Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị Doanh nghiệp với các Đại sứ mới bổ nhiệm năm 2010    1/15/2010 11:27:41 AM
Sáng ngày 13/01/2010, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tham dự Hội nghị Doanh nghiệp với các Đại sứ mới bổ nhiệm năm 2010 do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức .

DSC00370.JPG
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội phát biêut tại Hội nghị gặp gỡ giữa Doanh nghiệp với các Đại sứ mới bổ nhiệm năm 2010.

Phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ giữa doanh nghiệp với các đại sứ mới bổ nhiệm do VCCI và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức sáng nay (13/1/2010), TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI hy vọng các đại sứ có cơ chế hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp nhằm gắn bó lợi ích của các đại sứ với doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài, vai trò của các đại sứ rất quan trọng. Đó là tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các dân tộc trên thế giới; là "điểm tựa" của Doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài...

Tiếp đó, ông Trần Trọng Đoàn – Đại sứ Việt Nam tại Đại Hàn Dân quốc, Trưởng đoàn các đồng chí đại sứ đã có bài phát biểu  khẳng định, các đại sứ sẽ luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước cũng như ngoài nước; Sẵn sàng mở đường, tạo khuôn khổ pháp lý đối với các Hiệp định hợp tác để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuận lợi trong làm ăn; Là nơi cung cấp thông tin, cơ chế chính sách, luật lệ của các nước nhằm tham mưu cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó các đại sứ sẽ đề xuất những chính sách cho đất nước nói chung cũng như đối với doanh nghiệp nói riêng; Theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp đang làm ăn tại nước ngoài nhằm tăng cường tiềm lực quốc gia.


Ông Đoàn cho biết thêm, trong thời gian tới, các đại sứ sẽ cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp; Thúc đẩy sự đầu tư của nước ngoài; Thúc đẩy nguồn vốn ODA đồng thời thúc đẩy xuất khẩu lao động ra nước ngoài.


Tiếp theo là các bài phát biểu của đại diện các Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp như ông Vũ Ngọc Hải - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty xăng dầu VN (Petrolimex); ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; ông Phùng Việt Thắng - Phó TGĐ Công ty FPT, đã nêu ra những vấn đề vướng mắc, những chính sách, luật lệ trong việc xúc tiến thương mại mà các doanh nghiệp trong nước muốn làm ăn, cạnh tranh ra nước ngoài.


Kết thúc buổi hội nghị, ông Trần Trọng Đoàn Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài và là Đại sứ VN tạo Hàn Quốc một lần nữa khẳng định, các đại sứ sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trên các chặng đường khai phá mới. “Các doanh nghiệp hãy coi các cơ quan đại diện nước ngoài như một phần cơ thể của mình, nếu gặp vướng mắc gì trong việc xúc tiến thương mại nên tiếp xúc với các cơ quan đại diện tại nước ngoài”.

  
tác giả Tin HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật