Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Doanh nghiệp Hà Nội - Leipzig (Đức) tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thắt chặt quan hệ kinh tế    9/23/2009 3:36:45 PM
Doanh nghiệp Hà Nội - Leipzig tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thắt chặt quan hệ kinh tế tại Diễn đoàn Doanh nghiệp Việt Nam lần thứ IV tại Berlin - Đức.

                          Resize of 100.jpg
Doanh nghiệp Hà Nội - Leipzig tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thắt chặt quan hệ kinh tế tại Diễn đàn   Doanh nghiệp Việt Nam lần thứ IV tại Berlin - Đức.


Đoàn XTTM Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) gồm 15 doanh nhân trong đó đại diện cho 12 doanh nghiệp lớn từ Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với các đối tác doanh nghiệp Leipzig và Halle tại Đức để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, phát triển kinh tế giữa các doanh nghiệp hai nước bên lề Hội nghị tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại Berlin lần thứ IV được tổ chức từ ngày 11 - 13 tháng 9 năm 2009.

 

Tiến sĩ Michael Schimansky phục trách kinh tế của thành phố, đại diện lãnh đạo chính quyền và đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại (IHK) thành phố Leipzig, Tham tán Công sứ Bùi Mạnh Cường và Tham tán Thương mại Đại sứ quán ta tại Đức - Nguyễn Minh Dũng đã tham dự sự kiện này.

 

Thay mặt đoàn xúc tiến thương mại đại diện cho các doanh nghiệp Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) đã phát biểu, giới thiệu với các doanh nghiệp Đức về thế mạnh tiềm năng kinh tế nhiều mặt của Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Ông khẳng định Việt Nam có môi trường chính trị ổn định, điều kiện thuận lợi cho kinh doanh bảo đảm cho các nhà đầu tư, có thị trường lớn hấp dẫn với hơn 80 triệu dân, có mức tăng trưởng cao ổn định và liên tục trong nhiều năm qua, nhà nước luôn quan tâm xây dựng các chính sách tạo khung pháp lý và môi trường thông thoáng, linh hoạt thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Trong đó, thủ đô Hà Nội với hơn 6,2 triệu dân là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa gồm nhiều ngành nghề kinh tế đa dạng đang rất cần vốn đầu tư và hợp tác kinh tế với nước ngoài, trước hết là ở các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ điện tử cao, chế biến, môi trường, ý tế và giáo dục và các lĩnh vực khác,... Ông Nguyễn Hồng Sơn cũng kêu gọi các doanh nghiệp Leipzig và Halle tăng cường vào đầu tư, hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại với Hà Nội và cam kết sẽ giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất có thể cho các nhà đầu tư bắt đầu đầu tư tại Hà Nội.

 

Giới thiệu với các doanh nghiệp thủ đô Hà Nội, Tiến sĩ Mixaien Simmanxki phụ trách về các vấn đề kinh tế đã nhấn mạnh Leipzip là thành phố có tiềm năng rất lớn về kinh tế, thương mại, văn hóa, khoa học kỹ thuật không chỉ là thành phố nổi tiếng với các hội chợ trên thế giới, Leipzip còn phát triển mạnh về các lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, hóa chất, điện lực, công nghiệp chế tạo máy, in ấn, viễn thông, y tế, sinh học, ngân hàng, dịch vụ vận tải và môi trường. Leipzig cũng là "Thành phố Đại học" với nhiều trường Đại học và Viện nghiên cứu nổi tiếng là một thành phố mở với nền văn hóa đa dạng của nhiều dân tộc.

 

Ông Simmanxki rất hoan nghênh đoàn doanh nghiệp thủ đô Hà Nội tới Lai-xích và tin rằng với truyền thống hợp tác tốt đẹp từ thời CHDC Đức, với tiềm năng lớn về nhiều mặt của hai thành phố Leipzig và Hà Nội, hội nghị sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp của hai thành phố.


Một số hình ảnh hoạt động làm việc giữa các doanh nghiệp Hà Nội - Leipzig tại Hội nghị Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam lần thứ IV tại Berlin - Đức:

                               Resize of 101.jpg

                               Resize of 102.JPG

                               Resize of 103.JPG

                               Resize of 104.JPG

                               Resize of 105.JPG

                               Resize of 106.JPG

                               Resize of 107.JPG

                               Resize of 108.JPG

                               Resize of 109.JPG

                               r11.jpg

                               r5.jpg

                               r7.jpg

                               r8.jpg

                               r9.jpg

                               Resize of 111.JPG

                               Resize of 110.JPG

                               r12.jpg
  
tác giả Theo HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật