Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Khai trương "Văn phòng Việt Nam" tại Vùng Tuscany    9/18/2012 3:23:57 PM
Ngày 17/9, Văn phòng Việt Nam đặt tại Cơ quan xúc tiến kinh tế Vùng Tuscany, Italia đã chính thức khai trương, mở ra một bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam và Vùng Tuscany nói riêng cũng như quan hệ Việt Nam - Italia nói chung.


Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn (thứ 2 từ phải) và Chủ tịch Vùng Enrico Rossi cắt băng khai trương Văn phòng Việt Nam.


Văn phòng Việt Nam là một bộ phận của Đại sứ quán đặt tại Cơ quan xúc tiến kinh tế Vùng Tuscany và có vai trò rất quan trọng trong việc trao đổi thông tin về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Tuscany và Việt Nam, là cầu nối để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư kinh doanh của nhau.


Trong buổi họp báo về việc khai trương “Văn phòng Việt Nam” và trong cuộc gặp với Chủ tịch Rossi, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đánh giá cao việc Vùng Tuscany và Đại sứ quán Việt Nam tại Italia phối hợp mở Văn phòng Việt Nam, nhấn mạnh rằng đây sẽ là dự án trọng điểm và là cầu nối nhằm tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên, đưa Tuscany trở thành điểm đến quan trọng hàng đầu của Italia với các doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại.


Chủ tịch Vùng Enrico Rossi đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực châu Á và là bàn đạp chiến lược để các doanh nghiệp Italia phát triển ra những thị trường khác. Việc mở văn phòng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hai bên kết nối, hợp tác trong một môi trưởng kinh tế thị trường toàn cầu đang phát triển.


Ông Rossi cũng tỏ ý tin tưởng vào sự thành công của Văn phòng Việt Nam đồng thời cho biết hiện nay, một số doanh nghiệp Vùng Tuscany cũng như các địa phương khác của Italia đang hiện diện tại Việt Nam và làm ăn rất có hiệu quả, đáng chú ý là tập đoàn Piaggio.


Tổng giám đốc Cơ quan xúc tiến kinh tế Vùng Tuscany, ông Giovannelli, người đã đóng góp không nhỏ trong việc thúc đẩy ý tưởng Văn phòng Việt Nam thành hiện thực, cũng cam kết tạo mọi điều kiện, hỗ trợ văn phòng này hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp Italia và Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực mà Vùng Tuscany có tiềm năng.


Bên lề buổi họp báo, đại diện Hội doanh nhân người Việt tại Italia (ASSOEVI), ông Phạm Văn Hồng và đại diện Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cùng Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA), Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn đã ký kết hai Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác trao đổi thông tin.


Theo hai bản ghi nhớ này, các bên cam kết trở thành cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam và Italia, và hàng năm sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hóa, thương mại, du lịch. Ngoài ra, các bên còn hỗ trợ nhau về pháp lý, thông tin, dịch vụ để tổ chức những hoạt động khảo sát thị trường nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư kinh doanh song phương.


Chiều cùng ngày, tại trụ sở của Cơ quan xúc tiến kinh tế Vùng Tuscany cũng diễn ra Hội thảo hợp tác kinh tế thương mại Tuscany-Việt Nam.


  
tác giả Tin, ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Italia 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật