Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Nhà đất Hà Nội lập mặt bằng giá mới    6/12/2009 3:55:29 PM
Nhà đất ở Hà Nội đang tăng giá trở lại và đất nền trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Có những dự án trước đó không mấy nóng nhưng chỉ trong 2 tháng vừa qua, sức bật về giá đã khiến nhiều người phải giật mình.

Nhà đất Hà Nội lập mặt bằng giá mới

Nhà đất ở Hà Nội đang tăng giá trở lại và đất nền trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Có những dự án trước đó không mấy nóng nhưng chỉ trong 2 tháng vừa qua, sức bật về giá đã khiến nhiều người phải giật mình.

24399339_Nhadat18609
Khởi công một dự án bất động sản tại Hà Nội. 
 
Giá đất nền tăng đột biến

Theo thông báo của Công ty cổ phần Nam Cường, từ ngày 1/5/2009, công ty này chính thức áp dụng mức điều chỉnh tăng giá 20% đối với các sản phẩm đất biệt thự và nhà liền kề tại khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông).

Quyết định tăng giá tại khu vực bất động sản (BĐS) nóng nhất Hà Nội thời gian qua, ít nhiều đã kéo mặt bằng giá đất nền các khu đô thị lân cận lên một mức cao mới. Theo đó, đất nền xây biệt thự hoặc căn hộ liền kề tại khu đô thị Dương Nội đã tăng lên từ 2 - 3 triệu đồng/m2.

Giá đất nền tại các dự án nằm dọc tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, như: Trung Văn, Phùng Khoang, Văn Khê… cũng có mức tăng trung bình từ 2 - 3 triệu đồng/m2.

Hiện khu đất nền Văn Khê được chào bán với giá 28 - 30 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Còn tại Trung Văn, giá đất liền kề được giao bán với giá lên đến 40 triệu, thậm chí 50 - 51 triệu đồng/m2, tùy từng lô đất.

Đặc biệt, một số dự án trước đó không mấy nóng, thì nay, sức bật về giá của nó đã khiến nhiều người phải giật mình, chẳng hạn những khu đô thị trên đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.

Nếu cách đây khoảng 3 tháng, đất nền tại khu vực này được bán với giá phổ biến từ 13 -15 triệu, đến nay nhiều vị trí đã có giá ngoài 20 triệu đồng/m2.

Tại khu đô thị mới An Khánh trên đường Láng - Hòa Lạc, khu vực từng rất nóng tại thời điểm trước năm 2007, nhưng thời gian qua, nhà đất ở đây khá trầm lắng, nhường sức nóng cho những khu vực khác, có sự phát triển nhanh hơn về cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, khu vực này đã lấy lại được sức bật khi tăng giá trở lại. Chỉ trong thời gian 2, 3 tháng, đất nền tại đây đã tăng từ 25 - 30%, thậm chí có nơi tăng khoảng 40%.

Những điểm có mức tăng giá đáng kể nhất phải kể đến các dự án nằm dọc đường Lê Trọng Tấn kéo dài, như khu Vườn Cam, hay khu đô thị mới Geleximco. Hiện đất nền tại những nơi này được chào giá ở mức dao động từ 20 đến 22 triệu đồng/m2.

Theo ông Đặng Văn Quang, Trưởng phòng Tư vấn Chiến lược của Công ty JonesLang Lasalle, Việt Nam, hãng tư vấn bất động sản uy tín của Mỹ thì nhà đất, đất liền kề tại nhiều khu đô thị Hà Nội đã tăng giá, nhất là đất tại những dự án tốt, có điều kiện sinh lời cao.

Chính vì có khả năng sinh lời cao nên giá của đất nền dự án mới bị đẩy lên rất nhanh như thời gian gần đây.

Giá căn hộ tăng đáng kể

So với đất nền thì giá căn hộ tăng không nhiều, do kỳ vọng về lợi nhuận của nhà đầu tư không cao bằng.

Tuy nhiên, vì nguồn cung hạn chế nên giá căn hộ tại một số nơi vẫn tăng đáng kể thời gian gần đây, nhất là những dự án gần trung tâm, được đánh giá là có chất lượng, có cơ sở hạ tầng và môi trường sống tốt.

Hiện khu nhà ở Văn Khê đã được chủ đầu tư bán hết. Tuy nhiên, do nhà đầu tư kỳ vọng một mức lợi nhuận cao hơn nên đã đẩy giá căn hộ ở đây lên quá cao, vì thế, giao dịch thành công ở khu vực này rất thấp.

Cách khu đô thị Văn Khê không xa là khu đô thị Văn Quán, đã hoàn thiện. Trước, giá căn hộ tại đây chỉ giao động từ 16 -17 triệu đồng/m2, thì nay cũng được giao bán với giá từ 17,5 - 19 triệu đồng/m2.

Tăng giá nhanh nhất, mạnh nhất phải kể tới dự án căn hộ và văn phòng N04 và N05 trên đường Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy). Dự án này, chủ đầu tư bán với giá khởi điểm khá cao, lên đến 24 triệu đồng/m2.

Tuy chỉ vừa hoàn tất phần móng, nhưng hiện chúng đã được giao bán với mức chênh lệch lên đến 400 - 500 triệu đồng mỗi căn hộ. Nghĩa là mỗi mét vuông căn hộ tại nhà N04 và N05, giá đã tăng từ 3 - 4 triệu đồng chỉ trong vòng hơn 2 tháng.

Dù có mức tăng giá rất lớn, nhưng N04 và N05 được đánh giá là dự án tốt, nhà đầu tư kỳ vọng mua căn hộ tại đây vẫn có thể sinh lời sau này. Vì thế, giá của căn hộ tại dự án N04 và N05 thay đổi từng ngày.

Tuy không phải dự án căn hộ nào cũng thay đổi theo hướng như vậy nhưng theo một số chuyên gia BĐS, tính bình quân, trong 2 tháng qua, giá căn hộ và nhà đất tại Hà Nội đã tăng ít nhất 10% so với thời điểm trước đó. Không chỉ vậy, sức mua cũng đã tăng đáng kể trong thời gian vừa qua.

Cũng theo các chuyên gia này, khi thị trường chứng khoán có sức tăng trưởng tốt thì BĐS cũng sẽ còn nhiều cơ hội để tiếp tục tăng bởi một phần vốn không nhỏ sau chốt lãi chứng khoán sẽ được đổ vào thị trường BĐS.

 

  
tác giả Theo Vietnamnet 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội