Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Doanh nhân - Doanh nghiệp
23-04-2024
Người giàu nhất sàn chứng khoán nói về đầu tư năm 2010
Kết thúc năm 2009, với việc nắm giữ các mã cổ phiếu KBC, SQC, ITA và SGT, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) - đã sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 13.725,4 tỷ đồng để trở thành người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2009.
(Dân trí) - Thống kê đến ngày 18/12, ba người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nắm giữ một lượng cổ phiếu trị giá hơn 27.260 tỷ đồng - tổng tài sản này bỏ xa những người còn lại.
 
Rời giảng đường đại học là “xông thẳng” vào thương trường rồi đi như… gió đầy tự tin, bản lĩnh, cũng là một Cao Duy Phong mà người ta từng biết tới. Đằng sau những thành công quá nhanh của một doanh nhân trẻ, là một Cao Duy Phong chưa từng bộc lộ trước công chúng?
 
40 năm đã qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh yên giấc ngàn thu, nhưng câu chuyện về pho tượng đồng Bác Hồ trên Đồi 79 Mùa xuân (huyện Mê Linh - Hà Nội) vẫn còn được nhân dân nơi đây truyền tụng như một thành tích, với tất cả niềm yêu thương và kính trọng dành cho vị lãnh tụ kính yêu.
 
Thanh minh cho cái sự mê thuốc lào, Giám đốc Công ty TNHH Kim Việt - Phạm Việt Trung cười ngượng nghịu: “Tôi lây cái sự thoải mái của anh em công nhân giữa giờ giải lao hay những lúc buổi tối ấy mà. Giờ, cứ làm một “bi”, xong “rúc” vào ngủ cùng mấy ông thợ, vẫn thấy sướng”.
 
Vừa qua, tại Hội nghị Chất lượng quốc tế lần thứ 15 của tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) ở Mexico, 2 DN của Việt Nam đã vinh dự được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2009.
 
“Ở đời, không có việc gì là quá khó, chỉ sợ không quyết tâm và không có tâm để đi đến nơi, làm đến cùng”. Tâm niệm ấy cùng tình yêu mặn nồng dành cho bến cảng đã giúp doanh nhân Nguyễn Mạnh Tiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty CP Cảng Đồng Nai vượt qua nhiều gập ghềnh và làm những việc ít người dám làm để đưa Cty trở thành một trong Top 10 cảng hiệu quả nhất trong Hiệp hội Cảng Biển VN trong 20 năm qua.
 
Không có vinh quang nào lại không phải trả giá, những nhân vật được coi là xuất chúng trong lịch sử cũng phải tận dụng từng giây từng phút để tìm tòi nghiên cứu. Và từ đây, quy tắc 10.000 giờ hình thành.
 
Trong suốt 25 năm là nhà tư vấn thương hiệu, tôi đã chứng kiến nhiều công ty phạm phải những sai lầm chủ yếu về quảng bá thương hiệu, những điển hình trong thực tế.
 
Ngày 27-8, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã giới thiệu dịch vụ thanh toán tiền mua vé máy bay tại điểm giao dịch bưu điện ở 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Jetstar Pacific và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.
 
 
Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) cũng là ngày thành lập của Mancom, một doanh nghiệp theo đuổi lĩnh vực tư vấn chiến lược marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam. Từ Nguyên
 
Trong ngắn hạn của cơn suy thoái, việc tìm ra các lợi thế và lựa chọn chiến lược khác biệt để có sức cạnh tranh là điều tối quan trọng.
 
Một chiếc túi Louis Vuitton có giá vài nghìn đô la Mỹ, bao nhiêu trong số đó là chi phí sản xuất? Thử tìm lời giải thông qua chiến lược định giá.
 
Dải đất hình chữ S đã trở thành điểm đến không chỉ một lần đối với những người ngoại quốc nặng lòng với đất nước, con người Việt Nam. Mỗi chuyến đi tạo nên một nhịp cầu hay một thông điệp mới. Doanh nhân xin giới thiệu tâm sự của ông, một người Pháp sau 5 lần trở lại.
 
Có nhiều lý do kiến một nhãn hàng thất bại. Với dầu gội Feather của Tập đoàn Kao, nguyên nhân có phải bắt nguồn từ định vị?
 
Dù là các tên tuổi quyền lực nhất cũng không thể không thay đổi như Estee Laudert - một DN gia đình trải qua 3 thế hệ, bán gần 7 tỷ USD sản phẩm làm đẹp - cần mở rộng đến lượng khách hàng trẻ, đa dạng và quốc tế hay Hearst - với 19 tạp chí phục vụ hàng chục triệu độc giả - vẫn muốn thu hút được các nhãn hiệu như Lauder đăng quảng cáo... DĐDN giới thiệu cuộc trò chuyện cùng William Lauder – CEO của Estee Laudert và Cathleen Black – CEO của Hearst qua sự dẫn dắt của người dẫn chương trình Jeff Greenfield để hiểu hơn về vấn đề này.
 
Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1979 tại nhà Rieussec, Bordeaux, Bernard Peillon gắn bó cuộc đời với thế giới của những trái nho và ngành sản xuất rượu.
 
Ông Nguyễn Minh Tú, Phó chủ tịch Hội Phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia nhận định, thương nhân Việt buôn bán độc lập tốt nhưng kinh doanh cộng đồng lại thiếu đoàn kết thậm chí triệt tiêu sức mạnh của nhau.
 
Năm 2008, cả thế giới chấn động với sự cố sữa Melamine, ngay lập tức, vấn đề lương tâm và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được dư luận đặt ra như một tiêu điểm thời sự nóng bỏng.
 
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế thì xây dựng và quản trị thương hiệu đối với các doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Là một tập đoàn kinh tế lớn nhưng với VNPT cũng không có ngoại lệ.
 
Theo tiến sĩ Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các nước đã xây "hàng rào" tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, trong đó, có hàng nhập khẩu. Còn Việt Nam chưa làm hoặc làm 'không đến nơi đến chốn' khiến người tiêu dùng dễ gặp rủi ro.
 
Sau khi Hiệp hội ngân hàng kêu gọi các thành viên giảm lãi suất huy động USD để kéo lãi suất cho vay xuống, doanh nghiệp dễ tiếp cận nguồn vốn này hơn trước. Tuy nhiên, nhiều đơn vị kêu ca phải mua, vay USD vượt trần vì phải “cõng” thêm nhiều khoản phí.
 
Sáu tháng đầu năm, nhiều ngân hàng cổ phần vẫn công bố “lời to” trong khi nền kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn ở nhiều lĩnh vực. Dư luận băn khoăn liệu ngân hàng có thực sự lời to? Lành mạnh hay nhờ được đặc quyền đặc lợi? Ngân hàng “lời to” có hàm chứa sự lỗ lã, khó khăn của các khu vực kinh tế khác?
 
Trung tâm Thương mại - Đầu tư và Du lịch Đắc Lắc cho biết, trên đà “tụt dốc” về giá từ nửa tháng trở lại đây, giá cà phê nhân xô trên thị trường Đắc Lắc ngày 25/6 chỉ còn 21.500 đồng/kg - mức giá thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Do tính toán sai, nhiều doanh nghiệp đang lỗ nặng.
 
Ông Nguyễn Hoài Giang, tổng giám đốc Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết lúc 3h30 ngày 24/6, phân xưởng cracking xúc tác đã chính thức khởi động.
 
Không ít doanh nghiệp lên tiếng đặt các nhà khoa học nghiên cứu, chế tạo sản phẩm ứng dụng trong quá trình sản xuật, kinh doanh của họ, tại hội nghị kết nối "ba nhà": quản lý - khoa học - sản xuất kinh doanh do UBND Thành phố Hà Nội vừa tổ chức.
 
Hanel là một trong số những "Mạnh Thường Quân" cho công trình nghệ thuật công cộng này.Thế nhưng, cách thể hiện dấu ấn nhà tài trợ khiến nhiều người e ngại.
 
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam qua Campuchia chứ không nên đưa hàng từ Campuchia về nước bán lại.
 
Sáng ngày 2 tháng 6 năm 2009 tại trụ sở UBND huyện Sóc Sơn, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) tổ chức Lễ công bố quy hoạch chi tiết 1/500 dự án “Cụm công nghiệp tập trung CN3 thuộc cụm công nghiệp tập trung Sóc Sơn”
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội