Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tin tức và sự kiện
29-03-2024
Cần xây 'hàng rào' cho chất lượng hàng hóa
Theo tiến sĩ Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các nước đã xây "hàng rào" tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, trong đó, có hàng nhập khẩu. Còn Việt Nam chưa làm hoặc làm 'không đến nơi đến chốn' khiến người tiêu dùng dễ gặp rủi ro.
Doanh nghiệp được quyền tăng hoặc giảm giá xăng dầu theo thế giới mà không cần xin phép Liên bộ Tài chính - Công Thương. Chỉ khi nào giá thế giới có đột biến Nhà nước mới can thiệp.
 
Các trường hợp "yếu" nhẹ có thể khỏi nhờ liệu pháp tâm lý, nếu nặng thì cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ khẳng định, thời gian điều trị trung bình khoảng chục ngày.
 
Sau khi Hiệp hội ngân hàng kêu gọi các thành viên giảm lãi suất huy động USD để kéo lãi suất cho vay xuống, doanh nghiệp dễ tiếp cận nguồn vốn này hơn trước. Tuy nhiên, nhiều đơn vị kêu ca phải mua, vay USD vượt trần vì phải “cõng” thêm nhiều khoản phí.
 
Trong khi hàng nhập khẩu Trung Quốc khá dễ vào Việt Nam thì hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này lại "chật vật" trước nhiều tiêu chuẩn.
 
Theo thông báo của Tổ chức NewOpenWorld trên website www.natural7wonders.com, hiện chiến dịch bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đang vào cuối giai đoạn 2 (từ 77 ứng viên bầu ra 28 để tiếp tục vào vòng chung kết).
 
Sáu tháng đầu năm, nhiều ngân hàng cổ phần vẫn công bố “lời to” trong khi nền kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn ở nhiều lĩnh vực. Dư luận băn khoăn liệu ngân hàng có thực sự lời to? Lành mạnh hay nhờ được đặc quyền đặc lợi? Ngân hàng “lời to” có hàm chứa sự lỗ lã, khó khăn của các khu vực kinh tế khác?
 
Trong tháng 7 này, xăng Dung Quất sẽ được bán trên thị trường thông qua hệ thống của Petrolimex, đơn vị phân phối hơn 50% lượng xăng dầu cả nước.
 
Trong thế giới tự nhiên, tồn tại một số “dược thảo” mà vừa giúp cho chúng ta “hưởng thụ” những mỹ vị thơm ngon vừa có tác dụng phòng chống ô nhiễm cho cơ thể.
 
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang nhiều thị trường lớn đang gặp rất nhiều khó khăn. Phải chăng, do chính chúng ta thiếu chủ động và quyết liệt trong các vấn đề tranh chấp thương mại, cụ thể là các vụ kiện chống bán phá giá nên liên tục bị xử ép và thua thiệt.
 
Khi dừng xe bên đường mua kính râm đeo cho đỡ chói khi nắng gắt, Kiên không biết rằng ngay khi cảm thấy dịu mát, mắt anh đang bị tia cực tím thiêu đốt.
 
Trung tâm Thương mại - Đầu tư và Du lịch Đắc Lắc cho biết, trên đà “tụt dốc” về giá từ nửa tháng trở lại đây, giá cà phê nhân xô trên thị trường Đắc Lắc ngày 25/6 chỉ còn 21.500 đồng/kg - mức giá thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Do tính toán sai, nhiều doanh nghiệp đang lỗ nặng.
 
Những người chưa hoàn tất việc kê khai giảm trừ gia cảnh sẽ chỉ được giảm trừ 4 triệu đồng cho bản thân, phần thu nhập còn lại sẽ bị tạm khấu trừ thuế kể từ tháng 7/2009.
 
Ông Nguyễn Hoài Giang, tổng giám đốc Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết lúc 3h30 ngày 24/6, phân xưởng cracking xúc tác đã chính thức khởi động.
 
Trong tháng Năm, CTCP Xi măng Sài Sơn (SCJ) đạt 24,7tỷ đồng doanh thu và 4,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
 
Tiếng suối nước róc rách trong nhà sẽ làm dịu đi cảm giác nóng nực, mệt mỏi và thay vào đó sự mát mẻ, dễ chịu. Theo phong thủy, nước còn là nguồn tài, lộc, hưng thịnh cho gia đình bạn. Cùng tham khảo những mẫu suối dưới đây.
 
Cuộc khủng hoảng đã "chạm đáy", nhiều cơ hội đang đến và qua nhanh. Doanh nghiệp cần chớp thời cơ để thay đổi, nhưng những quyết định chủ quan, vội vàng có thể khiến doanh nghiệp phải trả giá đắt.
 
Nhận định u ám của Ngân hàng Thế giới về kinh tế toàn cầu khiến giá các loại hàng hoá đồng loạt giảm mạnh.
 
Đường tự nhiên trong các loại thực phẩm không ảnh hưởng tới sức khỏe. Những gì chúng ta lo ngại là đường được cho thêm vào thực phẩm và đồ uống, vốn gây béo (giàu calo) và “thúc đẩy” quá trình sâu răng.
 
Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp (M&A) là một trong các con đường ngắn và hiệu quả nhất của hoạt động đầu tư và trong thời kỳ suy thoái kinh tế, là một phương cách hữu hiệu để doanh nghiệp thoát ra khỏi suy thoái, hồi phục và phát triển. Một Hội thảo chuyên sâu, tầm cỡ quốc tế về "Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập và suy thoái kinh tế" sẽ diến ra vào ngày 20/7/2009 tại TP. HCM.
 
Một ly nước vào buổi sáng không chỉ giúp tinh thần bạn sảng khoái mà còn rất tốt sức khỏe. Nhưng nên uống nước gì? Uống như thế nào thì có lợi cho cơ thể? Dưới đây là những gợi ý cho bạn.
 
Nền văn minh Ai Cập rực rỡ thời cổ đại để lại những công trình kỳ vĩ như Kim tự tháp, tượng nhân sư khổng lồ và các ngôi đền thờ thần nằm dọc dòng sông Nil, trở thành những thỏi nam châm thu hút du khách từ khắp thế giới.
 
Standard Chartered Bank dự báo: Với tình hình kinh tế Việt Nam chuyển biến theo hướng tích cực, từ nay đến cuối năm, nhiều khả năng lãi suất cơ bản tiếp tục duy trì ở mức 7%, trước khi bắt đầu tăng lại vào giữa năm 2010.
 
Vitamin A là dạng vitamin tan trong dầu, có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể giúp tế bào thực hiện hoạt động sao chép bình thường, cần thiết cho sức khỏe thị giác, giúp cho các tế bào trong một loạt cấu trúc của mắt luôn khỏe mạnh.
 
Với cái rổ nhỏ, móc sắt và cây nhíp, chiều chiều, người dân chài Nha Trang (Khánh Hòa) cặm cụi trên các bãi đá rộng mênh mông ven bờ biển bắt ốc đá, con hàu... Đây là cách 'đi chợ' kiếm thức ăn khá phổ biến của người nghèo.
 
Kế hoạch phóng tàu vũ trụ Endeavour của cơ quan không gian Mỹ vào hôm qua đã bị hủy chỉ vài tiếng trước khi tàu cất cánh rời trái đất, do xảy ra sự cố rò rỉ khí hydro.
 
Công ty dược phẩm Thụy Sĩ Novartis AG cho biết: Họ đã sản xuất thành công mẻ vắc xin ngừa vi rút cúm A/H1N1 đầu tiên sớm hơn dự kiến tới vài tuần.
 
Không ít doanh nghiệp lên tiếng đặt các nhà khoa học nghiên cứu, chế tạo sản phẩm ứng dụng trong quá trình sản xuật, kinh doanh của họ, tại hội nghị kết nối "ba nhà": quản lý - khoa học - sản xuất kinh doanh do UBND Thành phố Hà Nội vừa tổ chức.
 
Trong phiên đóng cửa ngày 9/6 (giờ địa phương), giá dầu thô trên thị trường New York lần đầu tiên đạt ở mức trên 70 USD một thùng kể từ tháng 11/2008, trong bối cảnh có những hy vọng rằng kinh tế sẽ phục hồi. >Thị trường dầu hạ nhiệt / Giá dầu vọt lên mức cao nhất 7 tháng qua
 
Màu tím có sức ảnh hưởng lớn. Trong Phong thủy, màu tím tương hợp với mọi hướng nhưng đôi khi rất khó phối màu với các màu khác. Nếu muốn không gian nhà bạn trông lạ mắt với sắc màu này, đừng ngần ngại chọn màu tím trong thiết kế.
 
Hanel là một trong số những "Mạnh Thường Quân" cho công trình nghệ thuật công cộng này.Thế nhưng, cách thể hiện dấu ấn nhà tài trợ khiến nhiều người e ngại.
 
Nhà đất ở Hà Nội đang tăng giá trở lại và đất nền trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Có những dự án trước đó không mấy nóng nhưng chỉ trong 2 tháng vừa qua, sức bật về giá đã khiến nhiều người phải giật mình.
 
Để nhận biết quần áo có chứa nhiều hàm lượng phóc - môn (formaldehyde), một loại chất có thể gây ung thư ở người không dễ vì đây là chất khí không màu. Tuy nhiên, vẫn có thể biết được thông qua mùi hăng hăng như mùi hạt cải của formaldehyde lẫn trong quần áo.
 
Tập luyện thể dục đều đặn, thường xuyên trau dồi kiến thức, không hút thuốc lá và tích cực tham gia hoạt động xã hội là những yếu tố giúp bạn duy trì khả năng tư duy sắc bén suốt đời.
 
Chỉ cần thêm vài quả cà pháo, ăn kèm với dưa chuột chẻ thay rau và món canh hến nấu khế là bạn đã có một bữa cơm ngon dễ ăn trong mùa hè rồi đấy.
 
Sáng 10/6, triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2009) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội và kéo dài đến hết ngày 13/6. Nổi bật nhất tại triển lãm là các mẫu xe nhập khẩu từ Đức và Hàn Quốc
 
Hơn 100 năm tồn tại với không ít thăng trầm nhưng chưa bao giờ chiếc xe mang biểu tượng Spirit of Ecstasy thôi khơi dậy niềm đam mê.
 
Một đôi sandal thanh nhã sẽ tôn vẻ duyên dáng cho các bạn gái. Một đôi sandal với chiều cao từ 7 – 9 cm không chỉ bổ trợ cho chiều cao của bạn gái mà còn là “vũ khí” tạo nên sự tự tin, quyến rũ. Bởi thế nên mỗi khi mùa hè đến, phái đẹp luôn tìm kiếm cho mình những đôi sandals ưng ý, phù hợp nhất để kết hợp với trang phục và dáng vẻ của mình.
 
Những màn biểu diễn sôi động trên đường phố tại lễ hội ở thành phố cổ Nimes nước Pháp được chia sẻ qua ảnh của độc giả Khương Trung Thủy.
 
Bạn đang sở hữu mái tóc ngắn? Vậy thì những phụ kiện nhỏ xinh dưới đây sẽ giúp bạn tô điểm thêm cho mái tóc ngắn đáng yêu.
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội