Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Doanh nghiệp xăng dầu sẽ bị "sờ gáy"    11/19/2009 10:53:55 AM
Việc kinh doanh xăng dầu đang có lãi mà doanh nghiệp kêu lỗ như báo chí đưa tin trong thời gian qua sẽ được Thanh tra Chính phủ (TTCP) đưa vào kế hoạch thanh tra. Những vấn đề mà dư luận quan tâm cũng sẽ được đoàn thanh tra lưu ý xem xét và kết luận công khai.

Ông Trần Đức Lượng - Phó Tổng TTCP, "tiết lộ" xung quanh những thắc mắc về  nội dung và phạm vi thanh tra của TTCP trong  chương trình, kế hoạch thanh tra năm 2010 được Thanh tra Chính phủ công bố tại cuộc họp báo công bố kết quả thanh tra quý III sáng nay (18/11).

Sẽ thanh tra bình ổn thị trường xăng dầu và thép 
 
Trong danh sách được công bố,Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam là ngân hàng duy nhất bị thanh tra về công tác tín dụng. Ngoài ra, TTCP được Thủ tướng Chính phủ đồng ý thanh tra một số ngân hàng thương mại sau khi có báo cáo kết quả năm tình hình thực hiện các nhóm giải pháp hỗ trợ của CP về tài chính, hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất kinh doanh. Hiện TTCP đang xây dựng kế hoạch để triển khai thanh tra.

Theo Chương trình thanh tra năm 2010, 4 bộ và 5 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ được TTCP thanh tra trách nhiệm chấp hành pháp luật và thực hiện nhiệm vụ. Đáng chú ý, tại Bộ GD&ĐT sẽ thanh tra trách nhiệm đối với việc xây dựng, phát triển các trường đại học, kiên cố hóa trường học, đào tạo Tiến sỹ và Thạc sỹ. Các UBND các tỉnh, đoàn thanh tra sẽ tập trung thanh tra về quản lý đất đai, khoáng sản đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, đô thị trên địa bàn.

Tập đoàn Công nghiệp Tàu Thủy Việt Nam- đơn vị đã được đình chỉ thanh tra do suy thoái kinh tế sẽ cũng nằm trong danh sách một số đơn vị kinh tế và dự án kinh tế- xã hội có quy mô lớn được thanh tra trong năm nay. Đơn vị mà thời gian vừa qua có nhiều thông tin về để nợ kéo dài. Một loạt các ông lớn trong đợt này cũng được TTCP tiến hành thanh tra bao gồm: Cục Dự trữ Quốc gia, Tập đoàn Tài chính- Bảo hiểm Bảo Việt...

Ngoài ra, danh sách còn có một số dự án đầu tư xây dựng cảng biển, dự án đầu tư xây dựng công trình  giao thông đường bộ, việc quản lý dự trữ thuốc tân dược...

Theo ông Mai Quốc Bình Phó Tổng TTCP, hiện thanh tra Chính phủ đang xây dựng kế hoạch cụ thể và phân công cho các cục vụ thuộc TTCP triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch đã được Thủ tướng CP phê duyệt.  Theo ông Bình, quá trình thanh tra sẽ được tiến hành kỹ lưỡng và nghiêm ngặt hơn nhằm tránh các sự cố liên quan đến các cá nhân sai phạm.
  
tác giả Theo VTC 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội