Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Khai mạc Diễn đàn Đầu tư Việt Nam - VIF 2014    7/1/2014 3:38:40 PM
Sáng nay, 19/6/2014, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam với chủ đề “Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi & Cơ hội nào cho Việt Nam” do Báo Đầu tư, Công ty Chứng khoán HVS Vietnam và Công ty Quản lý quỹ AFC phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và sự hỗ trợ tích cực của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP.HCM) với sự tham dự của hơn 300 đại diện các bộ, ngành, các quỹ đầu tư, doanh nhân và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn, mục đích của Diễn đàn là tạo không gian để các chuyên gia, các nhà quản lý và các doanh nghiệp hàng đầu gặp gỡ, thảo luận về những vấn đề kinh tế tài chính toàn cầu, về sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi, cũng như triển vọng phát triển kinh tế và cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

    
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn     

Phát biểu chào mừng tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết, tính đến tháng 4/2014, tổng số dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực ở Việt Nam là trên 16.300 dự án, với tổng vốn đầu tư thực tế khoảng 238 tỷ USD. Đã có khoảng 100 nước và vùng lãnh thổ có các dự án đầu tư và trên 100 tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới có mặt tại Việt Nam. Năm 2013, vốn FDI vào Việt Nam đạt hơn 22 tỷ USD, tăng trên 35% so với năm 2012.

    
Ts Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư khai mạc Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014     

Cũng tính đến tháng 4/2014, lượng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã lên đến con số hàng tỷ USD. Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, hiện có trên 17.000 tài khoản được mở bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức nước ngoài. Nhiều quỹ đầu tư, nhà đầu tư lớn trên thế giới đã đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam và không ngừng gia tăng đầu tư vào doanh nghiệp, vào thị trường khi có thêm các cơ hội mới.

“Chúng tôi tự tin khẳng định rằng, Việt Nam là quốc gia ổn định vững chắc về chính trị - xã hội. Là một trong những nền kinh tế tăng trưởng năng động, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Việt Nam trong giai đoạn 1991-2010 đạt khoảng 7,5% và trong giai đoạn 2011-2013 dù gặp rất nhiều khó khăn vẫn đạt 5,6%", Thứ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang ở thời kỳ cơ cấu dân số “vàng” với 60% người dân trong độ tuổi lao động; có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm của khu vực Đông Á, nơi tập trung của nhiều nền kinh tế lớn và năng động. Chính phủ Việt Nam cam kết và hành động nhằm tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi và bình đẳng cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như không ngừng cải thiện khuôn khổ luật pháp và thể chế phục vụ cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư. Việt Nam sẵn sàng chào đón các bạn, chào đón các nhà đầu tư quốc tế.

"Chúng tôi cam kết sẽ làm hết mình để các bạn tiếp cận với những cơ hội đầu tư phù hợp tại Việt Nam, mở rộng và phát triển tại Việt Nam  vì lợi ích của chính các bạn, lợi ích của các DN được đầu tư và lợi ích của nhân dân Việt Nam”, ông Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Diễn đàn đã vinh dự nhận được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ về chuyên môn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty Quản lý Quỹ AFC (Hồng Kông), cũng như sự “đồng hành” của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước như Công Ty Kamm Investment, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Quân Đội, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Quản lý Quỹ Red River Holding...

Diễn đàn cũng nhận được sự bảo trợ thông tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Nhịp cầu Đầu tư, Doanh nhân Sài Gòn, Info TV, FBNC, Vietstock, Nhịp cầu Doanh nhân HTV9, Tạp chí Golf Today...

  
tác giả Nguồn http://baodautu.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội