Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hàng không mùa sale off    5/29/2009 3:16:42 PM
Hàng không chuẩn bị bước vào chính vụ nhưng khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh khiến cho ngành vận tải này phải thu hút khách bằng nhiều cách như tặng quà, thậm chí miễn phí vé, sale off (giảm giá).

94.png

Sale off, các hãng hàng không kỳ vọng có thêm nhiều khách. Ảnh chụp tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Đình Thắng

Hàng không mùa sale off (5/29/2009 3:01:31 PM)


Hàng không chuẩn bị bước vào chính vụ nhưng khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh khiến cho ngành vận tải này phải thu hút khách bằng nhiều cách như tặng quà, thậm chí miễn phí vé, sale off (giảm giá).

Khó khăn trong kinh doanh Vietnam Airlines (VNA) cùng nhiều doanh nghiệp khác trong nước đánh đường sang tận Paris (Pháp) để quảng bá hình ảnh, đồng thời thu hút khách du lịch.


Không những thế, VNA còn thuê hẳn cả một văn phòng  đại diện ngay trên đại lộ được đánh giá là sang trọng, đắt nhất châu Âu-Champs Elysees; quảng cáo điểm đến đẹp của VNA trên những pa-nô treo trên phố hay dưới ga tàu điện ngầm ở Pháp.


Với dân du lịch phủi, hàng không giảm giá và khuyến mãi được xem giống như mùa sale off (giảm giá) của các mặt hàng khác.


Kinh nghiệm để mua được vé máy bay giá rẻ, ngoài việc chọn mua vé mùa sale off, mua sớm nhiều tháng là một lợi thế. 

Một số hãng hàng không nếu khách mua sớm trước nhiều tháng, giá vé có khi chỉ vài dollar hoặc euro (khoảng vài chục nghìn đồng).
 
Không những thế, VNA còn công bố khuyến mãi các mức giá ưu đãi cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt giảm giá vé cho hành khách thuộc diện chính sách.


Hãng hàng không Jetstar Pacific luôn linh hoạt cắt hoặc thêm đường bay tuỳ thuộc vào lượng khách đi lại. Ngày 26/5, JP tuyên bố sẽ bỏ đường bay Hà Nội - Cần Thơ từ ngày 1/6 và thay vào đó tăng thêm chuyến cho các đường bay trục Bắc Nam (tăng chuyến cho đường Hà Nội - Đà Nẵng/TP HCM).


Theo đó, mức giá vé rẻ mỗi ngày cho đường bay Hà Nội - TP HCM chỉ từ 830.000 đồng/chặng. JP cũng tung chiêu tặng quà cho trẻ em dưới 15 tuổi trên các chuyến bay nội địa dịp Tết Thiếu nhi.


Phó Tổng GĐ Thương mại JP Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết, những khách đã mua vé trên các chuyến bay Hà Nội – Cần Thơ sau ngày 1/6 đã được liên lạc, bố trí trên các chuyến bay TP HCM – Hà Nội, được hỗ trợ 100 nghìn đồng/khách.


Hãng hàng không nước ngoài cũng chăm sóc hành khách không kém khi Hong Kong Airlines bán vé 0 USD (chỉ phải trả phí an ninh, xăng dầu và thuế sân bay) cho hành khách quốc tịch Việt Nam có ngày sinh nhật trùng với sinh nhật Bác Hồ bay từ Hà Nội đến Hồng Kông tham quan, làm việc.


Theo đó, thời gian khởi hành từ ngày 25/5 đến ngày 19/6 tới đây (vé có thời hạn ở lại Hồng Kông 14 ngày). Hãng này cũng miễn phí vé cho trẻ em dưới 12 tuổi khi bay cùng bố mẹ. Vé khởi hành từ ngày 1/6 đến ngày 30/6 (thời hạn ở lại Hồng Kông 14 ngày, không phải trả phụ phí nhưng vẫn áp dụng thuế).

 



 

  
tác giả Theo TP Advertising 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội