Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Cà rốt thải độc cho bệnh nhân khớp    11/7/2009 8:30:28 AM
Cà rốt không chỉ có tác dụng tốt với mắt, phòng chống bệnh ung thư mà còn giúp thải độc cho bệnh nhân thấp khớp và đặc biệt chữa tiêu chảy trẻ em rất hiệu quả.

Cà rốt có nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A. Ngoài ra, chất sắt và vitamin A trong cà rốt có tác dụng phòng và chữa thiếu máu, tăng cường khả năng sinh trưởng đối với trẻ em.

Đối với những bệnh nhân thấp khớp, cà rốt có tác dụng tăng cường đào thải chất độc trong cơ thể người bệnh, là nguyên nhân quan trọng của những cơn đau khớp...

Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy, ăn nhiều cà rốt có thể làm giảm được tới 40% nguy cơ bị ung thư ở những động vật thí nghiệm. Nếu bữa ăn hằng ngày giàu caroten thiên nhiên sẽ giúp con người giảm mắc ung thư phổi. 

Nước nấu cà rốt là một vị thuốc chữa tiêu chảy trẻ em công hiệu (Nguồn: sekolahku)

Nước nấu cà rốt là một vị thuốc chữa tiêu chảy trẻ em công hiệu đã được y học xác nhận. Nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy, đối với các trường hợp tiêu chảy nhẹ và vừa của trẻ nhỏ, dùng cà rốt có tác dụng:

- Hấp phụ vi khuẩn và làm chậm nhu động ruột: Cà rốt có các chất ở dạng keo đặc biệt có tính chất hút thấm như pectin khi vào tới ruột phức hợp với xenluloza nở to ra sẽ hút các vi khuẩn coli và chui vào các nếp nhăn ở ruột, đẩy các ổ vi khuẩn, thức ăn ứ đọng ở đấy, do đó làm mất các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá, làm nhu động ruột trở lại bình thường.

- Chống nhiễm khuẩn và đảm bảo năng lượng cần thiết: Trong cà rốt có nhiều caroten có tác dụng bảo vệ niêm mạc ruột, chống lại vi khuẩn. Các vitamin, gluxit, protit trong cà rốt đảm bảo nhu cầu về năng lượng của trẻ trong những ngày bị bệnh ăn uống giảm sút.

Cách nấu xúp cà rốt: Lấy 0,5kg cà rốt, rửa thật sạch sau khi cạo vỏ, thái nhỏ, hầm với một lít nước. Khi cà rốt nhừ đem nghiền thật nhuyễn rồi cho thêm nước cho đủ một lít, thêm một ít muối (khoảng 3g), đun sôi lại cho trẻ uống.

Cho trẻ uống ngày 5 - 6 lần, mỗi lần 100 - 150ml. Những ngày sau nên pha thêm nước cháo, sữa vào nước xúp cà rốt cho trẻ ăn để đảm bảo năng lượng. Theo dõi 1 - 2 ngày, nếu trẻ bớt tiêu chảy không cần dùng kháng sinh.

  
tác giả Theo BS Hương Liên / Bee.net.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội