Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Ăn đa dạng để bảo vệ sức khoẻ mùa đông    11/9/2009 3:00:23 PM
Trong những ngày đông lạnh giá, ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn phòng tránh khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh do virus gây ra như ho, cảm cúm, cảm lạnh.
Ăn đa dạng 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại thực phẩm nên bổ sung trong những ngày mùa đông cần giàu chất xơ, và đạm.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm giàu chất béo và đường cũng nên thu nạp theo chừng mực, tránh suy nghĩ sai lầm loại bỏ hoàn toàn chúng, vì chất béo và chất đường sẽ giúp bạn tránh rét rất tốt.

Các loại thực phẩm bổ sung trong những ngày mùa đông nên giàu chất xơ, và đạm. (Nguồn: clean-energy-ideas)

Cụ thể các loại thực phẩm nên đưa vào thực đơn của bạn là: Lạc và các loại hạt, khoai tây, đậu, chuối, ngũ cốc, yến mạch, thịt nạc, thịt gia cầm, gạo cẩm, rau xanh, trái cây.

Một chế độ ăn uống đa dạng nhiều loại thực phẩm sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, việc tập luyện vào mỗi buổi sáng còn giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Điều trị chứng cảm lạnh đúng cách

Nếu bạn mắc chứng cảm lạnh - chứng bệnh thường gặp trong những ngày đông, bên cạnh việc dùng thuốc đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống bổ sung kẽm, vitamin C.

Người bệnh cũng nên hạn chế đến mức tối đa tiếp xúc với các thành viên trong gia đình để tránh tình trạng bệnh lan rộng.

Đặc biệt, bạn cần lưu ý rằng không bao giờ nên dùng kháng sinh để điều trị chứng cảm lạnh hoặc cảm cúm vì thủ phạm gây nên những loại bệnh nói trên là do virus. Trong khi đó, thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng điều trị căn bệnh do vi khuẩn gây ra.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần

Nước là thành phần thiết yếu của cơ thể, là chất “xúc tác" giúp các phản ứng trong cơ thể được thực hiện một cách dễ dàng.

Trong những ngày mùa đông, thời tiết thường hanh khô, cơ thể dễ bị lâm vào tình trạng khử nước, vì thế bạn cần bổ sung lượng nước cơ thể cần trung bình là từ 6 – 8 cốc nước.

  
tác giả Khổng Thu Hà / Bee.net.vn (Theo ivillage) 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội