Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội thảo Khoa học với chủ đề dự kiến "Doanh nghiệp Nhà nước và vai trò của kinh tế Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa"    5/21/2012 4:11:41 PM

Ngày 18/05/2012, tại Trủ sở HBA đã diễn ra buổi Tọa đàm về Kế hoạch tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề dự kiến "Doanh nghiệp Nhà nước và vai trò của kinh tế Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa"


Tọa đàm Hội thảo Khoa học với chủ đề dự kiến  "Doanh nghiệp Nhà nước và vai trò của kinh tế Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" ngày 18/05/2012.

 

Buổi Tọa đàm bàn thực hiện dựa trên Thỏa thuận hợp tác phối hợp giữa hai Hiệp hội là (Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội - HBA và Hiệp hội Phát triền hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD) với hai Hội đồng là (Hội đồng Lý luận TW và Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng TW). Mục tiêu chủ yếu của Hội thảo là: cung cấp những luận cứ khoa học lý luận và thực tiễn về doanh nghiệp nhà nước và vai trò của kinh tế nhà nước trong cơ chế thị trường định hướng XHCN, nhằm phục vụ nội dung Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) vào tháng 10/2012; nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư và xã hội; tăng cường năng lực cạnh tranh, qua đó phát huy vai trò chủ đạo của Khu vực kinh tế Nhà nước trong đó doanh nghiệp nhà nước có vị trí quan trọng đảm bảo cho nền kinh tế phát triền bền vững, ổn định.

 

Hội thảo sẽ có tham luận của các diễn giả đến từ các cơ quan ban, ngành Trung ương và Hà Nội, các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, các trường đại học và các viện nghiên cứu,v.v... Các chuyên đề sẽ được thảo luận bao gồm: những nhận thức mới về kinh tế Nhà nước và doanh nghiệp Nhà nước; vai trò và trách nhiệm của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; những vấn đề cấp thiết hiện nay trong tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước,v.v...

 

Dự kiến, Hội thảo sẽ được tiến hành trong 02 ngày; dự kiến 14, 15 tháng 7 năm 2012 (Thứ 7 và Chủ nhật). Địa điểm: Tại một địa điểm có đầy đủ điều kiện tổ chức hội thảo, cách Hà nội 60 - 70 km (Do 2 Hiệp hội lựa chọn).

 

  
tác giả Tin bài: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật