Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Lâm Đồng do VACOD, HBA phối hợp tổ chức cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã thành công tốt đẹp    4/9/2015 2:27:54 PM

Toàn cảnh Hội Nghị 


Chiều ngày 03/4/2015 tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng, Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam(VACOD), Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội ( HBA) đã phối hợp cùng UBND Tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Lâm Đồng.


Tới tham dự Hội nghị : Về phía các Bộ ngành Trung ương

- Bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam .

- Ông Nguyễn Hồng Sơn – Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA).


Về phía Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)

- Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam, các đại biểu là Phó Chủ tịch và đại diện các Ban chuyên môn của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam, Lãnh đạo các doanh nghiệp là Hội viên của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam


Về phía Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội HBA

- Ông Phạm Đức Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội, Tổng Giám đốc Tổng Công ty du lịch Hà Nội, Lãnh đạo các doanh nghiệp là Hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội HBA

Đến tham dự với Hội nghị có : khách mời là các đại biểu Quốc hội; Các đại biểu là Lãnh đạo các Vụ, Cục của Văn phòng Chính phủ; Các đại biểu đến từ các cơ quan chuyên môn của VCCI; Các đại biểu là lãnh đạo các Hiệp hội doanh nghiệp một số tỉnh thành trong cả nước như: Thái Bình, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Tp. Hồ Chí Minh,…; Các đại biểu đến từ Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nhật.

           

            Về phía tỉnh Lâm Đồng:

Bà Hoàng Thị Thu Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng

Ông Phạm S – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường.  Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đơn Dương, Đức Trọng; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Chè, Hiệp hội hoa, Hiệp hội cá nước lạnh, Hội doanh nhân trẻ của tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện trên 50 doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tham dự Hội nghị.

 

Hội nghị đã giới thiệu về những tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng trên các lĩnh vực, phân tích các lợi thế, cơ hội đầu tư gắn với từng dự án cụ thể ở cấp quốc gia và cấp tỉnh. Trong đó, tập trung thuyết trình một số dự án trọng điểm mà Tỉnh đang đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư trong năm 2015, như: dự án Nhà máy chế biến cà chua, chế biến thức ăn gia súc, sản xuất ván nhân tạo tạị Đơn Dương, Cụm Công nghiệp Kado, Dự án khu công nghệ sinh học và nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao Đà Lạt, dự án Khu nghỉ dưỡng và công viên Hồ Nam Phương II- TP Bảo Lộc, dự án Làng đại học quốc tế, dự án khôi phục tuyến đường sắt Đà Lạt – Tháp Chàm và cải tạo, nâng cấp các nhà ga Đà Lạt,Trại Mát, Dran phục vụ du lịch, dự án khu công nghiệp Phú Hội giai đoạn 2....Hội nghị đã cung cấp những thông tin cụ thể và các chính sách ưu đãi về tiền thuê đất, thuế xuất nhập khẩu, đào tạo nghề, tạo điều kiện vốn vay ưu đãi và nhiều chính sách hỗ trợ khác cho doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng. Các Doanh nghiệp VACOD và HBA có những trao đổi với mong muốn tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư tại Tỉnh Lâm Đồng.


Để chia sẻ cơ hội hợp tác, liên kết đầu tư sản xuất kinh doanh chia sẻ cơ hội hợp tác, liên kết đầu tư sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng với các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA); các Doanh nghiệp đã trao đổi về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Lâm Đồng; các thông tin về cơ hội đầu tư kinh doanh với chính quyền tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng. Đại diện các doanh nghiệp của hai Hiệp hội VACOD và HBA hoạt động ở nhiều lĩnh vực đã trình bày ý kiến tại Hội nghị: Ông Phạm Đức Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty du lịch Hà Nội trình bầy ý kiến về kết nối mạng lưới du lịch ; Ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) phát biểu về lĩnh vực thương mại, Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu Tư Phát triển Việt Nam phát biểu về vấn đề đầu tư; Bà Đặng Thị Minh Phương -Tổng Giám đốc Công ty CP Sài Gòn Sân Bay - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám Đốc Công ty TNHH TM DV Minh Phương Logistics đã phát biểu trong lĩnh vực vận tải thương mại, bà Bùi thị Hải Yến - Phó  Tổng Giám đốc Công ty TNHH  một thành viên  HANEL phát biểu trong lĩnh vực công nghệ cao và điện tử. Còn rất nhiều ý kiến của các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và Doanh nghiệp hai Hiệp hội mong muốn trình bày và chia sẻ nhưng do thời gian còn hạn chế nên các doanh nghiệp không thể thực hiện tại Chương trình và hi vong có thêm các Hội nghị xúc tiến đầu tư tiếp sau  được tổ chức.


Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đã chỉ đạo VACOD nên phối hợp chặt chẽ cùng UBND các Tỉnh trong cả nước tổ chức định kỳ những Hội nghị Xúc tiến đầu tư để hỗ trợ Doanh nghiệp có cơ hội kịp thời nắm bắt được tình hình kinh tế tại các tỉnh từ đó có những đánh giá, nhìn nhận và đi đến những quyết định cho doanh nghiệp trong việc đầu tư một các bài bản , phát triển kinh doanh hiệu quả và bền vững.


TS. Nguyễn Hồng Sơn – Ủy viên Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam( VCCI) Chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam( VACOD)Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội( HBA) đánh giá đây còn là dịp để các đơn vị doanh nghiệp hai bên có điều kiện tìm hiểu lẫn nhau, tiến đến hợp tác để cùng phát triển mạng lưới kinh doanh, phân phối hàng hóa, hợp tác đầu tư: “Qua buổi hôm nay, các hội viên, nhà đầu tư có thông tin đầy đủ của môi trường đầu tư, cơ hội đầu tư, môi trường kinh doanh của tỉnh Lâm Đồng. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ nhìn nhận lại lộ trình, cấu trúc lại các phương án sản xuất kinh doanh của mình, để làm sao đó tiếp cận, tham gia đầu tư và sản xuất kinh doanh tại tỉnh Lâm Đồng. Chúng tôi cũng mong muốn rằng, doanh nghiệp của các bên sẽ có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu lẫn nhau để hợp tác kinh doanh, trở thành đối tác cùng đầu tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình" .


Lãnh đạo Tỉnh Lâm Đồng -  Ông Phạm S - Phó chủ tich Ủy ban Nhân dân Tỉnh Lâm Đồng đã trả lời những thắc mắc của các doanh nghiệp về các chính sách  và đưa ra các cam kết của Tỉnh về việc chào đón các Doanh nghiêp về đầu tư tại Tỉnh trong tương lai. Kết thúc Hội nghị xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch vào tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Chương trình Gala dinner và Giao lưu văn hóa cồng chiêng để chào đón các Doanh nghiệp.


Tiếp sau Hội nghị, ngày 04/04/2015, Trung Tâm Xúc tiến  đầu tư, thương mại và du lịch  tỉnh Lâm Đồng đã đưa Đoàn đi thăm những địa danh du lịch nổi tiếng của Tỉnh Lâm Đồng tại TP Đà Lạt như XQ xử quán với làng nghề tranh thêu tay nổi tiếng cùng nét văn hóa riêng có, Thế giới Hoa Đà Lạt, Trung tâm lưu trữ quốc gia Việt Nam với Mộc bản Triều Nguyễn nổi tiếng được lưu trữ tại đây, Thung lũng tình yêu, Vườn dâu Biofress. Qua Chương trình Hội nghị này, các Doanh nghiệp hội viên VACOD, HBA đã có cơ hội tìm hiểu thị trường Lâm Đồng, thưởng thức trọn vẹn không khí tuyệt vời vùng đất  được thiên nhiên ưu ái ban tặng - TP Đà Lạt, các Doanh nghiệp hi vọng sẽ kết nối cùng các một số các Doanh nghiệp trong Tỉnh và  trở lại đầu tư tại Lâm Đồng trong thời gian không xa.


TS Nguyễn Hồng Sơn – Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, 

Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) phát biểu tại Hội nghị








Minh Nguyệt - Trưởng Ban Dịch Vụ Truyền thông VACOD.

  
tác giả Nguồn http://vacod.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật