Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
“Tin vào triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam”    2/1/2010 9:26:56 AM
Dân trí) - Các đại biểu tham dự WEF 2010 bày tỏ ấn tượng với tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong giai đoạn khó khăn vừa qua và đánh giá cao vai trò của Chính phủ trong điều hành nền kinh tế.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Phiên toàn thể về chủ đề An ninh Lương thực (ảnh: TTXVN).
 
Tối 30/1 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam rời Davos, Thụy Sỹ, kết thúc tốt đẹp chuyến đi dự Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2010 (WEF 2010), kết hợp thăm làm việc với Liên hợp quốc và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Năm nay, Diễn đàn Kinh tế Thế giới kỷ niệm 40 năm thành lập, vì vậy Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới 2010 là một trong những hoạt động đối thoại giữa chính giới, học giả và doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đã thu hút sự tham gia đông đảo của các giới.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đã vượt qua thời điểm tồi tệ nhất, Hội nghị năm nay lựa chọn chủ đề “Cải thiện thực trạng thế giới: Cùng suy nghĩ lại, Tái thiết và Tái xây dựng” nhằm củng cố các nền kinh tế, giảm bớt các nguy cơ toàn cầu, đảm bảo phát triển bền vững, tăng cường an ninh, tạo ra một khuôn khổ các giá trị, xây dựng các thể chế hiệu quả.

Đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch ASEAN 2010, đồng thời là chủ nhà của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á năm 2010, sự tham gia của Việt Nam được đặc biệt quan tâm tại Hội nghị WEF Davos năm nay.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và phát biểu tại bốn phiên toàn thể quan trọng của Hội nghị về các chủ đề: “Tái thiết tăng trưởng kinh tế dài hạn”, “Tái định hình nền quản trị toàn cầu”, “An ninh lương thực” và “Cộng đồng Đông Á”.

Tại các phiên thảo luận này, Thủ tướng đã chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam như là một điểm sáng trong đối phó và khắc phục tác động của khủng hoảng của các nước đang phát triển. Thủ tướng đã cùng với lãnh đạo các nước tham dự hội nghị thảo luận và chia sẻ về những vấn đề mang tính toàn cầu.

Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hai hoạt động riêng dành cho Việt Nam bao gồm cuộc đối thoại với hơn 40 CEO hàng đầu thế giới và buổi họp báo về Việt Nam. Tại các hoạt động này, Thủ tướng đã giới thiệu về kinh tế Việt Nam, nhấn mạnh các nhân tố tạo nên sự hấp dẫn của kinh tế và môi trường đầu tư Việt Nam;

Đồng thời chia sẻ với các đại biểu về mục tiêu, tầm nhìn của Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2010 và nước chủ nhà của Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á 2010, thể hiện vị thế ngày càng nâng cao của Việt Nam trên trường quốc tế.

Các đại biểu bày tỏ ấn tượng với tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong giai đoạn khó khăn vừa qua và đánh giá cao vai trò của Chính phủ trong điều hành nền kinh tế cũng như thúc đẩy cải cách nhằm tạo khả năng thích ứng khá tốt của nền kinh tế và tin tưởng vào triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới.

  
tác giả PV (Theo TTXVN) 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội