng dân, đi sâu vào trong ý thức của mỗi công dân Việt, của cộng đồng người Việt, thể hiện một phần của tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

  
tác giả Theo HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật