Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Đoàn XTTM Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hà Nội (HBA) đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp Italy tại thủ đô RoMa.    9/11/2009 10:40:54 AM
Ngày 03/09/2009 tại Thủ đô RoMa đã diễn ra buổi Hội thảo "Tiềm năng hợp tác kinh doanh giữa thủ đô RoMa và thủ đô Hà Nội", các doanh nghiệp Italy đều khẳng định mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Hội thảo do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức với sự tham gia của 15 thành viên doanh nghiệp trong đoàn XTTM Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội và nhiều doanh nghiệp Italy tại thủ đô RoMa.


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy Đặng Khánh Thoại nêu rõ chủ trương, chính sách của Việt Nam là khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Ông khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Italy cũng sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Italy muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam.


Đại diện đoàn XTTM Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội tại buổi hội thảo ở RoMa, Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội đã có bài phát biểu giới thiệu khái quát về môi trường đầu tư và những lợi thế của Thủ đô Hà Nội  trong hoạt động kinh doanh, đầu tư với nước ngoài với các doanh nghiệp Italy tại thủ đô RoMa.


Cũng trong buổi hội thảo, đại diện các doanh nghiệp hai nước đã cung cấp tài liệu, trao đổi trực tiếp với nhau về môi trường đầu tư và những lợi thế trong hoạt động kinh doanh, nhằm tìm kiếm đối tác giữa hai thủ đô.


Đây là cuộc hội thảo đầu tiên trong một loạt các cuộc hội thảo sẽ được cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với phía Italy tổ chức tại nhiều thành phố ở nước này. Theo dự kiến, các cuộc hội thảo tiếp theo sẽ được tổ chức tại hai thành phố Florence và Venice trong thời gian tới.

 

  
tác giả Theo HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật