Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Evason Headway – Làng Việt giữa đảo hoang    6/4/2009 4:18:26 PM
(Archi) - Evason Headway - là khu nghỉ cao cấp 6 sao tại Nha Trang - Khánh Hoà - Việt Nam cách bờ biển 10km, vị trí nằm ngoài đảo.
Evason Headway – Làng Việt giữa đảo hoang

(Archi) - Evason Headway - là khu nghỉ cao cấp 6 sao tại Nha Trang - Khánh Hoà - Việt Nam cách bờ biển 10km, vị trí nằm ngoài đảo.

Tổng thể khu Resort nhìn từ biển là thảm cây xanh xen lẫn những nhà lợp bằng mái cọ lúp xúp. Nét độc đáo của tổng thể khu là kiến trúc đối thoại với thiên nhiên, con người hoà cùng không gian gió và cát, không hề có sự phô trương, kiến trúc giúp con người thả lỏng các giác quan để cảm nhận.

 
  
 
 
 
Những ngôi nhà được lợp lá dừa 2 tầng, nội thất mộc mạc với bồn tắm gỗ, vòi tắm ngoài trời, bồn nước bằng thau đồng, tường nhà ghồ ghề, bàn ghế thô sơ… Mọi thứ dường như giống với một làng quê Việt hơn là một khách sạn sang trọng.

 
 
Nhưng nét độc đáo “đắt giá” của Evason Hideaway thì ít có khu du lịch nào ở Việt Nam có được. Đó là sự biệt lập, riêng tư, sang trọng và dịch vụ tốt.


 
Mỗi biệt thự ở đây đều biệt lập, có bể bơi riêng, có quản gia riêng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách 24/24.
 
 
 
Các ngôi nhà ở đây nằm nương theo từng dáng cây, thế đá, nên thỉnh thoảng trong một ngôi nhà nào đó có một hòn đá mọc lên cũng không lạ. Trong mênh mông thiên nhiên hoang dã ở bán đảo này, thỉnh thoảng xuất hiện một nhà tắm, nhà vệ sinh lộ thiên nhưng tiện nghi, kín đáo nằm giữa những hốc đá và cây rừng.
 
 
 

 
 
 
Ngay cả những hầm chứa rượu cũng tận dụng hơi lạnh tự nhiên của những hốc đá để thiết kế. Những đồ dùng trong Evason Headway như gáo múc nước, bát đựng thức ăn, muỗng nĩa bằng muỗng dừa, gỗ dừa, đất nung... cũng phải tuân thủ nguyên tắc thân thiện với thiên nhiên. Tay nắm cửa, đồ chặn giấy... cũng được làm từ những quả dừa điếc. Giỏ đựng được làm bằng cói, lát. Nhựa và nilông không được chào đón ở nơi này...
 
 

 
 
Evason bắt đầu vận hành từ năm 2004 và được xếp hạng trong 101 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2006.
 
Giá thuê phòng từ 600$ đến 2800$ một ngày đêm –cao gấp 5 – 10 lần so với những khách sạn năm sao ở trung tâm Hà Nội như Daewoo hay Hilton.
 
Lan Nguyễn
(Ảnh: KTS Thành Nam)
  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật