Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Diễn đàn “Giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc về xử lý nước thải và rác thải”    9/22/2011 4:09:32 PM
Ngày 22/7/2011, tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã diễn ra diễn đàn “Giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc về xử lý nước thải và rác thải” của các Công ty Xây dựng Taerim, Công ty TNHH Young Engineering và Công ty TNHH BCO, Hàn Quốc do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia chủ trì.













Tham dự Diễn đàn có TS. Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; Th.S Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; ông Kang Yeon Moon, Giám đốc công ty Garnet IC; ông Kwon Ki – wook, Chủ tịch công ty Tealim; ông Choi Young Huyn, Giám đốc công ty Taerim; ông Hong Young Ki, Giám đốc công ty TNHH Young Enginerring; và ông Oh Byung Chul, Giám đốc công ty TNHH BCO.


Ông Kang Yeon Moon, Giám đốc công ty Garnet IC, phát biểu tại Diễn đàn


Toàn cảnh Diễn đàn

Diễn đàn được truyền trực tiếp từ Cục thông tin KH&CN Quốc gia tới hai đầu cầu tại Sở KH&CN Đà Nẵng và Cơ quan Đại diện Bộ KH&CN tại Tp. Hồ Chí Minh qua mạng Mạng nghiên cứu và đào tạo Việt Nam (VINAREN, với hạ tầng thông tin hiện đại, hiệu năng cao, giúp trao đổi thông tin, hợp tác nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong và ngoài nước).


Phát biểu sau diễn văn khai mạc của Cục trưởng Tạ Bá Hưng, ông Kang Yeon Moon và ông Kwon Ki Wook đã bày tỏ mong muốn tham gia vào thị trường công nghệ xử lý nước thải và rác thải Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thông qua việc hợp tác và giới thiệu các công nghệ tiên tiến đang được ứng dụng tại Hàn Quốc.


Hiện nay, quản lý môi trường vẫn đang là vấn đề mang tính thời sự nóng hổi tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Việc xử lý nước thải và rác thải đã và đang làm đau đầu nhiều nhà hoạch định chính sách của Việt Nam. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc, rất muốn xâm nhập vào thị trường quốc gia để vừa hỗ trợ giải pháp công nghệ xử lý cho doanh nghiệp Việt Nam, vừa mở rộng thị trường. Tuy nhiên, mong muốn đó vẫn chưa thực hiện được. Trong bối cảnh này, việc tổ chức diễn đàn “Giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc về xử lý nước thải và rác thải” chính là cơ hội hợp tác tốt đối với doanh nghiệp của cả 2 bên.


Những công nghệ tiên tiến nhất được giới thiệu trong diễn đàn lần này bao gồm công nghệ xử lý chất thải bằng hệ thống lò đốt nhiệt phân và plasma nóng chảy của công ty TNHH Young Engineering; và công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp của công ty TNHH BCO.


Nhận định về các quy trình công nghệ này, Cục trưởng Tạ Bá Hưng cho biết nếu ứng dụng được tại Việt Nam sẽ giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, giảm gánh nặng xử lý chất thải cho các doanh nghiệp và công ty quản lý môi trường quốc gia.


Diễn đàn đã kết thúc tốt đẹp sau phần hỏi đáp sôi nổi giữa các chuyên gia Hàn Quốc và các chuyên gia, các phóng viên của Việt Nam từ các đầu cầu trực tuyến.

  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội