Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
sáng thứ 7 hàng tuần "Giao lưu và chia sẻ"    9/5/2018 12:21:14 PM

Sáng ngày 01/9/2018, chương trình bữa sáng doanh nhân được tổ chức hàng tuần với sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) và Hiệp hội doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).

Tiếp nối chủ đề thảo luận về vai trò của văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu người lãnh đạo trong kỉ nguyên số, trong suốt chương trình, các doanh nhân đã bàn về việc tháo gỡ những vướng mắc trong quản trị nhân lực. Nhiều doanh nhân đã đưa ra một số giải pháp giúp truyền cảm hứng cho nhân viên và nâng cao hiệu suất làm việc để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Dưới góc nhìn của nhà quản trị, con người là nhân tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, kế hoạch, ... đều bắt nguồn từ con người. Doanh nghiệp có thể vay vốn, học hỏi mô hình kinh doanh nhưng không thể nào có được một nguồn nhân lực như nhau bởi nhân lực là tài sản riêng của một doanh nghiệp. Hàng hóa có thể sao chép nhưng đội ngũ nhân sự thì không.
Theo một số chuyên gia quản trị nhân sự, để giữ chân nhân viên giỏi, không chỉ thể hiện bằng quyền lợi được ghi trên hợp đồng lao động mà còn phải tạo ra văn hóa làm việc lành mạnh, thực hiện cam kết của tổ chức và quan tâm ở góc độ con người với những sẻ chia khích lệ thường xuyên về mặt tư tưởng, về mục tiêu, về lợi ích.
Cùng quan điểm này, Bà Ninh Thị Ty - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồ Gươm cho rằng, có 3 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần phải tạo được cho nhân viên, đó là: cơ hội học hỏi, phát triển; điều kiện nâng cao vị thế trong xã hội và thu nhập gia tăng. Bên cạnh đó, bà cũng nhấn mạnh về vai trò của người lãnh đạo "tướng giỏi thì quân giỏi", muốn có được đội ngũ hùng mạnh, người đứng đầu phải trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ năng và phong cách sống, đồng thời phải tạo được môi trường đoàn kết, công tâm và cạnh tranh bình đẳng.

Theo Bà Lương Thu Hương - Chủ tịch HĐQT, GĐ Công ty in & đầu tư thương mại Đức Trường, bên cạnh các hoạt động như tổ chức cuộc thi đua khen thưởng, hoặc bình xét thi đua theo tháng, quý, năm nhằm ghi nhận công đóng góp, phát huy tình thần sáng tạo của cán bộ nhân viên thì lãnh đạo doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ. Với Đức Trường, bà chủ trương tổ chức cuộc đối thoại với cán bộ nhân viên định kỳ 3 tháng một lần, tại đây, các nhân viên được nói lên ý kiến cá nhân và các vấn đề đều được tháo gỡ.

Cũng trong chương trình này, có sự xuất hiện của một số doanh nghiệp mới, trong đó, đại diện Công ty Điện Quang - Bà Thái Nga - Phó tổng giám đốc công ty đã giới thiệu dòng sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp mình được sản xuất theo công nghệ 4.0 - bóng đèn Apollo điều khiển bằng hệ thống kết nối bluetooth với điện thoại.
Điện Quang hiện đang là một trong những công ty đứng đầu Việt Nam về giải pháp công nghệ chiếu sáng.
Chia sẻ về chương trình Bữa sáng doanh nhân, bà Thái Nga nhận định, đây là một chương trình kết nối rất nhân văn, ý nghĩa, là cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau và các nhãn hàng, sản phẩm được kết nối một cách trực tiếp, hiệu quả.

Cạnh tranh trong thời kì hội nhập không chỉ là cuộc chạy đua về công nghệ mà còn là cuộc chiến về nhân lực. Trí tuệ nhân tạo không thể thay thế được việc đưa ra quyết định về chiến lược của công ty, vai trò của "binh tài" trên con đường đưa doanh nghiệp đến thành công chưa bao giờ phủ mờ.
Vì thế, mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược sáng suốt để thu hút những đồng sự trí tuệ, đạo đức và trọng dụng họ đúng cách để họ nguyện bền vai sát cánh cùng doanh nghiệp vững bước tới tương lai.
Video sự kiện


  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật