Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Thiết kế không gian cho tuổi mới lớn    6/17/2009 2:41:19 PM
Lứa tuổi teen dù là nam hay nữ chúng luôn khao khát được tự do và được tự mình thể hiện những ý tưởng , tự mình trang trí phòng riêng theo sở thích.

Thiết kế không gian cho tuổi mới lớn

Lứa tuổi teen dù là nam hay nữ chúng luôn khao khát được tự do và được tự mình thể hiện những ý tưởng , tự mình trang trí phòng riêng theo sở thích.

“Giai đoạn nổi loạn” trước tuổi trưởng thành của trẻ tuổi teen là giai đoạn rất khó để có thể chiều theo ý của chúng. Những mẹo nhỏ trong việc trang trí phòng cho tuổi teen sau đây sẽ giúp bạn có thể đáp ứng được phần nào nhu cầu của độ tuổi khó chiều này.

953084750_anh1

Đồ đạc trong phòng không cần thiết phải sử dụng loại đắt tiền bởi trẻ tuổi teen chỉ thích những gì hợp mốt, chúng có thể rất chóng chán và muốn thay đổi bất cứ lúc nào.

1564151268_anh8

Đèn bàn là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong phòng. Hiện nay nắm bắt được nhu cầu của giới trẻ, trên thị trường có rất nhiều loại đèn bàn với những hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu hay thậm chí bạn có thể phá cách bằng việc sử dụng loại đèn lồng giấy với kiểu dáng phù hợp với tính cách của trẻ để chúng có thêm niềm đam mê, động lực mỗi khi ngồi vào bàn học.

1365257886_anh2

Các loại bàn ghế học cũng rất đa dạng với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, có thể bạn sẽ băn khoăn trước những lựa chọn nhưng điều quan trọng là bạn phải lựa chọn kích cỡ bàn ghế phù hợp và bàn ghế phải mang lại cảm giác thật sự thỏai mái khi sử dụng để việc học tập thu được kết quả tốt nhất.

1159997307_anh3

Phòng của trẻ tuổi teen sẽ là nơi thường được bạn bè của chúng viếng thăm bởi vậy nên bạn nên bố trí thêm những chiếc ghế xếp và không gian trống đủ rộng để lũ trẻ có thể cùng nhau học nhóm hay chơi đùa.

Nếu vì điều kiện không cho phép mà trẻ tuổi teen phải ở chung phòng với anh chị em ruột thì những tấm rèm che hay giường khung sẽ là giải pháp hữu hiệu để trẻ vẫn có được không gian giành cho riêng mình.

1825692995_anh4

Một chiếc tủ đựng đồ sẽ là rất cần thiết để đảm bảo căn phòng luôn được giữ ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ.

Là lứa tuổi ham thích thể hiện mình và dễ bị ảnh hưởng theo số đông, trẻ tuổi teen giành rất nhiều tình cảm cho thần tượng là những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh hay cầu thủ bóng đá…Bạn nên giành cho chúng một chút không gian để có thể tự do thể hiện tình yêu của mình với thần tượng.

1944704950_anh5

Nếu con bạn chơi một loại nhạc cụ nào đó, bạn cũng không nên cấm chúng được giải trí lành mạnh bằng âm nhạc, điều cần thiết là bạn nên sử dụng các vật liệu cách âm cho căn phòng để tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

604692524_anh6

Trang trí phòng cho trẻ tuổi teen không quá cầu kỳ và phức tạp nhưng cái khó là để làm hài lòng được “những chủ nhân khó tính”, vì vậy bạn nên lắng nghe ý kiến từ phía trẻ, hướng chúng theo những tiêu chuẩn nhất định chứ không nên ép buộc để trẻ được sống trong không gian phù hợp và lành mạnh.

  
tác giả Theo Đô Thị 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật