Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tin tức và sự kiện
29-03-2024
Ứng cử viên đại biểu HĐND Thành Phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011 -2016 tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 9 (Quận Long Biên)
Sáng ngày 10/5/2011, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc quận Long Biên đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri đối với các ông, bà ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội tại đơn vị bầu cử số 9 - quận Long Biên, nhằm thực hiện quyền vận động bầu cử thông qua việc gặp gỡ, báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình.
Ngay cả khi các biện pháp kiềm chế và ổn định vĩ mô được thực hiện quyết liệt trong 7 tháng còn lại, lạm phát cả năm nay vấn có thể lên đến 15,5%, theo dự báo của các tác giả báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2011.
 
Ngày 28 và 29/04/2011, UBND quận Long Biên phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội - Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng đô thị Hà Nội đã trao tặng 140 suất quà, tổng trị giá là 77 triệu đồng tới đối tượng là người có công với cách mạng tại 14 phường trên địa bàn quận Long Biên.
 
(HANDICO) – Sáng 6/4, UBND huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Gắn biển nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Tham dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND Huyện Chương Mỹ cùng các đơn vị tài trợ. Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, đồng chí Phùng Minh Trang – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đã tới dự và gắn biển nhà tình nghĩa.
 
(Dân trí) - Khoảng 300 doanh nhân Việt Nam sẽ tham gia chương trình hướng về đất Tổ dịp Quốc giỗ từ mùng 4 - 5/3 Âm lịch tại khu di tích Đền Hùng cùng với những cơ hội đầu tư kinh doanh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Phú Thọ.
 
Lễ trao giải “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2010 - Cúp Bông Hồng Vàng” diễn ra vào tối 6/3, tại Nhà hát TP.HCM.
 
Tối 28/12/2010 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội; Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội phối hợp cùng 4 Hiệp hội Doanh nghiệp Thủ đô: Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Trẻ Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Công thương Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội tổ chức chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2010” .
 
Sáng nay, ngày 15/12/2010, Tổng công ty thương mại Hà Nội tổ chức Lễ khởi công Dự án “Khu Trung tâm Thương mại dịch vụ tổng hợp Hapro - Việt Trì”, tại Phường Vân Phú, Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
 
Tổng công ty thương mại Hà Nội tổ chức Lễ khai trương Siêu thị Rượu và Thực phẩm nhập khẩu cao cấp vào 9h00, ngày 08/12/2010, tại Trung tâm Kinh doanh Hàng miễn thuế, C4 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội.
 
Sáng 2/12, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát (Habeco) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng đã tới dự.
 
Ngày 24/7/2010, tại Trụ sở Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị-Tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng- Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện và Hợp đồng thi công xây dựng công trình Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp tại số 5 Lê Duẩn, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội giữa Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) và Tổng công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO).
 
(HANDICO) - Sáng 12/7, Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đồng chí Nguyễn Thế Thảo - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã tới dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng dự có các đồng chí Lê Quang Nhuệ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.
 
Ngày 24/06/2010, Tổng công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng Đô thị - UDIC đã tổ chức Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tổng công ty nhiệm kỳ 2010 – 2015
 
Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2010-2015) diễn ra trong lúc cả nước và Thủ đô tưng bừng chuẩn bị đón Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hapro cũng được TP tạo điều kiện về mặt bằng mạng lưới cơ sở kinh doanh, cơ chế chính sách và vốn để hoàn thành nhiệm vụ của một doanh nghiệp (DN) thuộc lĩnh vực thương mại hàng đầu Hà Nội.
 
Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã diễn ra trong 02 ngày 23/6 và 24/6/2010, về dự Đại hội có 153 Đại biểu ưu tú đại diện cho 847 đảng viên của 23 Chi, Đảng bộ cơ sở. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí Nguyễn Công Soái- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Lê Quang Nhuệ - Thường vụ Thành ủy- Phó chủ tịch thường trực HĐND Thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Khôi – Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đến dự và chỉ đạo.
 
102 doanh nghiệp Pháp sẽ đến giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ nhân dịp Tuần lễ Pháp tại Việt Nam 2010.
 
Hơn 80 DN Pháp và 300 đối tác DN Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề sẽ cùng gặp gỡ, trao đổi về cơ hội đầu tư, thương mại tại TP.HCM và Hà Nội trong một loạt các hoạt động giao lưu kinh tế nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 23-27/11/2010.
 
Năm 2009 đã đi được gần 3/4 chặng đường và bức tranh kinh tế cả năm đã dần sáng tỏ với mức tăng trưởng GDP khoảng 5% và lạm phát từ 6-8%. Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra hai kịch bản kinh tế cho năm tiếp theo với mức tăng trưởng GDP cao nhất là 7%.
 
Sáng 12/10, tại Rạp Công nhân, Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ biểu dương Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu năm 2010. Tại buổi lễ, 50 doanh nghiệp được xét trao Cúp Thăng Long 2010 và 27 doanh nhân được công nhận là doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô năm 2010.
 
Trong thời gian vừa qua, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã và đang phải đối mặt với rất nhiều các vụ kiện chống bán phá giá, trong đó có nhiều mặt hàng xuất khẩu lớn như cá tra, basa, tôm và da giầy...
 
Chiều 15/9, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động tại Thành phố Hà Nội.
 
Ngày 2/6/2010 tại khách sạn Melia đại sứ quán Chile tại Việt Nam và Phòng thương mại Chile (ProChile) tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Tiệc thử rượu vang Chile năm 2010 tại Hà Nội.
 
Năm nay là năm kỉ niệm 15 năm Hoa Kỳ thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Chúng ta sẽ chào mừng dấu mốc quan trọng này với nhiều lễ kỉ niệm, các hoạt động văn hóa và các chuyến thăm cấp cao từ cả hai phía. Nhưng điều quan trọng hơn những nghi lễ được tổ chức để chào mừng là sự ghi nhận đích thực từ cả hai phía về những bước tiến mà cả 2 nước đã đạt được chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
 
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty BHNT Previor Việt Nam và Tập đoàn Bảo hiểm Malakoff Mederic (Pháp) tổ chức Hội thảo "Phát triển chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung" để giới thiệu mô hình bảo hiểm hưu trí bổ sung của Pháp với thị trường Việt Nam.
 
Nhằm giới thiệu kết quả thực hiện Dự án Quỹ Tiên phong Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức buổi lễ Tổng kết Quỹ Tiên phong Việt Nam.
 
Trung tâm XTTM Hà Nội xin trân trọng thông báo tới các Hiệp hội, hội, ngành hàng và các Doanh nghiệp trên địa bàn danh mục các chương trình đã được duyệt.
 
Ngày 26/5/2010 tới đây sẽ diễn ra Hội nghị Thảo luận về việc thành lập Ủy ban Quan hệ Lao động ba bên cấp tỉnh do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.
 
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, UBND thành phố Hà Nội đã tuyên dương và trao bằng khen cho 19 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn Quận Hoang Mai năm 2009.
 
Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), thành lập năm 1998, là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp thành viên với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi xin trân trọng gởi đến Quý công ty nhà sản xuất rượu vang đến từ vùng Marsannay La Cote – Domaines Fougeray de Beauclair.
 
Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), thành lập năm 1998, là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp thành viên với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi xin giới thiệu với Quý vị thông tin về SOLUTECH ENGINEERING.
 
Hiện nay, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp/Hiệp hội các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) đang hỗ trợ xúc tiến dự án thương mại cho công ty ALFOCO – một công ty của Pháp chuyên xuất nhập khẩu các mặt hàng thủy hải sản tươi sống, các loại trái cây, rau quả tươi.
 
Tháng 4 năm 2008, với mục tiêu tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp và liên kết thương mại Pháp - Việt, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp kết hợp với Đại sứ quán và Lãnh sự quán Pháp đã tổ chức thành công TUẦN LỄ PHÁP tại TP Hồ Chí Minh. Trong năm 2010, TUẦN LỄ PHÁP được coi là một sự kiện kinh tế quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình các hoạt động chính thức chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
 
Quản lý kế toán – tài chính bao gồm việc lập các kế hoạch tài chính dài hạn và ngắn hạn đồng thời quản lý có hiệu quả vốn hoạt động thực của công ty. Đây là công việc rất quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách thức và phương thức mà nhà quản lý thu hút vốn đầu tư để thành lập, duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Chiều ngày 22/4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng đoàn lãnh đạo các cơ quan ban ngành Trung Ương và UBND tỉnh Phú Thọ đã tham gia lễ phát động phong trào Doanh nhân trồng cây tri ân Quốc tổ Hùng Vương tại đồi Công Quán, khu di tích lịch sử Đền Hùng.
 
Nhằm góp phần vào sự phát triển của kinh tế và hỗ trợ các doanh nghiệp bên cạnh đó là tạo dựng một kênh thông tin trực tuyến hỗ trợ kết nối tất cả các doanh nghiệp về thương mại điện tử như quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm và kịp thời nắm bắt khai thác thông tin phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy vừa qua TT XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI kết hợp với SỞ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TP HÀ NỘI và SỞ TƯ PHÁP triển khai chương trình có tên CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.
 
Giải phẫu bệnh học là chuyên ngành nghiên cứu các tổn thương dựa trên những quan sát đại thể và vi thể. Nó góp phần tìm hiểu nguyên nhân, quá trình tiến triển và tiên lượng bệnh tật. Năm 1858, ngành khoa học này bước sang một thời kỳ mới khi Virchow công bố tác phẩm "Bệnh học tế bào" với định đề bất tử "Mỗi tế bào sinh ra từ một tế bào". Cuộc đời hoạt động của Virchow rất sôi nổi. Ông không những là nhà y học lỗi lạc mà còn là nhà chính trị nổi tiếng.
 
Thông tin từ Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, từ ngày 14-18/4 (tức ngày 1-5/3 âm lịch) có khoảng 1,5 triệu lượt người về Đền Hùng, trong đó hai ngày 17 và 18/4 (thứ bảy và chủ nhật), lượng khách lên đến hàng vạn lượt người, đông hơn những năm trước khoảng 30%.
 
Là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu - mạnh mẽ, quyết đoán và đã có nhiều trải nghiệm trong kinh doanh - Võ Thị Thanh - Tổng Giám đốc Cty Thuận Thảo (Phú Yên) cho rằng bí quyết thành công của chị là "biết cách dùng người", đặt mỗi cộng sự của mình vào đúng vị trí. Chị luôn tâm niệm "Uy tín - đạo đức sẽ tạo ra tiền bạc".
 
Sáng 8/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ với sự tham gia của gần 200 đại diện cơ quan Chính phủ, các tổ chức của Việt Nam và Hoa Kỳ và doanh nghiệp hai nước
 
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội