Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2015 tại Hà Nội    11/20/2015 11:34:28 AM
Ngày 30/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND TP.Hà Nội, Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2015.


Lâm Đồng nằm ở gần trung tâm khu vực Tây Nguyên, với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm và giầu tiềm năng về cảnh quan, du lịch; đặc biệt là nơi nguồn trồng, xuất khẩu rau quả cũng như các loại hoa thích hợp với khí hậu ôn đới. Hiện, Lâm Đồng chiếm 45% tổng sản lượng hoa của cả nước, có 23 ngàn ha chè các loại và 17 ngàn ha trồng rau bên cạnh hàng ngàn ha trồng cây dược liệu. Thị trường trong và ngoài nước đã từng bước quen thuộc với các loại sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, bảo đảm tiêu chí xanh-sạch của tỉnh này. Các doanh nghiệp Lâm Đồng mong muốn hợp tác, giao thương với các vùng trong, ngoài nước, nhất là khu vực Đông và Tây Nam bộ để phát triển, chế biến và tiêu thụ một số nông, lâm sản nổi tiếng. Ngoài ra, Lâm Đồng cũng tìm cơ hội hấp dẫn nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, kiến trúc cảnh quan và khách sạn kết hợp với phát triển giao thông theo hướng đa dạng và đồng bộ để phát huy tối đa tiềm năng; hướng tới mục tiêu phát triển bền vững…







Tại Hội nghị, Lâm Đồng mong muốn nhằm giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh cũng như những dự án của tỉnh Lâm Đồng đang kêu gọi đầu tư đến các nhà đầu tư tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thông tin về cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh dành cho những doanh nghiệp đầu tư vào các dự án tại Lâm Đồng.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên cho biết, môi trường kinh doanh thân thiện và tiềm năng của tỉnh Lâm Đồng sẽ mang lại hiệu quả cho các Nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến đầu tư và hợp tác đầu tư kinh doanh. UBND tỉnh sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp khi đến đầu tư và kinh doanh tại địa phương.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên cũng mong muốn các nhà đầu tư đến tham quan Đà Lạt – Lâm Đồng trong dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 sẽ tổ chức vào cuối năm nay.


Được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Lâm Đồng đã ký kết chương trình hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng với 5 đơn vị tại TP Hà Nội về đẩy mạnh liên kết xúc tiến đầu tư, kết nối thương mại, kết nối thông tin truyền thông cũng như khai thác nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương./.

  

  
tác giả Tin: HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật