Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng - UDIC kỷ niệm 40 năm thành lập    11/22/2011 8:12:25 AM
Sáng ngày 21/11, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Nhà nước trao tặng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Được biết, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị là đơn vị trực thuộc TP.HN, có vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển thủ đô HN, góp phần vào sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Từ khi thành lập đến nay, qua 40 năm xây dựng và phát triển, UDIC đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn thử thách, từng bước phát triển trở thành tổng công ty mạnh, đơn vị lá cờ đầu của TP. HN và là một trong những tổng công ty lớn hàng đầu của ngành xây dựng VN. Ghi nhận những đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước, vừa qua Đảng, Nhà nước đã trao tặng cho UDIC Huân chương độc lập hạng nhì.


Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC: Tỏa sáng thương hiệu
:


Xây dựng Thủ đô có bàn tay tài hoa của bao nghệ nhân, bao thế hệ cha anh cùng góp tâm, góp sức. Tự nhận mình là một hạt cát nhỏ bé, lặng lẽ đóng góp vào công cuộc xây dựng và kiến thiết đó, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã không ngừng nỗ lực, từng bước khẳng định vị thế của một doanh nghiệp xây dựng hàng đầu của Thủ đô.


Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC), tiền thân là Công ty San nền thuộc Sở Xây dựng Hà Nội được thành lập ngày 6/10/1971. Ra đời trong những ngày tháng khó khăn chung của cả nước, UDIC cũng đã phải trải qua những chặng đường gian nan thử thách. Kết quả gặt hái được hôm nay là quả ngọt từ sự nỗ lực không ngừng của biết bao thế hệ cán bộ, nhân viên công ty trong suốt 40 năm qua.
 

Nhớ lại thuở ban đầu, với lực lượng 100 cán bộ công nhân viên chủ yếu là lao động thủ công với những công cụ thô sơ, Công ty San nền đã đào hố, đắp nền ở các công trường hồ Bảy Mẫu, Kim Liên, Trung Tự… tạo mặt bằng xây dựng các tiểu khu nhà ở của Hà Nội. Đến tháng 7/1987, Xí nghiệp Cơ giới xây dựng thuộc Sở Xây dựng Hà Nội được sáp nhập với Công ty San nền đưa tổng số cán bộ, công nhân viên lên gần 900 người. Trong những ngày tháng gian khó ấy, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Thành ủy, UBND TP, Sở Xây dựng Hà Nội. Vượt qua khó khăn của thời kỳ bao cấp, bước sang giai đoạn 1991 - 2000, Công ty đã khẳng định mình với sức vươn mạnh mẽ, giành thế chủ động, đứng vững và phát triển trong kinh tế thị trường.


Ngày 13/4/1990, UBND Thành phố đổi tên Công ty San nền thành Công ty Xây dựng công trình kỹ thuật hạ tầng. Sáu năm sau, UBND TP cho phép đổi tên thành Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và bổ sung thêm nhiều ngành nghề mới. Từ đó đến nay, tên gọi này đã gắn liền với những giai đoạn phát triển đột phá và cũng đã trở thành thương hiệu có tiếng. Tập thể CBCNV Công ty đã đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh trên ba ngành nghề chính: đầu tư xây dựng, tư vấn thiết kế và thi công xây lắp. Những dự án công trình được thực hiện trong giai đoạn này là: Khu A Nam Thành Công, khu đô thị Trung Yên, tòa nhà 21 tầng 27 Huỳnh Thúc Kháng, khu công nghiệp Hà Nội - Đài Tư, khu siêu thị Bourbon… Đây là những công trình quy mô và tiện nghi bậc nhất vào thời điểm đó. Đặc biệt, việc liên doanh với Tập đoàn Ciputra (Indonesia) đầu tư xây dựng khu đô thị Nam Thăng Long với diện tích 392ha và tổng mức đầu tư 2,1 tỷ USD đã tạo nên bước chuyển, nâng vị thế Công ty lên một tầm cao mới.


Giai đoạn 2001 - 2005, từ một doanh nghiệp làm thuê, UDIC đã dần vươn lên thế làm chủ, trở thành doanh nghiệp hàng đầu của Hà Nội trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Liên tục trong 5 năm, doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao, bền vững (bình quân 42,3%/năm). Vốn chủ sở hữu phát triển nhảy vọt, năm 1995 Công ty có vốn chủ sở hữu hơn 3 tỷ đồng, đến tháng 7/2004, vốn chủ sở hữu đã đạt gần 300 tỷ đồng, tăng gần 100 lần. Cùng với đó, thu nhập của người lao động cũng được cải thiện rõ rệt. Với nhiều ưu thế vượt trội, Công ty đã được Thành ủy, UBND TP chọn làm Công ty Mẹ để hình thành Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị ngày hôm nay.


Trong giai đoạn 2005 - 2010, luôn đạt và vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh, điều này đã khẳng định chiến lược sản xuất kinh doanh, cơ cấu ngành nghề đúng đắn của UDIC. Ngày 13/7/2010, UBND TP đã quyết định chuyển Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị thành Công ty TNHH một thành viên, hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty Con. Trong thời gian này, Công ty Mẹ đã có sự bứt phá, khẳng định thương hiệu với hàng loạt công trình, dự án tiêu biểu. Đặc biệt, Công ty Mẹ đã hoàn thành, bàn giao đúng kế hoạch 11 công trình kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Sau hơn 6 năm hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty Con (từ ngày 1/1/2005), thương hiệu của Tổng Công ty, nhất là Công ty Mẹ đã được khẳng định, tạo điều kiện tích cực cho các công ty con, công ty liên kết. Nhiều doanh nghiệp đã tự nguyện trở thành công ty con, công ty liên kết của Công ty Mẹ, con số 25 đơn vị từ khi chính thức đi vào hoạt động nay đã lên đến 42 đơn vị.


Những thành tựu mà UDIC có được là kết quả của truyền thống đoàn kết, đồng cam cộng khổ, chủ động sáng tạo của nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. 40 năm qua, cùng với tiến trình đổi mới của đất nước, UDIC đã từng bước tạo nên một diện mạo mới, trở thành doanh nghiệp xây dựng hàng đầu của Hà Nội. Ghi nhận những thành tựu mà Công ty đạt được, ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, công nhân viên, trong dịp kỷ niệm 40 năm thành lập UDIC đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì do Nhà nước trao tặng. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất mà tất cả thành viên UDIC có thể tự hào, đó là uy tín, thương hiệu UDIC được khẳng định, không ngừng toả sáng, không chỉ trong phạm vi Hà Nội mà đã lan rộng ra các tỉnh, thành. Mỗi bước chân của người UDIC in dấu nơi đâu, ở đó có những công trình xây dựng mọc lên, vững chãi và bền lâu. Đó cũng là động lực để UDIC tiếp tục sải bước trên con đường phát triển, hội nhập, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô Hà Nội.




Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:








Ông Nguyễn Minh Quang - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng - UDIC phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận huân chương lao động hạng nhì.




Ông Hoàng Long Quang - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng - UDIC phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận huân chương độc lập hạng nhì.














  
tác giả Tin: HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội