Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Căn hộ cao cấp có xu hướng giảm giá    11/19/2009 4:48:05 PM
Thị trường căn hộ và đất nền dự án TPHCM là đang tiến tới mức bình ổn về giá và khó có khả năng tăng giá hay giảm giá một cách đột biến. Trong khi đó, các căn hộ thuộc phân khúc cao cấp đã bắt đầu giảm giá.
Giảm giá nhưng các dự án BĐS cao cấp vẫn mọc lên.
 
Trước xu hướng nguồn cung căn hộ dự án tăng mạnh tại TPHCM, đặc biệt là các loại căn hộ trung cấp và bình dân thì, các căn hộ thuộc phân khúc cao cấp đã bắt đầu giảm giá sau 8 tháng liên tục duy trì mức tăng giá nhẹ hay đứng giá. Xu hướng này đã trái ngược với mức tăng giá căn hộ chung của toàn thị trường là 0,7%.
 
Tuy nhiên, những dự án cao cấp được đánh giá là vẫn thu hút được khách hàng chủ yếu tập trung ở những vị trí đắc địa. Điển hình như dự án City Garden do REFICO làm chủ đầu tư với thiết kế độc đáo cách trung tâm tài chính thương mại Quận 1 chỉ mất 5 phút chạy xe đã được giữ chỗ hết trong vòng chưa đầy 1 tháng sau khi rao bán, mặc dù giá bán ở đây khoảng gần 2000 USD/m2.
 
Trong khi đó, phân khúc căn hộ có giá trung bình tăng từ 1 - 2% và căn hộ giá thấp tăng tới gần 5% trong tháng 10. Đất nền dự án trong tháng 10 tiếp tục xu thế tăng nhẹ, các giao dịch đã ngưng trệ hẳn.
 
Nếu như vài tháng trước đây giá tăng trên 5% thì trong tháng 10 chỉ tăng 0,7% so với tháng 9. Nhận định chung của VietRees về thị trường căn hộ và đất nền dự án TPHCM là đang tiến tới mức bình ổn về giá và khó có khả năng tăng giá hay giảm giá một cách đột biến.
 
Qua thống kê của đơn vị này, có tới 37 dự án căn hộ cao cấp giá đang có xu hướng giảm và 13 dự án đứng giá. Mức giá điều chỉnh giảm từ 1 - 5% so với tháng 9, tuy nhiên các căn hộ dạng này vẫn khó thu hút được khách mua. Việc đánh thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản đã khiến nhiều nhà đầu tư bị ngâm vốn.
 
Trong tháng 10, có nhiều dự án căn hộ trung cấp và bình dân được tung ra trên thị trường đặc biệt là tại các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp, Thủ Đức, Quận 12… trong phân khúc giá phổ biến từ 12 - 15 triệu/m2.
 
Từ giờ đến cuối năm 2009 và đầu 2010 sẽ có rất nhiều căn hộ ở quy mô và cấp độ này sẽ được tiếp tục tung ra trên thị trường, theo quy luật cạnh tranh, giá cả căn hộ chắc chắn sẽ bình ổn và hợp lý hơn cho nhiều khách hàng.
 
Phân khúc thị trường căn hộ có giá trung bình sẽ vẫn là phân khúc hấp dẫn và thu hút khách hàng nhất vì mặc dù nguồn cung tăng lên nhanh chóng như so với nhu cầu thực tế vẫn chưa đủ để đáp ứng. Các công ty môi giới, nhà đầu tư bất động sản đang có khuynh hướng đổ dồn về phân khúc này làm cho thị trường phân khúc này càng thêm sôi động.
 
Thị trường đất nền dự án thời gian qua bắt đầu có dấu hiệu trầm lắng, lượng giao dịch chững lại. Số lượng các dự án có giá tăng bằng với số dự án có giá giảm. Tuy vậy nhìn chung toàn thị trường có giá tăng 0,7%. Đây là mức tăng thấp nhất so với khoảng thời gian từ đầu năm đến nay.
 
Thống kê cho thấy, trong tháng 8 chỉ có 23 dự án có giá điều chỉnh giảm, đến tháng 9 có tới 33 dự án và đến tháng 10 con số này tăng lên tới 36 dự án điều chỉnh giảm giá.
 
Trong đó, khu vực phía Nam có nhiều dự án điều chỉnh giảm hơn so với khu vực phía Đông. Cụ thể là có tới 12 dự án ở Phía Đông có giá điều chỉnh giảm trong khi đó ở phía Nam, con số này là 21 dự án đặc biệt là các dự án tại Huyện Nhà Bè.
 
VietRees dự báo xu hướng giá đất nền trên tổng thể chững lại này sẽ còn tiếp tục ít nhất từ giờ đến cuối năm 2009, mặc dù khách hàng vẫn có mối quan tâm lớn đến đất nền dự án.
  
tác giả Theo Lan Hương / báo dân trí 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội