Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Năm Du lịch Quốc gia 2014: Sôi động mùa Hè Tây Nguyên    7/1/2014 4:05:03 PM

Mùa cao điểm du lịch Hè năm nay hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước đến với các tour nội địa, tour giá rẻ, được thiết kế vừa phù hợp với điều kiện tài chính của số đông người dân, vừa thuận tiện về đi lại và thời gian vui chơi, nghỉ dưỡng.

 


Năm 2014 là Năm Du lịch Quốc gia chủ đề về Tây Nguyên-Đà Lạt. Các điểm du lịch nơi đây đã sẵn sàng để đón du khách đến trải nghiệm một mùa Hè đáng nhớ.

 

“Sôi động mùa Hè Tây Nguyên” là tên gọi chung cho các hoạt động du lịch của Năm Du lịch Quốc gia trong mùa Hè này, tập trung chủ yếu ở thành phố cao nguyên Đà Lạt. 

 

Đà Lạt là một điểm đến ưa chuộng của du khách ở cả ba miền để đi tránh nóng, vui chơi, nghỉ hè. Phố núi không còn những ngày giá lạnh, thời tiết rất dễ chịu, mát dịu hơn so với nhiều địa phương khác và vẫn còn chút se lạnh khi về đêm, đủ để du khách tận hưởng sự khác biệt trong những ngày lưu lại ở thành phố này.

 

Đà Lạt trong dịp này, ngoài các tour du lịch văn hóa, tìm hiểu các di tích, danh thắng, điểm tham quan quen thuộc trong và ven thành phố như tham quan Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng mơ, Thung lũng Vàng, Làng Cù lần, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, Dinh Bảo Đại, Vườn hoa Thành phố, thác Prenn, thác Cam Ly..., du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động du lịch mạo hiểm, cảm giác mạnh, trò chơi thể thao, dã ngoại được tổ chức nhiều ở khu du lịch ở Đà Lạt và Lâm Đồng như thác Đatanla, thác Đam Bri (Bảo Lộc), khu du lịch Madagui (Đạ Houai), thác Pongour (Đức Trọng), núi Lang Biang, Làng Cù lần (Lạc Dương)… 

 

Mùa Hè, cũng là mùa mưa, với những ai yêu một Đà Lạt mộng mơ, lãng mạn sẽ có dịp đắm mình trong không gian nhẹ nhàng, man mác buồn nhưng đầy lưu luyến với “Mưa phố núi”, một thứ “đặc sản” đang được các đơn vị du lịch đưa vào nội dung các chương trình tour trong tháng Bảy và tháng Tám.

 

Cũng trong Hè này, từ tháng Sáu đến tháng Tám, tại Đà Lạt dự kiến còn diễn ra Hội chợ-Triển lãm Văn hóa Du lịch Tây Nguyên, Liên hoan Ẩm thực khu vực miền Trung-Tây Nguyên, Tuần phim Việt Nam, Liên hoan nhạc cụ dân tộc, Lễ hội Mùa hè tuổi thơ, Lễ hội Mưa phố núi… 

 

Với các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, các tour du lịch dã ngoại “Đà Lạt không ở phố” tại các khu du lịch dã ngoại ven Đà Lạt là một lựa chọn thú vị để hòa mình vào không gian thiên nhiên thoáng đãng, các trò chơi, sinh hoạt tập thể sôi động, khám phá văn hóa bản địa. 

 

Tour du lịch tham quan, leo núi, cắm trại, học từ thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà (Lạc Dương) cũng được nhiều đơn vị du lịch tổ chức.

 

Cùng với Đà Lạt-Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên khác như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum cũng tiếp tục chào đón du khách đến với các địa phương bằng các tour du lịch văn hóa, dã ngoại, du lịch homestay khám phá Tây Nguyên kỳ vĩ, đời sống đồng bào các dân tộc nơi đây, du ngoạn rừng, du ngoạn sông hồ miền cao.


Tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh các tour chinh phục khách tham quan trong năm nay gồm tour “Một thoáng Pleiku,” tour “Tham quan nhà máy Thủy điện Yaly và tìm hiểu văn hóa dân tộc Jarai,” tour “Du ngoạn sông nước hồ Ayun Hạ, thác Phú Cường, Vua lửa”… 

 

Đắk Nông tổ chức các tour khám phá cao nguyên M’Nông, trong khi Kon Tum giới thiệu tour du lịch dã ngoại về với đại ngàn thông xanh Kon Plông, nơi có khu du lịch sinh thái Măng Đen đang được nhiều người biết tới như là một “Đà Lạt thứ hai” của Việt Nam.

 

Bên cạnh các chương trình, tour du lịch một điểm đến tại Tây Nguyên, du khách cũng có thể lựa chọn các tour liên kết 2-3 điểm đến để làm phong phú thêm ngày Hè của mình.

 

Hiện nhiều đơn vị lữ hành, công ty du lịch có các tour liên tuyến Tây Nguyên như Đà Lạt-Hồ Lắk-Buôn Ma Thuột, Đà Lạt-Buôn Ma Thuột-Pleiku, Pleiku-Măng Đen (Kon Tum), Buôn Ma Thuột-Pleiku-Kon Tum...

 

Ngoài ra còn có các tour liên tuyến "biển-rừng" quen thuộc lâu nay như Nha Trang-Đà Lạt, Phan Rang-Ninh Chữ-Đà Lạt, Phan Thiết-Mũi Né-Đà Lạt, Nha Trang-Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng-Pleiku-Buôn Ma Thuột... để du khách lựa chọn điểm đến thích hợp cho mình trong dịp Hè 2014 này./.

  
tác giả Nguồn: http://dulichvn.org.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội