Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
HBA tổ chức thành công Hội nghị Đối ngoại "Chào mừng năm mới 2013 - Xuân Quý Tỵ"    1/23/2013 3:04:24 PM

Chào đón năm mới 2013, mừng xuân Quý Tỵ, ngày 22/01/2013 tại Khách sạn Hanoi Deawoo, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Uỷ Ban Đối Ngoại của Quốc Hội, UBND Thành phố Hà Nội - Sở Ngoại vụ Hà Nội cùng Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA), Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức Hội nghị Đối ngoại "Chào mừng năm mới 2013-Xuân Quý tỵ ".  

 

Tham dự Hội nghị “Chào mừng năm mới 2013 - Xuân Quý tỵ" về phía các cơ quan của Quốc hội và Trung ương có: Ông Trần Văn Hằng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ của Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy Ban Đối Ngoại của Quốc hội. Ông Đào Trọng Thi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ủy viên Ủy ban Thường vụ của Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy Ban Văn hóa giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội. Các Phó Chủ nhiệm của Ban Đối Ngoại của Quốc hội cùng các vị Đại biểu Quốc hội là ủy viên thường trực và các ủy viên Ủy Ban Đối Ngoại của Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội là Ủy viên thường trực của Hội đồng dân tộc và các ủy ban của Quốc hội, đại diện liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và lãnh đạo các vụ, các cơ quan trực thuộc văn phòng chính phủ, các Bộ ngành Trung ương.

 

Về phía Thành phố Hà Nội có Bà Ngô Thị Doãn Thanh - Ủy viên BCH TW Đảng CSVN, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội, Ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Hồng Hà - Phó Trưởng đoàn thường trực đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, Ông Chu Sơn Hà - Phó Trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, Ông Hà Văn Quế - Giám đốc Sở Ngoại Vụ Thành phố Hà Nội cùng các vị Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các Sở, ban, ngành Quận huyện của Thành phố Hà Nội.

 

Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA), Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) có TS. Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ủy Ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch HBA, VACOD, các Phó Chủ tịch và Ban Chấp hành HBA, VCOD và lãnh đạo các Doanh nghiệp hội viên.

 

Về phía phái Đoàn Ngoại giao có ngài En Hu-xin Pha-da-ni (H.E.El Houcine Fardani) Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Marốc tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Hà Nội; cùng trên 100 nhà Ngoại giao gồm: các vị Đại sứ và phu nhân, phu quân của các Đại sứ, các vị đại biện, tham tán và các vị khách quốc tế đến từ trên 70 đại sứ quán, các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Các cơ quan Báo chí - Truyền hình tới tham dự đưa tin về Hội nghị.



TS. Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ủy Ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) phát biểu khai mạc Hội nghị Đối ngoại "Chào mừng năm mới 2013-Xuân Quý Tỵ" ngày 22/01/2013.


Hội nghị Đối ngoại "Chào mừng năm mới 2013-Xuân Quý tỵ " được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các Sứ quán, các cơ quan đại diện ngoại giao, Thương vụ, các tổ chức Quốc tế, tổ chức kinh tế của nước ngoài tại Hà Nội với các vị lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội, Tp Hà Nội cũng như cộng đồng doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động ngoại giao thiết thực, nhằm gắn kết, tăng cường các hoạt động kinh tế đối ngoại và phát huy các nguồn lực của bạn bè quốc tế phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao vị thế của Cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Năm 2012 là một năm khó khăn của nền kinh tế thế giới với nhiều biến động phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam. Hoạt động sản xuất và thương mại bị tác động mạnh, tồn kho hàng hóa và thị trường diễn biến phức tạp. Nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa đã phải thu hẹp sản xuất, dừng hoạt động hoặc giải thể.  Trước những thách thức và khó khăn như vậy, nhưng nhờ sự điều hành chủ động, kiên quyết và linh hoạt của Chính phủ và sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo của Doanh nghiệp nên nền kinh tế vẫn đạt mức tăng trưởng, xuất khẩu tăng, lạm phát được kiềm chế. Những kết quả đó rất có ‎ý nghĩa, đáng khích lệ, là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2013, nhằm mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh
tế, kiềm chế lạm phát và phục hồi sản xuất kinh doanh.

 

Để đạt được những thành tựu đó, trong năm vừa qua, bên cạnh những nỗ lực, chủ động của cả hệ thống chính trị, của Chính phủ và của cộng đồng doanh nghiệp Việt nam, chúng ta cũng đã nhận được nhiều sự hợp tác, ủng hộ quý báu từ phía Chính phủ của các nước và các tổ chức quốc tế trên thế giới, thông qua sự hoạt động tích cực, năng động của các vị Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã góp phần tăng cường sự hợp tác giữa các nước, các tổ chức quốc tế với Việt Nam trên mọi lĩnh vực, chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa giáo dục và an ninh quốc phòng.

 

Tại Hội nghị Ban tổ chức cảm ơn nhà tài trợ chính Viện chăm sóc sắc đẹp và thẩm mỹ Beauty Medi đã đem đến cho các đại biểu quý khách món quà thiết thực và ý nghĩa, một sức sống mới, một năng lượng mới, hy vọng Beauty Medi sẽ là điểm hẹn của các nhà chính khách, các doanh nhân Việt Nam, của các nhà ngoại giao và cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Và các nhà tài trợ khác như:

+ Tổng Công ty 789

+ Tổng Công ty Bảo hiểm PVI

+ Công ty TNHH Nhà nước MTV Thống Nhất

+ Công ty Cổ phần Nhựa Châu Âu EUROWINDOW

+ Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Thương mại HANEL

+ Công ty TNHH Daeha - Khách sạn Daewoo

+ Công ty TNHH Đa Lộc

+ Công ty Cổ phần Thủy tạ

  
tác giả Tin bài: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật