Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Thăm quan và Dâng hương tại Côn Sơn kiếp Bạc    3/1/2014 10:26:18 AM

Dâng hương và thăm quan tại cụm danh lam thắng cảnh của vùng đất địa linh nhân kiệt Chí Linh - Hải Dương: Chùa Côn Sơn, Đền Côn Sơn, Đền Kiếp Bạc và Đền thờ Chu Văn An...là một nét văn hóa tâm linh truyền thống của người Việt, thể hiện lòng thành kính, lòng tri ân tới các bặc tiền thân có công với nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn. Chương trình Lễ dâng hương do Hiệp Hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp với Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hội Doanh nghiệp trẻ Tỉnh Hải Dương, Công ty Cổ phần Việt Tiên Sơn - Tập đoàn Việt Tiên Sơn tổ chức ngày 22/02/2014 diễn ra trang nghiêm thành kính đã thành công tốt đẹp và tạo thêm cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp Hội viên HBA, VACOD nói riêng và với cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước nói chung. Dẫn đầu Đoàn dâng hương có TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, VACOD cùng các Phó Chủ tịch Hiệp hội; Thiếu tướng Bùi Mậu Quân - Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQGHN; Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương cùng các Lãnh đạo Ủy viên Ban Chấp hành HBA, VACOD nói riêng cùng đông đảo các đại biểu Doanh nghiệp các tỉnh thành trong cả nước cùng Lãnh đạo các Doanh nghiệp hội viên về tham dự Lễ dâng hương.

 

Trong tiết trời xuân đẹp, cái ấm áp của vùng đất địa linh nhân kiệt Chí Linh - Hải Dương hòa cùng mùi hương trầm lan tỏa, Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng dân tộc như làm ấm lòng hơn các Doanh nhân đất Việt, bài văn tế tại Đền thờ Danh nhân Nguyễn Trãi xúc động bùi ngùi thấm sâu, lắng đọng cùng lòng tự hào dân tộc trong mỗi người. Tại nơi thờ người Anh hùng dân tộc - Nguyễn Trãi với những vần thơ lẫy lừng sông núi, bài văn tế Người làm sống dậy khí thế hào hùng của hào khí Đông A năm nào, mỗi nén hương dâng Người gửi trọn lòng thành kính và niềm tự hào của mỗi người con đất Việt, cầu mong cho phong điều vũ thuận, cho xã tắc bình an, cho nhân khang vật thịnh, cho nhà nhà no ấm, cùng bốn bể năm châu hoà nhập cộng đồng, xứng nòi giống Lạc Hồng noi gương tiên tổ.





Lễ Dâng hương tại Chùa Côn Sơn.







Lễ Dâng hương tại Đền thờ Danh nhân Nguyễn Trãi - Đền Côn Sơn.


Lễ Dâng hương tại Kiếp Bạc.


Tại Đền thờ Chu Văn An, nhà văn hóa kiệt xuất của dân tộc, ngọn tuệ đăng bất tử của nền Đạo học Việt Nam, bài văn tế Người ca ngợi đức uyên thâm, cần cù chăm chỉ và sự nghiêm khắc đối với bản thân Người và đối với học trò của mình. Theo Thầy: "Làm người lấy gốc là chữ Hiếu”. Sự hùng vĩ và linh thiêng của núi Phượng Hoàng, cùng văn hoá "Xin Chữ" tại đền thờ đã làm nên nét độc đáo tại đây, các thành viên trong Đoàn đã xin cho mình những Chữ với mong muốn nhận được sự bình an trong cuộc sống, sự mưu trí, kiên cường, thành công trong công việc cũng như nhẫn nại trong mọi hoàn cảnh.







Lễ Dâng hương tại Đền thờ Nhà giáo Chu Văn An.

 

Cũng tại Đền thờ Nhà giáo Chu Văn An – cái nôi của nền Đạo học Việt Nam. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, VACOD - người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trong những năm vừa qua. TS. Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho TS. Nguyễn Hồng Sơn.





TS. Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng khen và kỷ niệm chương cho TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, VACOD - người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trong những năm vừa qua.






Đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm.

Sau lễ dâng hương, chương trình gặp mặt Giao lưu đầu xuân được tổ chức tại Nhà hàng Sao Đỏ - Tập đoàn Việt Tiên Sơn, Chí Linh, Hải Dương. TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, VACOD đã trân trọng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của doanh nghiệp Hội viên, đại biểu đại diện cho các Doanh nghiệp trên cả nước và nâng ly chúc cho sự thành công của năm Giáp Ngọ 2014.





 

Cùng với lễ dâng hương đầu xuân, các hoạt động giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp Hội viên HBA, VACOD nói riêng và với cộng đồng doanh nghiệp nói chung, Đoàn đã tới tham quan cơ sở sản xuất Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO) tại Nam Sách, Hải Dương. TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, VACOD đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể lãnh đạo, nhân viên Tổng Công ty Thương mại Hà Nội HAPRO.



 

  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật