Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
7 nguyên nhân khiến nhanh già    10/24/2009 10:08:14 AM
Thời gian ngày một qua đi và nếp nhăn trên khuôn mặt bạn dần dần hiện rõ nhưng vấn đề là đáng ra phải 5-10 năm nữa nó mới “được” xuất hiện…

  

1. Cả ngày cau mày, nhăn mặt, lo lắng

 

Ngày ngày diễn một “khuôn mặt cau có” sẽ làm cho tế bào da thiếu dinh dưỡng, da ở trên mặt khô, sạm, không sáng, đồng thời còn làm tăng thêm nhiều nếp nhăn trên mặt.

 

“Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”, tâm trạng ổn định rất có lợi cho sự cân bằng nội bài tiết. Người phụ nữ có một tấm lòng ấm áp và một trái tim bao dung là người phụ nữ đẹp nhất.

 

2. Thức đêm

 

Thức đêm là kẻ thù của làn da. Ngủ không đủ sẽ làm cho các hoạt động điều tiết của tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì. Vậy nên đó là lý do vì sao cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.

 

Mọi vấn đề của giấc ngủ đều thể hiện trên làn da, đặc biệt là vùng da mềm ở phần mắt. Vậy nên một giấc ngủ ngon sẽ giúp tẩy trừ sự mệt mỏi cho da, chức năng da hoạt động bình thường, giúp làm chậm sự lão hóa.

 

3. Thường xuyên tắm nắng

 

“Vô tư” ra nắng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Nhẹ sẽ làm cho da đen, thô, ráp; nặng sẽ dẫn đến ung thư da.

 

Tia tử ngoại là một trong những “đầu sỏ” làm cho da lão hóa sớm. Bởi vì ánh nắng mặt trời chiếu rọi sẽ trực tiếp gây tổn thương chất keo protit và sợi đàn hồi ẩn sâu dưới da, làm cho da phần mặt trở nên lỏng lẽo, ảm đạm và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy, thói quen bôi kem chống nắng loại tốt khi đi dưới nắng rất quan trọng.

 

4. Hút thuốc, uống rượu

 

Chất nicotin có tác dụng co mạch dưới da, khiến nếp nhăn hình thành sớm hơn 10 năm so với người không hút thuốc.

 

Còn uống rượu sẽ làm giảm lượng mỡ dưới da, làm cho da mất nước, gián tiếp ảnh hưởng tới chức năng bình thường của da.

 

5. Trạng thái thể hiện trên mặt quá “phong phú”

 

Thường xuyên nheo mắt, cau mày, cười to, bặm môi…những động tác thái quá trên gương mặt như thế sẽ làm tăng nếp nhăn trên khuôn mặt.

 

6. Không thích uống nước

 

Nước là nguồn dưỡng chất đặc biệt, giữ vai trò trọng yếu bảo vệ làn da. Nếu cơ thể dung nạp nước không đủ sẽ khiến tuyến chất nhờn kém hoạt động, hậu quả là da dễ bị thiếu nước. Vì vậy, mỗi ngày phải biết “ép” mình uống từ 6-8 cốc nước, tốt nhất là nước trắng và nước không chứa cafein.

 

7. Không thích vận động

 

Điều này thực sự không tốt. Vận động và tập luyện thích hợp có thể thúc đẩy gia tăng tuần hoàn máu toàn thân, làm cho hoạt động của cơ thể “thuận buồm xuôi gió”, từ đó tăng cường sự trơn mượt cho da.

 

Sự vận động cũng là “cơ hội” đổ mồ hôi, giúp làn da đạt được sự cân bằng, mạnh khỏe và giảm thấp được nguy cơ lão hóa.

  
tác giả Theo health.people 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội