Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp về Thương mại điện tử    5/7/2010 2:39:14 PM
Nhằm góp phần vào sự phát triển của kinh tế và hỗ trợ các doanh nghiệp bên cạnh đó là tạo dựng một kênh thông tin trực tuyến hỗ trợ kết nối tất cả các doanh nghiệp về thương mại điện tử như quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm và kịp thời nắm bắt khai thác thông tin phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy vừa qua TT XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI kết hợp với SỞ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TP HÀ NỘI và SỞ TƯ PHÁP triển khai chương trình có tên CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

 

THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

I, GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN:                                      

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin(CNTT) nói chung và internet nói riêng như hiện nay các doanh nghiệp đều ít nhiều đưa CNTT vào hoạt động của doanh nghiệp mình dù đó là doanh nghiệp nhỏ như doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp lớn như các tập đoàn kinh tế. Các tiện ích của CNTT đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của tất cả các doanh nghiệp, tạo cho các doanh nghiệp sự chuyên nghiệp, nhanh hơn, chính xác hơn, rút ngắn thời gian làm việc, tiết giảm nhân công và chi phí cho các hoạt động bên cạnh đó internet hiện nay đang là một công cụ đắc lực và hiệu nhằm đưa thương hiệu của các doanh nghiệp không ngừng vươn xa trên thế giới.

            Nhằm góp phần vào sự phát triển của kinh tế và hỗ trợ các doanh nghiệp bên cạnh đó là tạo dựng một kênh thông tin trực tuyến hỗ trợ kết nối tất cả các doanh nghiệp về thương mại điện tử như quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm và kịp thời nắm bắt khai thác thông tin phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy  vừa qua TT  XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI kết hợp với SỞ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TP HÀ NỘI và SỞ TƯ PHÁP triển khai chương trình có tên CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

II, KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI:

TT XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI HÀ NỘI chịu trách nhiệm liên hệ đến các doanh nghiệp các cơ quan tổ chức để triển khai chương trình, hình thức thông báo qua điện thoại hoặc gửi Email, Fax các bản đăng ký tới các doanh nghiệp. Nguồn dữ liệu chính cho hệ thống được các cơ quan như: TỔNG CỤC THUẾ, BỘ TƯ PHÁP, SỞ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ… cung cấp.Các thông tin khác như quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm đối tác là do các doanh nghiệp tự đưa dưới sự hướng dẫn của CÔNG TY CỔ PHẦN THÔNG TIN & VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI HÀ NỘI.

Tất cả các doanh nghiệp được hỗ trợ 100% về chi phí đưa thông tin, chương trình sau khi triển khai được dùng vĩnh viễn. Các DN chỉ phải trả chi phí một lần duy nhất sau khi đăng ký sử dụng là 980.000 VNĐ, chi phí này là chi phí cho đơn vị kỹ thuật bảo trợ và hướng dẫn, kết nối doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động.

Chương trình hoàn toàn hoạt động trên website http://xuctienthuongmai.vn/, sau khi đăng ký sử dụng các đơn vị được cấp tài khoản trên hệ thống (Tên đăng nhập và mật khẩu), với tài khoản đó doanh nghiệp có thể tự đưa thông tin về doanh nghiệp minh nên hệ thống hàng ngày.

III, GIỚI THIỆUNỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

1, Nội dung chương trình:

         Nội dung thứ nhất: Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp là một cổng thông tin điện tử nhằm mục đích hỗ trợ kết nối hoạt động của các doanh nghiệp như đưa thông tin quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, thông tin tìm kiếm đối tác hợp tác kinh tế mở rộng thị trường thông qua môi trường internet. Với lợi thế và quy mô phát triển của internet thì đây sẽ là một kênh thông tin góp phần quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp.

         Nội dung thứ hai: Đảng và nhà nước điều hành quản lý nhà nước thông qua các văn bản pháp lý những văn bản pháp lý này được ban hành và sửa đổi hàng ngày, chúng ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển của kinh tế nói chung và các doanh nghiệp nói riêng,. Để các doanh nghiệp có thể nắm bắt kịp những văn bản pháp luật, những chính sách của đảng, nhà nước và các bộ ngành niên quan cổng thông tin điện tử http://xuctienthuongmai.vn/ cập nhật liên tục 24/24 các văn bản mới ban hành, giúp doanh nghiệp tìm kiếm những văn bản khác cần xem khi cần.

         Nội dung thứ ba: Chương trình còn là cổng tra cứu thông tin các doanh nghiệp trên toàn quốc, kiểm tra nắm bắt được tình hình hoạt động của các doanh nghiệp như: Đang hoạt động, giải thể, bỏ trốn…Bên cạnh đó góp phần quảng quá thông tin cho doanh nghiệp và tìm kiếm đối tác, bán hàng và hợp tác kinh tế.

         Kết luận:  Giúp doanh nghiệp có mặt trên mạng đồng hành với đối thủ cạnh tranh: Các doanh nghiệp phải nghĩ rằng Internet giống nhu cuốn "Danh bạ điện thoại". Càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu doanh nghiệp cua Anh(chị) không ở đó, đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp anh(chị) sẽ ở đó. Nếu doanh nghiệp Anh(chị) không nằm trong "Danh bạ điện thoại" thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp hay sản phẩm của Anh(chị)?
Các nhà cung cấp thông tin, các công cụ tìm kiếm sẽ không còn miễn phí trong vài tháng tới. Khi lượng thông tin của họ đã khá đầy đủ, họ không cần bạn nữa mà lúc này bạn lại phải cần tới họ vì họ có rất nhiều người đến để tìm kiếm thông tin. Ví dụ: Yahoo, Google, LookSmart đã bắt đầu tính phí đăng ký vào cơ sở dữ liệu của họ. Cho tới hiện nay, một nửa số công cụ tìm kiếm đã tính phí để đưa vào cơ sở dữ liệu của họ. Có khả năng doanh nghiệp Anh(chị) sẽ không còn được miễn phí đăng ký lên các công cụ tìm kiếm khác (AltaVista, Lycos...) trong vài tháng tới. Với những lý do này chúng tôi đã xây dựng chương trình kết nối doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp có thể đưa thông tin của mình lên một môi trường đang phát triển rộng hiện nay là internet, chương trình kết nối những phương thức kỹ thuật và đội ngũ hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động liên tục và rộng rãi nhằm đem lại hiệu quả cao nhất khi doanh nghiệp đăng ký thông tin trên hệ thống.


Mọi chi tiết liên hệ:

Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội - Sở KH và ĐT Hà Nội

Đ/c: 62/1194 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

ĐT: 04.37668810 fax: 37668819

Hoặc gặp:  Anh Tưởng : 04.37668810

            Mail: phongxuctienthuongmaihn.@gmail.com

 

  
tác giả Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội - Sở KH và ĐT Hà Nội 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội