Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
VIF 2014 và kỳ vọng dẫn vốn ngoại vào Việt Nam    5/14/2014 4:18:20 PM

VIF 2014 và kỳ vọng dẫn vốn ngoại vào Việt Nam

Ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng, UBCK (bên trái) và ông Vincente Nguyen, Tổng giám đốc HVS Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.


(ĐTCK) Cuộc họp báo công bố Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014 - VIF 2014 diễn ra ngày 8/5/2014 với kỳ vọng, qua sự kiện này, các cơ hội đầu tư vào TTCK Việt Nam sẽ được nhận diện và truyền tải đến đông đảo nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt khi VIF 2014 có sự tham gia của nhà tư vấn đầu tư huyền thoại Marc Faber.


DN Việt nam cần nhà đầu tư chiến lược


Phát biểu tại buổi họp báo, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức VIF 2014 nói: “Chính phủ Việt Nam đã thể hiện rõ quyết tâm tái cấu trúc nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững. Cơ hội lớn đang mở ra với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi Việt Nam đặt ra lộ trình rõ ràng, cụ thể trong việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại, tái cấu trúc TTCK và cổ phần hóa hàng trăm DNNN đến hết năm 2015”.


Để quá trình tái cấu trúc này diễn ra thành công, Việt Nam cần tranh thủ nguồn lực tài chính, kinh nghiệm và trí tuệ từ các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế. Nhưng, làm thế nào để kết nối các cơ hội đầu tư đang rộng mở tại Việt Nam với các dòng vốn lớn quốc tế?


“Câu hỏi này đã thôi thúc Báo Đầu tư kết hợp với các đối tác là CTCK HVS Việt Nam và Công ty Quản lý quỹ Asia Frontier Capital (AFC) tổ chức sự kiện VIF 2014, với mong muốn tạo một không gian để các nhà đầu tư quốc tế gặp gỡ, đối thoại với nhà quản lý, các DN Việt Nam, nhằm tìm ra những cơ hội hợp tác phù hợp nhất”, ông Tuấn nói.


Ông Vincente Nguyen, Tổng giám đốc HVS Việt Nam, Phó Ban tổ chức, cho biết, AFC và HVS (100% vốn Malaysia) với mạng lưới của mình sẽ tích cực vận động các nhà đầu tư quốc tế tham dự sự kiện này. Bên cạnh đó, với sự ảnh hưởng của Marc Faber và những nhận định tích cực của ông về TTCK Việt Nam, kỳ vọng nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đến tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào Việt Nam.


Chia sẻ với 30 phóng viên các báo đài, TS. Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường, UBCK cho rằng, VIF 2014 nằm trong chuỗi các sự kiến lớn mà UBCK tham gia để giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài. Ông Sơn cho rằng, với tất cả những nỗ lực và đặc biệt sau những chia sẻ của TS. Marc Faber sắp tới tại VIF 2014, các nhà đầu tư sẽ nhận diện rõ hơn về cơ hội tại các thị trường sơ khai mới nổi và Việt Nam.


“Gọn” nhưng “nặng ký”


Chương trình VIF 2014 được thiết kế khá “gọn”, diễn ra chỉ trong một ngày, nhưng được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị thiết thực cho nhà đầu tư quốc tế và các DN Việt Nam.


VIF 2014 sẽ diễn ra vào ngày 19/6/2014 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP. HCM dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan chủ quản của Báo Đầu tư. Tại đây, diễn giả chính là TS. Marc Faber sẽ trình bày về chủ đề đang được cả thế giới quan tâm đó là “liệu chúng ta đã bước vào giai đoạn cuối của bong bóng tài sản và tín dụng toàn cầu khổng lồ?”.


Tiếp đó, Marc Faber cùng ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCK, đại diện các quỹ đầu tư và DN sẽ tham gia phiên thảo luận để phân tích và mổ sẻ về chủ điểm xuyên suốt VIF 2014: “Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi và cơ hội nào cho Việt Nam?”. Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital, sẽ điều phối phiên thảo luận này.


Theo Ban tổ chức, một trong những mục tiêu mà VIF 2014 hướng đến là giúp các nhà đầu tư quốc tế và các DN Việt Nam tiếp xúc, trao đổi thông tin và tìm kiếm đối tác. Do đó, sau phiên thảo luận sẽ là chương trình kết nối đầu tư. Tuỳ theo yêu cầu của các bên, Ban tổ chức sẽ thiết kế để các DN giới thiệu về mình ngay tại diễn đàn hoặc bố trí không gian riêng để tiếp xúc với từng nhà đầu tư.


Thông tin về VIF 2014 được cập nhật tại www.vietnaminvestmentforum.vn, www.baodautu.vn, www.dtck.vn, www.vir.com.vn và www.hvsvn.com và nhiều tờ báo trên toàn quốc. 
  
tác giả Minh Đức/tinnhanhchungkhoan.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội