Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Chữa khỏi bất lực chỉ trong 10 ngày    7/7/2009 11:02:42 AM
Các trường hợp "yếu" nhẹ có thể khỏi nhờ liệu pháp tâm lý, nếu nặng thì cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ khẳng định, thời gian điều trị trung bình khoảng chục ngày.

Tiến sĩ Lê Lương Văn Vệ, Giám đốc Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết không đạt độ cứng, tâm lý lo lắng, xuất “binh” sớm... là triệu chứng ban đầu của bất lực. Còn khi “cậu nhỏ” không còn khả năng cương cứng lúc “giao ban” là bệnh đã rất nặng. Bất lực không phải là một căn bệnh nan y nên hoàn toàn có thể chữa khỏi, thậm chí có thể nói là chữa “cực dễ” nếu áp dụng các biện pháp điều trị thích hợp và kịp thời. Tuy nhiên, căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh với nhiều cặp vợ chồng do giấu diếm, ảnh hưởng đến tâm lý.

Ngay khi phát hiện những triệu chứng “không ổn”, nên đến ngay bác sĩ để được tư vấn. Nếu bệnh chỉ mới ở giai đoạn đầu, có khi chỉ cần thay đổi một thói quen sinh hoạt là khắc phục được.

Một số trường hợp bất lực là do hút thuốc lá, rượu bia, làm việc quá nhiều hay lo lắng một vấn đề nào đó. Đặc biệt, có rất nhiều trường hợp bị bất lực do cứ “diễn” mãi một kiểu. Những trường hợp này có thể tự chữa ở nhà. Những trường hợp nặng hơn thì nên đến điều trị tại các trung tâm y tế.

Có thể chữa khỏi bất lực chỉ sau một ca mổ.

Khả năng cương cứng phụ thuộc vào lượng máu về lúc “lâm trận”. Vì vậy, để chữa bất lực, các bác sĩ sẽ can thiệp để tăng khả năng lưu thông máu đến "cậu nhỏ". Tùy mức độ bệnh, có thể dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Đối với các trường hợp dùng thuốc, có ba cách. Đơn giản nhất là sử dụng miếng gạc dán xung quanh “cậu nhỏ”, thứ hai là uống thuốc và cuối cùng là tiêm. Các loại thuốc dùng điều trị chủ yếu chứa testofrone để tăng cường hormon nam.

Ngoài ra, “cậu nhỏ” của những bệnh nhân bất lực có thể được “tập thể dục” bằng máy chân không. Đây là một thiết bị chuyên khoa, có cơ chế hoạt động hút và đẩy, giúp các mô tế bào của “cậu nhỏ” giãn nở. Qua đó, máy cũng giúp "cậu nhỏ" kéo máu từ cơ thể về, tăng khả năng cương cứng mỗi khi “lâm trận”.

Đối với những trường hợp sự lưu thông máu giữa "cậu nhỏ" và cơ thể bị ách tắc hoàn toàn, không có khả năng cương cứng thì phải phẫu thuật. Bác sĩ sẽ đưa một thiết bị có tên là penile implant, giúp lưu thông máu ở cơ quan sinh dục. Đây là một dạng tiểu phẫu không quá phức tạp hay gây đau đớn cho bệnh nhân. Ca mổ lâu nhất chỉ diễn ra trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Tiến sĩ  Lê Vương Văn Vệ cho biết, Trung tâm Nam học và hiếm muộn Hà Nội đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân: “Trường hợp lâu nhất không quá một tháng, chi phí nhiều nhất không quá chục triệu đồng. Trung bình chỉ khoảng chục ngày với chi phí khoảng 3-4 triệu đồng là bệnh nhân khỏi hoàn toàn”. 

Hiện ở Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế chữa được bất lực như Bệnh Viện 108, Bệnh viện Việt Đức, Phòng khám Nam Anh (Lý Nam Đế), Trung tâm Ánh sáng Hà Nội... Điều quan trọng nhất là các bệnh nhân đủ dũng cảm đến gặp bác sĩ.

  
tác giả Theo Khoa Học & Đời Sống 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội