Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Gala Doanh nhân Thăng Long: 10 năm một chặng đường    10/10/2019 10:23:05 AM
Tối 8/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Gala Doanh nhân Thăng Long kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), kỷ niệm tròn 10 năm Gala Doanh nhân Thăng Long được tổ chức, trở thành hoạt động thường niên không thể thiếu.

 

Tham dự Gala Doanh nhân Thăng Long, có sự hiện diện của ông Phan Xuân Dũng – Uỷ viên TƯ Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; bà Lê Thị Nga – Uỷ viên TƯ Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội; ông Phùng Hữu Phú – Nguyên Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận TƯ; ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cùng đại diện các lãnh đạo ban ngành TƯ và thành phố, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp TW và địa phương cùng gần 300 doanh nhân, doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hà Nội.

 TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và cũng là người sáng lập ra Gala Doanh nhân Thăng Long từ năm 2009 đã chia sẻ: Sự kiện hôm nay mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện nỗ lực của HBA trong suốt 10 năm. Đó là nỗ lực trở thành cầu nối doanh nghiệp thủ đô, kết nối để cùng tháo gỡ khó khăn tạo mọi điều kiện phát triển. Đây cũng là sự kiện chứng kiến một chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nhân Việt Nam với những dấu mốc đáng tự hào về giá trị và vai trò của doanh nhân trong tiến trình phát triển của đất nước.

 

TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)

Ông Sơn cho biết, Gala Doanh nhân Thăng Long lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 theo sáng kiến của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội. Sự kiện đầu tiên này, Hiệp hội đã mời thêm 4 tổ chức trên địa bàn Thủ đô: Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ TP. Hà Nội, Hiệp hội công thương Tp. Hà Nội, Hiệp hội nữ Doanh Nhân Hà Nội, Hiệp hội Doanh nhân trẻ Hà Nội đồng tổ chức với tiêu chí đoàn kết, hội nhập cùng phát triển.

“Năm 2009 đánh dấu năm đầu tiên tổ chức Gala và sau đó, chặng đường 10 năm từ đó đến nay liên tục đánh dấu những mốc son của cộng đồng doanh nghiệp. Đơn cử, năm 2010 – trong lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, hàng trăm Hội viên của Hiệp hội TP. Hà Nội làm nòng cốt đã đại diện cho cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam tham gia khối diễu hành Doanh nhân đầy tự hào và sau này vào dịp là kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước năm 2015 cũng vậy. Thêm một dấu mốc quan trọng đó là Nghị quyết 09 của Đảng, phản ánh nguyện vọng của đội ngũ doanh nhân và yêu cầu của nền kinh tế. Tiếp đó là thông điệp quan trọng của nhà nước về việc khuyến khích tạo điều kiện và bảo hộ hoạt động của các DN doanh nhân và khu vực tư nhân trong Hiến pháp 2013.

Phát biểu tại gala, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI khẳng định, lãnh đạo Đàng và Nhà nước luôn khẳng định và đề cao giá trị của doanh nhân, họ là những người tiên phong trong tiến trình phát triển của đất nước. Đặc biệt, đội ngũ doanh nhân – doanh nghiệp Thủ đô có một vai trò quan trọng từ ngày thành lập nước, đây là giới chức đầu tiên được Bác Hồ gặp mặt sau ngày Người đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, là những nhà tư sản yêu nước đi đầu trong phong trào “tuần lễ vàng”, đem tài sản của mình cống hiến cho đất nước từ những ngày còn trứng nước và hiện nay, HBA là Hiệp hội địa phương duy nhất trong cả nước có Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn là Phó Chủ tịch của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

 TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI

 “Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định, xây dựng nền kinh tế quốc dân thịnh vượng là việc của các nhà công thương, Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì nói rằng, doanh nhân là những người tiên phong trong công cuộc phát triến đất nước; Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng khẳng định rằng, xây dựng hệ thống doanh nhân hùng mạnh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị chứ không chỉ của riêng các doanh nhân", ông Lộc nhấn mạnh.

 Trong bài phát biểu chào mừng, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Gala năm nay là một dấu ấn đặc biệt của doanh nghiệp Hà Nội, kỷ niệm 10 năm Gala doanh nhân Thăng Long. Những thành tích đạt được của Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hà Nội đã được ghi dấu rất rõ nét trong tiến trình phát triển của Hà Nội.

“Chỉ trong 9 tháng kể từ đầu năm, đã có 20.000 doanh nghiệp ra đời, số vốn thành lập của doanh nghiệp đã tăng trưởng gấp 20 lần so với cùng kỳ. Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội đã đóng góp cho mức tăng trưởng bền vững của Hà Nội, GDP của thành phố đã tăng lên đến 6%, cho thấy sự đóng góp của doanh nghiệp trong công cuộc phát triển, tạo công ăn việc làm cho người dân Thủ đô. Khi Hà Nội tiên phong trong các hoạt động của đất nước, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, ủng hộ đồng bào vùng sâu vùng xa luôn có sự đồng hành của doanh nghiệp”, ông Chung bày tỏ.

 Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Gala doanh nhân Thăng Long 2019 thực sự là dịp để cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân Thủ đô nhìn lại một chặng đường hoạt động của mình, là cơ hội để nhìn lại quá khứ, là tiền đề để định hướng phát triển trong tương lai. Với những thành tựu đáng tự hào đó, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tiếp tục giữ vững và phát huy vai trò giao lưu, gắn kết cộng đồng doanh nghiệp để lan toả giá trị và tinh thần doanh nhân thủ đô.

 

 Cũng tại sự kiện, 02 tập thể và 02 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội vì thành tích trong phong trào thi đua của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội; 15 tập thể và 12 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam vì có những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh té xã hội tại địa phương cũng như xây dựng và phát triển Hiệp hộ doanh nghiệp thành phố năm 2018. Đây tiếp tục là minh chứng cho nỗ lực và vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức trong hoạt động xã hội và góp phần phát triển kinh tế Hà Nội.

                  

                                           

10 năm là một chặng đường mà Gala doanh nhân Thăng Long đồng hành cùng doanh nhân thủ đô, khẳng định vai trò, cổ vũ tinh thần và tạo động lực cho lớp lớp doanh nhân thủ đô nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người dân thủ đô đề từ đó trở thành những người định hình tương lai đất nước như lời đánh giá và kỳ vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Nguồn: Tạp chí Thương gia - Cơ quan ngôn luận HBA

  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội