Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội thảo quốc tế 2010    11/26/2010 4:41:54 PM
"Phát triển nhà ở và thị trường Bất Động Sản - Kinh nghiệm thế giới và lựa chọn cho Việt Nam". Đó là tiêu đề của Hội thảo quốc tế diễn ra từ ngày 26 -27/11/2010 tại Hà Nội. Hội thảo do Bộ Xây dựng, Bộ Công thương và Diễn đàn ngành Xây dựng châu Á phối hợp tổ chức dưới sự chủ trì của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản.
Là Hội thảo có quy mô lớn, có sự tham dự của hơn 1500 đại biểu trong nước và nước ngoài liên quan đến lĩnh vực nhà ở và kinh doanh bất động sản, trong đó có sự tham gia của các diễn giả quốc tế đến từ Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam - Thành viên Ban chỉ đạo TƯ về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, hội thảo quốc tế "Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản - kinh nghiệm thế giới và lựa chọn cho Việt Nam" có chủ đề "Phát triển đô thị bền vững từ góc độ thị trường bất động sản châu Á". Hội thảo tập trung vào những vấn đề lớn như: Khủng hoảng tài chính thế giới và kinh nghiệm sử dụng vốn ngân sách, vốn ODA, vốn vay và vốn huy động thương mại đối với lĩnh vực bất động sản; Quy hoạch đô thị và tạo lập quỹ đất; Công tác dự báo để phát triển thị trường bất động sản và đô thị bền vững; Các giải pháp quản lý nhà nước nhằm kiểm soát và điều tiết giá cả trên thị trường bất động sản...


Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, thị trường bất động sản Việt Nam tuy mới hình thành nhưng thời gian vừa qua đã có đóng góp đáng kể và ngày càng tăng trong sự tăng trưởng chung của nền kinh tế nước ta. Trong 10 năm 1999 - 2009, quỹ nhà ở đô thị và nông thôn nước ta đã tăng lên gấp đôi, đạt trên 1,4 tỷ m2, bình quân diện tích nhà ở của nước ta hiện nay đạt 17,6m2/người, tốc độ phát triển nhà ở mỗi năm tăng thêm từ 50 -70 triệu m2; các bất động sản khác như nhà văn phòng, thương mại, khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp... cũng ngày càng phát triển và mang phong cách hiện đại, nhiều công trình đạt đẳng cấp quốc tế ... đã đáp ứng được nhu cầu của người dân, của xã hội và nền kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản nước ta cũng còn có những yếu kém, những vấn đề cần điều chỉnh, khắc phục.

Theo đó, thông qua hội thảo này, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các địa phương, các doanh nghiệp phát triển và kinh doanh bất động sản nước ta sẽ có cơ hội học hỏi, trao đổi và tiếp thu những kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh bất động sản của quốc tế, nhất là các nước trong khu vực, nhằm từng bước khắc phục những hạn chế và xây dựng thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, minh bạch và phát triển bền vững.

Trong thời gian diễn ra hội thảo còn có Triển lãm Bất động sản quốc tế 2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, với mục đích thu hút đầu tư và quảng bá sự phát triển của lĩnh vực bất động sản Việt Nam với bạn bè quốc tế. Triển lãm có trên 100 gian hàng giới thiệu tiềm năng và thành tựu phát triển công nghệ, kỹ thuật, các sản phẩm vật liệu xây dựng mới và các dự án đầu tư xây dựng nhà ở và nhà văn phòng, hoạt động kinh doanh bất động sản của các địa phương, tập đoàn kinh tế, các tổng công ty, công ty xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, bất động sản và dịch vụ bất động sản trong và ngoài nước.
  
tác giả Tin Hiệp hội Doanh Nghiệp Thành phố Hà Nội - HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật