Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam    6/9/2011 3:04:34 PM
100 Bông hồng Vàng, 100 nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2010 đã được vinh danh với nhiều lời chúc mừng trân trọng.

100 Bông hồng Vàng, 100 nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2010 đã được vinh danh với nhiều lời chúc mừng trân trọng.

Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA
Nhiều tên tuổi quen thuộc với Bông hồng Vàng suốt 6 năm qua sát cánh cạnh những gương mặt mới, tạo nên hình ảnh các thế hệ nữ doanh nhân của Việt Nam nhiều khát vọng, đam mê, nhưng đậm chất hy sinh và giàu lòng trắc ẩn.
 
“Là nữ, có say mê thì hãy làm kinh doanh.
 
Bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA
 
Đây là lần thứ 5 tôi được Cup Bông hồng Vàng. Có lẽ vì trong lĩnh vực bảo hiểm có rất ít chị em phụ nữ là lãnh đạo điều hành công ty, nên chắc tôi cũng có phần được ưu ái hơn.
 
Mấy năm gần đây, áp lực đối với lĩnh vực bảo hiểm thật nặng nề, vì liên tiếp bị lỗ về kỹ thuật (nghiệp vụ bảo hiểm). Công ty AAA của chúng tôi cũng không là ngoại lệ. Giải thưởng, sự ghi nhận của xã hội vào lúc này như một luồng sinh khí đẩy tôi lên, khiến tôi tự tin, mạnh mẽ hơn.
 
Chấp nhận con đường kinh doanh thì đương nhiên là chấp nhận đối đầu với vất vả, gian nan, dù là nam hay nữ, nhưng tôi cho tôi là người may mắn vì không phải ai cũng thực hiện được mơ ước của mình, biến đam mê thành hiện thực, được truyền lửa, được chia sẻ những thành quả công việc của mình cho cộng đồng, cho xã hội. Tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn nữ rằng, nếu muốn chọn con đường kinh doanh, hãy xác định rõ mình có yêu, có đam mê hay không.
 
Trong kinh doanh, thoả mãn là kẻ thù lớn. Nếu bằng lòng với những gì đang có thì có nghĩa là ta sẽ dừng lại.
 
Tuy vậy, tôi không bao giờ tạo áp lực cho mình, mà luôn tìm giải pháp chia đều áp lực cho mọi người, kêu gọi sự tham gia của mọi người vì kết quả công việc chung.
 

“Hiệu quả không xác định giới tính.

Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc

Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Việt Nam (VID Group)

 
Chẳng ai dám nhận mình 10 phân vẹn 10, nhưng trên thực tế, đó là chuẩn mực mà ai cũng muốn hướng tới. Tôi cũng muốn mình đạt được điều đó, làm tròn được các vai trò trong doanh nghiệp, trong các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội… và gia đình.
 
Đặt mục tiêu như vậy không phải là tạo áp lực cho mình, mà xác định, đó là mục tiêu mình mong muốn đạt được, dù sẽ không đơn giản. Đi kèm đó là những giải pháp thiết thực và khả năng thực hiện. Khi đó, hạnh phúc sẽ là cảm giác của vận động viên về đích thành công…
 
Nhiều người cũng hỏi, là doanh nhân nữ thì lợi thế hay khó khăn. Quan điểm của tôi là, khi ở vị trí người lãnh đạo, có nghĩa là người ra quyết định, thì dù là nam hay nữ, người lãnh đạo phải quyết định đúng để đạt được hiệu quả, mục tiêu trong kinh doanh. Có thể khi là nữ, cách thức quyết định sẽ khác, có thể tinh tế, tế nhị và nhạy cảm hơn, song hiệu quả thì không xác định giới tính.
 
Lâu nay, mọi người hay sử dụng IQ để đo đếm năng lực của con người, song dường như trên thực tế, IQ cảm xúc quyết định sự thành công trong lãnh đạo. Mà cảm xúc lại là bản năng thiên bẩm của người phụ nữ, nên ở góc độ này, có lẽ doanh nhân là nữ có thế mạnh hơn. Và ở góc độ này cũng lý giải được các nữ doanh nhân hiện nay có sự chia sẻ thành công trong kinh doanh rất lớn. Đó là ý nghĩa nhân văn trong kinh doanh mà tôi tin sẽ là điều hấp dẫn những người mới khởi sự…
 

“Chúng tôi phải chịu áp lực kép.

Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam

Bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần May Hồ Gươm
 
Năm 2010 là năm thứ ba tôi vinh dự được nhận Cup Bông hồng Vàng. Giải thưởng này là sự khích lệ lớn với những nữ doanh nhân vượt lên mọi khó khăn để phấn đấu, góp công sức làm giàu cho gia đình, xã hội. Giải thưởng cũng khẳng định sức mạnh của phái nữ trên thương trường và không thua kém nam giới, khi phải gánh trên vai cả trọng trách chèo lái gia đình, nuôi dạy con cái và chèo lái con thuyền doanh nghiệp.
 
Có thể thấy, việc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) duy trì Giải thưởng Bông hồng Vàng trong 6 năm liên tục chính là việc ghi nhận và tôn vinh những nữ doanh nhân đã có công lớn khi cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp mà họ đứng đầu.
 
Đặc biệt, trong bối cảnh các doanh nghiệp phải đối mặt với lạm phát, giá nguyên - nhiên liệu không tăng, biến động tỷ giá..., các doanh nhân nữ phải nỗ lực tìm tòi, sáng tạo hơn, để giúp doanh nghiệp trụ vững. chúng tôi luôn phải chịu áp lực “kép”, khi đóng vai trò quan trọng cả trong gia đình và ngoài xã hội, luôn không ngừng học hỏi, đổi mới để có những phát minh và sáng kiến hiệu quả đối với hoạt động của doanh nghiệp.
 

Tôi cho rằng, xã hội ngày càng có cái nhìn chia sẻ hơn với các nữ doanh nhân. Tôi cũng có con gái theo học chuyên ngành tài chính kế toán, nếu cháu có ý định tham gia kinh doanh, tôi sẽ khuyến khích và chia sẻ kinh nghiệm của mình để cháu có thể hình dung đầy đủ và bao quát nhất về thuận lợi và khó khăn của nữ doanh nhân.

  
tác giả Nguồn: baodautu.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội