Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị XTTM giao thương "Gặp gỡ đối tác Việt Nam - Thái Lan"    7/22/2011 4:49:12 PM
Ngày 21/7/2011 tại 445 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội cùng với đoàn Doanh nghiệp Thái Lan tổ chức Hội nghị XTTM với mục đích gặp gỡ, giao thương tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, nhập khẩu và hợp tác kinh doanh.
Tham gia hội nghị XTTM là các doanh nghiệp thuộc ngành xuất khẩu nông sản, lụa tơ tằm, thực phẩm chế biến, bảo vệ môi trường, khách sạn, thương mại và du lịch, hàng tiêu dùng, đào tạo nguồn lực...v..v..


Hội nghị XTTM giao thương "Gặp gỡ đối tác Việt Nam - Thái Lan" ngày 21/7/2011


Tại hội nghị hai bên đã tập chung vào các nội dung:

+ Doanh nghiệp HBA giới thiệu ngành nghề kinh doanh, khả năng xuất khẩu hàng đầu như: Tổng Công ty lương thực Miền Trung, xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng của Việt Nam cho các bạn hàng Thái Lan để xuất khẩu sang Thái Lan và các nước thứ 3.

+ Các Doanh nghiệp Việt Nam tiếp nhận những thông tin về công nghệ chế biến nông sản của các bạn như: Công nghệ sấy hoa quả khi áp dụng tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội tốt cho bà con nông dân vùng trồng nhãn và vải thiều của Việt Nam.

+ Hai nước đang phối hợp chặt chẽ trong trao đổi thông tin về xuất khẩu gạo và tiếp tục trao đổi về xúc tiến xuất khẩu.


Theo Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Giám đốc Trung tâm XTTM, Sở Công thương Thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị về chương trình XTTM tại Thái Lan vào cuối tháng 6/2011 vừa qua cũng đã tới Băng Cốc tham dự chương trình hội nghị do Giám đốc Sở Công thương dẫn đầu và rất vui được tham gia hội nghị  XTTM và giao lưu với Doanh nghiệp Thái Lan do HBA tổ chức. Được biết Thái Lan là nước có ngành lụa tơ tằm phát triển, là nước có công nghệ sấy hoa quả rất phát triển, Viêt Nam là nước về công nghệ sấy hoa quả còn kém phát triển cần được đầu tư, trao đổi và giúp đỡ về công nghệ về phía bạn. Ngoài ra, Hà Nội là một thị trường rất tiềm năng và phát triển nhưng chưa có điều kiện áp dụng và chú trọng vào công nghệ này. Vì vậy trong thời gian tới Sở Công thương sẽ cùng với Viện nghiên cứu công nghệ thuộc Sở sẽ cùng với Thái Lan hợp tác, trao đổi công nghệ áp dụng vào Việt Nam.


Nguyễn Thị Mai Anh - Giám đốc Trung tâm XTTM thuộc Sở Công thương Thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.


Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp Thái Lan, Việt Nam là thị trường ổn định về chính trị và có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn nên khả năng đầu tư của họ vào Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng.


Hàng hóa Thái Lan cũng hiện diện khá phổ biến trên thị trường Việt Nam với sản phẩm khá đa dạng và sản lượng ngày càng tăng, được phân phối nhiều ở các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng và đã dần quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.


Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đã phát triển bền vững, Thái Lan hy vọng sẽ có nhiều sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước ở nhiều lĩnh vực mới.


Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang chú ý tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thương mại để xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan./.

 

 

 

 

  
tác giả Tin Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật