Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
HBA tham gia Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 tại Khách sạn Hanoi Deawoo    4/9/2009 2:17:37 PM
Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam và kinh tế Nhật Bản cũng đang trong tình trạng khó khăn. Để thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai nước, Liên đoàn doanh nghiệp vùng Kansai (KANKEIREN) và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức đoàn gồm 80 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất chế tạo, thương mại, hệ thống, tư vấn, tiếp nhận nhân lực v.v...
NEWS_LargeImage_10118_0.jpgTrong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam và kinh tế Nhật Bản cũng đang trong tình trạng khó khăn. Để thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai nước, Liên đoàn doanh nghiệp vùng Kansai (KANKEIREN) và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức đoàn gồm 80 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất chế tạo, thương mại, hệ thống, tư vấn, tiếp nhận nhân lực v.v... sang thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam. Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Shimozurna - Chủ tịch KANKEIREN và ông Nakafumi - Tổng Giám đốc điều hành JETRO dẫn đầu. Nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với JETRO và KANKEIREN tổ chức Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 tại Việt Nam. Sáng ngày 03/03/2009, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) - ông Nguyễn Hồng Kiên cùng các chuyên viên HBA đã tham dự Diễn đàn.


Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản lần thứ ba diễn ra tại Hà Nội là dịp để doanh nghiệp 2 nước tăng cường liên kết sản xuất và tìm cơ hội đầu tư trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái và kinh tế 2 nước có khó khăn. Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và Đại sứ Nhật Mitsuo Sakaba tham dự, 8 ngày sau khi Nhật thông báo nối lại ODA cho Việt Nam.


Tại Diễn đàn, nội dung thảo luận được đề cập nhiều và nhận được nhiều ý kiến của các doanh nghiệp bạn là tình hình phát triển công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam. Đây cũng là nội dung chính trong bài phát biểu 30 phút của Đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba. Theo đó, giải quyết được vấn đề này, Việt Nam có thể trở thành một "cứ điểm" để phát triển công nghiệp phụ trợ và việc này cần được nâng lên thành một chiến lược quốc gia. Chất lượng của ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam vẫn còn chưa cao, chưa được chú trọng đúng mức. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp Nhật rất có kinh nghiệm và tích cực hợp tác để phát triển ngành này tại Việt Nam, là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tăng cường liên kết sản xuất, mở rộng cơ hội đầu tư.


Chuyến thăm và làm việc này cho thấy các công ty của Nhật Bản vẫn tin tưởng Việt nam - môi trường đầu tư đầy triển vọng.
  
tác giả Hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật