Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Đại Hội lần thứ II Đảng bộ tổng công ty vận tải Hà Nội    12/14/2010 4:25:37 PM
Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã diễn ra trong 02 ngày 23/6 và 24/6/2010, về dự Đại hội có 153 Đại biểu ưu tú đại diện cho 847 đảng viên của 23 Chi, Đảng bộ cơ sở. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí Nguyễn Công Soái- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Lê Quang Nhuệ - Thường vụ Thành ủy- Phó chủ tịch thường trực HĐND Thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Khôi – Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đến dự và chỉ đạo.

Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ khóa I đã nêu bật những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Đảng bộ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ nhất trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, nội bộ Tổng công ty đoàn kết, việc làm ổn định, đời sống, thu nhập của CBCNV từng bước được nâng cao. Sức mạnh các cơ sở Đảng được tăng cường... Bên cạnh đó, Đảng bộ Tổng công ty đã hoàn thành tốt vai trò chủ đạo trong cung ứng một số dịch vụ công cộng thiết yếu cho Hà Nội, góp phần vào thành tựu KT-XH chung của Thủ đô và đất nước. Đặc biệt là chuyển đổi thành công cơ chế hoạt động, củng cố và không ngừng hoàn thiện hệ thống các depot xe buýt, phương tiện, công nghệ quản lý điều hành,… cho ngành xe buýt của Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Công Soái - Phó Bí thư thường trực Thành ủy
phát biểu chỉ đạo và tặng hoa lãnh đạo TCT tại Đại hội

Với chủ đề "Phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, phát triển Tổng công ty bền vững và hiệu quả góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại", Đại hội Đảng Tổng công ty Vận tải Hà Nội đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2010 – 2015:
Để xây dựng và phát triển Tổng công ty trong giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020, trong nhiệm kỳ lần này, Đảng bộ đề ra mục tiêu đến năm 2020 phải phát triển Transerco thành một Tổng công ty mạnh, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Thủ đô, đa sở hữu, đa kinh doanh ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là Vận tải và giữ vai trò chủ đạo trong Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), dịch vụ bến bãi, điểm đỗ xe công cộng... Doanh thu tăng trưởng bình quân 10-12%/năm.
Hiệu quả (Khấu hao và lợi nhuận) tăng bình quân 10%/năm.
Đảm bảo thu nhập bình quân người lao động tăng bình quân 10-12%/năm.
Nộp ngân sách tăng bình quân 8-10%/năm.
Sản lượng xe buýt tăng 5-6%/năm. Nếu Thành phố có những chính sách ưu tiên đặc biệt và được các Sở Ban ngành tạo điều kiện để TCT phát triển mạng lưới tuyến hoặc tuyến BRT được đưa vào vận hành thì có thể phấn đấu tăng trưởng 8-10%/năm. Chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng đảm nhận vận hành hệ thống VTHKCC nhanh, khối lớn khi được Thành phố giao.
Kinh doanh Vận tải: Vận tải liên tỉnh giữ vai trò chủ đạo trên một số tuyến chiến lược của thị trường. Phấn đấu đạt tăng trưởng doanh thu khoảng 8%/năm ; Vận tải du lịch tăng trưởng doanh thu bình quân 10%/năm ; Taxi tăng trưởng hiệu quả bình quân 10%/năm
Dịch vụ bến bãi, điểm đỗ xe công cộng: Sản lượng tăng 10-12%/năm.
Thương mại và các Dịch vụ gia tăng giá trị tăng bình quân 12-15%/năm.
Tỉ lệ cơ sở Đảng vững mạnh đạt 90% trở lên. Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt trên 95% trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên 15%. Mỗi năm kết nạp từ 50 - 60 đảng viên mới.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Soái - Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã nêu rõ nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Tổng công ty cần phát triển vai trò chủ đạo trong VTHKCC để xây dựng phát triển Thủ đô, cơ bản hoàn thành sự nghiệp CNH – HĐH. Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng kinh tế xã hội, hạ tầng công cộng và đào tạo đội ngũ cán bộ theo hướng chuyên nghiệp để sẵn sàng tiếp nhận các dự án lớn như dự án xe buýt nhanh (BRT) và thực hiện các nhiệm vụ chính trị khác khi được Thành phố giao. Xây dựng Tổng công ty thành thương hiệu mạnh dẫn đầu trong các Tổng Công ty trực thuộc Thành phố. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy cũng tin tưởng rằng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu những đồng chí ưu tú có đủ phẩm chất, năng lực tham gia cấp ủy khóa mới và trực tiếp bầu Bí thư Đảng ủy góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

21 đồng chí trong  BCH Đảng bộ Tổng Công ty Khóa II/2010

Đại hội đã bầu được 21 đồng chí tham gia vào BCH Đảng bộ Tổng Công ty và với 100% số phiếu nhất trí, Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Đoàn Dũng, Thành ủy viên, Tổng giám đốc làm Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty khóa II, nhiệm kỳ 2010 - 2015.
 
Danh sách Ban Thường vụ Đảng bộ Tổng công ty:
1.  Đ/c Nguyễn Đoàn Dũng – Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty
2.  Đ/c Nguyễn Đức Bình – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty
3.  Đ/c Nguyễn Phi Thường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty
4.  Đ/c Nguyễn Trọng Thông – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty
5.  Nguyễn Ngọc Thưởng - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Kiểm soát Tổng công ty
6.  Đ/c Nguyễn Tiến Long - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban TC-TL Tổng công ty
7.  Đ/c Phạm Thị Liên - Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng ban TCKT Tổng công ty
 
 Danh sách Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty:
1.  Đ/c Vũ Hồng Trường - Ủy viên BCH, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty
2.  Đ/c Nguyễn Hữu Hồng - Ủy viên BCH, Giám đốc XN Xe điện
3.  Đ/c Nguyễn Văn Hưởng - Ủy viên BCH, GĐ Công ty CP Taxi Hà Nội
4.  Đ/c Nguyễn Công Nhật - Ủy viên BCH, Giám đốc Xí nghiệp Vận tải JAC - Công ty CP Ford Thăng Long
5.  Đ/c Nguyễn Huy Quang - Ủy viên BCH, Giám đốc Công ty QLBX
6.  Đ/c Nghiêm Quốc Thắng - Ủy viên BCH, Giám đốc Công ty CP Xe khách
7.  Đ/c Tạ Đình Thắng - Ủy viên BCH, Giám đốc Công ty CP VT&DVHH
8.  Đ/c Nguyễn Việt Triều - Ủy viên BCH, Giám đốc XN buýt Hà Nội
9.  Đ/c Nguyễn Hoàng Trung - Ủy viên BCH, Chánh Văn phòng Tổng công ty
10.  Đ/c Bùi Hồng Sơn - Ủy viên BCH, Phó ban TC-TL Tổng công ty Vận tải HN
11.  Đ/c Trần Thanh Hương - Ủy viên BCH, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Toyota Láng Hạ
12.  Đ/c Trần Việt Hùng - Ủy viên BCH, Giám đốc XN KDTH
13.  Đ/c Vũ Thị Ngọc Bích - Ủy viên BCH, Phó Ban TC-KT Tổng công ty
14.  Đ/c Nguyễn Thanh Nam - Ủy viên BCH, Phó ban KHĐT Tổng công ty
  
tác giả Theo TRANSESCO 
Các tin khác

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội