Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Bảo Long - nét riêng biệt, độc đáo    9/6/2011 9:29:54 AM
 
Khách hàng mua sản phẩm của Bảo Long
 

Bắt đầu từ năm 1984 khi lương y Nguyễn Hữu Khai từ khu kinh tế mới vào TP. Hồ Chí Minh hành nghề xem mạch, kê đơn, châm cứu. Bài thuốc đầu tiên ra đời là thuốc phục hồi chức năng gan, trị mẩn ngứa, dị ứng, viêm gan được giới thiệu và bán theo hình thức "sơn đông mãi võ” (Võ sư, lương y Nguyễn Hữu Khai huấn luyện võ thuật Nội khí, công phá và y lý cho học trò để biểu diễn võ thuật kết hợp với việc giới thiệu thuốc). Khi được thị trường chấp nhận, doanh số tăng, anh em đề nghị thầy Khai đặt tên thuốc. Vì thuốc được ra đời vào năm 1988 (Mậu Thìn) là năm con rồng và chữa bệnh gan (thuộc hành mộc) nên thầy Khai đặt tên là thuốc "Mộc long”. Được sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ quận 5, cơ sở chuyển về 64 đường Trần Phú – TP. Hồ Chí Minh, sau đó phát triển thêm 4 loại nữa: Kim long (trị viêm mũi, viêm xoang), Thủy long (Bổ thận, tráng dương), Hỏa long (trị phong thấp viêm khớp), Thổ long (cốm bổ trẻ em).


Đủ bộ Ngũ hành (Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ). Do sản xuất 5 loại thuốc có tên là "Long” nên cơ sở sản xuất được lương y Nguyễn Hữu Khai đặt tên là: "Nhà thuốc Ngũ Long”. Sau này phát triển thêm hơn chục sản phẩm mang tên con rồng nên đã đổi tên là: "Nhà thuốc Bảo Long”.


Đến nay Công ty Đông Nam dược Bảo Long đã có cơ sở làm việc ổn định tại thôn Trại Hồ, xã Cổ Đông, TX Sơn Tây, Hà Nội và 1 cơ sở ở Ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Các mặt hàng của Công ty ổn định và ngày càng có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Đã có gần 300 sản phẩm thuốc chữa bệnh và mỹ phẩm thảo dược được phép lưu hành trên thị trường cả nước. Hiện có hơn chục sản phẩm được phép lưu hành trên lãnh thổ Liên bang Nga, Lattvia, Ukraina, Cộng hòa Séc...


Với phương châm "Trị tận gốc bệnh” Bảo Long đã dày công nghiên cứu và đầu tư nâng cấp nhiều loại sản phẩm đã được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm, ưa dùng và hài lòng về tính đặc hiệu trong điều trị. Sản phẩm "Thăng Long hoàn” đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh trĩ mà không phải can thiệp bằng phẫu thuật. Sản phẩm "Hỏa Long” không chỉ trị đau tê, nhức mỏi, viêm khớp, viêm thần kinh tọa mà còn giúp phục hồi xương cốt. Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai kết hợp với các nhà khoa học Đức đã chế thành công sản phẩm "Kim Long Thủy” loại thuốc xịt mũi kết hợp với thuốc uống "Kim Long” để trị hiệu quả chứng dị ứng phấn hoa – một trong những chứng nan y vốn hành hạ bệnh nhân các nước châu Âu trong mỗi mùa hoa nở. Đồng thời còn giúp cho bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi mãn tính đào thải hết mủ và các hoại tử tàng tích trong các hốc xoang để rồi hết đau đầu, hết viêm xoang và viêm mũi.


Năm 2005 "Bảo Long” thành lập Bệnh viện đa khoa Bảo Long - một bước phát triển đột phá của Tập đoàn Y dược Bảo Long. Bệnh viện Bảo Long là mô hình điển hình của sự kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại, ngoài việc bắt mạch, kê đơn theo phương pháp cổ truyền, các thầy thuốc ở đây còn sử dụng các phương tiện hiện đại trị hiệu quả các chứng bại liệt do tai biến, viêm đa khớp mãn tính, thoái hóa cột sống, thiểu năng tuần hoàn não, u nang, gan, thận, buồng trứng, tử cung... và các chứng bệnh nan y. Đã điều trị hiệu quả nhiều ca bệnh hiểm nghèo được ca ngợi là những kỳ diệu của y học như: Trường hợp gãy đốt sống cổ, liệt tứ chi của vận động viên Lê Thị Huệ hay trường hợp u tủy, bại liệt của bệnh nhân Nguyễn Thị Phương (Tân Kỳ - Nghệ An)...


"Bảo Long Đường” là không gian văn hóa bao trùm các hoạt động về y học, dược học, võ học, nghệ thuật, du lịch điều dưỡng và thương mại của Tập đoàn Y dược Bảo Long. Năm 2010, Bảo Long Đường đã đón hơn 1 vạn lượt người đến tham quan. Ngày 22-9-2010, Chủ tịch Quốc hội Lào Thongsing Thammavong và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào, Quốc hội Việt Nam đến thăm, kiểm tra sức khoẻ và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên của Bảo Long Đường.


Không chỉ là đơn vị điển hình trong lĩnh vực sản xuất thuốc Đông dược và khám chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền đạt hiệu quả cao, Bảo Long Đường còn luôn dẫn đầu trong các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao và những đóng góp cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội. Hàng năm Tập đoàn y dược Bảo Long đều tổ chức cho cán bộ công nhân viên và sinh viên hiến máu nhân đạo và đã cấp 4 vạn thẻ ưu tiên khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân diện chính sách. Với những đóng góp to lớn ấy, Tập đoàn y dược Bảo Long đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3 và Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai cũng vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú và Huân chương Lao động hạng 3.


Sản phẩm của Bảo Long nhiều năm liền được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.

  
tác giả (theo Daidoanket.vn) 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội