Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa HBA, VACOD và ICHAM    6/14/2012 9:36:24 AM

Ngày 13/06/2012 tại Đại Sứ Quán Italia tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA), Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức "Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác" về thành lập Đại diện Thương mại tại vùng Tuscany - Florence, Italia.


TS. Nguyễn Hồng Sơn - ĐBQH, Chủ tịch HBA và VACOD và Ngài Michele D'Ercole - Chủ tịch ICHAM ký kết Thỏa thuận hợp tác về thành lập Đại diện Thương mại tại vùng Tuscany - Florence, Italia, ngày 13/06/2012

 

Nhằm tăng cường mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Với mục đích thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Italia và Việt Nam, hợp tác kinh doanh với những đối tác chiến lược đến từ hai quốc gia nhằm tăng thêm lợi ích cho các doanh nghiệp hội viên của hai tổ chức.

 

Tham dự "Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác" về thành lập Đại diện Thương mại tại vùng Tuscany - Florence, Italia có sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ quán Việt Nam tại Italia, Ngài Lorenzo Angeloni - Đại sứ quán Italia tại Việt Nam. Về phía ICHAM có Ngài Michele D'Ercole - Chủ tịch ICHAM. Về phía HBA có: Ông Nguyễn Hồng Sơn - ĐBQH, Chủ tịch HBA và VACOD, Ông Nguyễn Quốc Bình - Phó Chủ tịch HBA và VACOD, Ông Phạm Đức Hùng - Phó Chủ tịch HBA, cùng đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam - VCCI và Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam ICHAM.

 

Biên bản thỏa thuận được ký kết với những nội dung sau:

 

- Đại sứ quán Việt Nam tại Italia và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam sẽ hỗ trợ cho dự án mở một Đại diện Thương mại của Việt Nam tai văn phòng của cơ quan Xúc tiến Thương mại vùng Tuscany - Florence. Dự án này sẽ được điều phối thông qua sự hợp tác của ICHAM, HBA, VACOD.

 

- ICHAM, HBA và VACOD sẽ phối hợp hỗ trợ dự án bằng cơ cấu tổ chức sẵn có và bằng cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp hội viên, việc này nhằm để các doanh nghiệp hội viên sẽ được thông báo ngay lập tức mỗi khi có các cơ hội đầu tư kinh doanh từ phía Italia, Tuscany hoặc từ phía Việt Nam.

 

- HBA và VACOD hàng năm sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp hội viên sang thăm và làm việc với vùng Tuscany nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Italia. Đại diện thương mại của Việt Nam tại vùng Tuscany sẽ cung cấp cho HBA và VACOD những hỗ chợ cần thiết cho những hoạt động này tại vùng Tuscany cũng như tại Italia.

 

Cũng tại buổi lễ ký kết đại diện hai bên cho biết sự hợp tác giữa các hiệp hội và sự hỗ trợ của hai Đại sứ quán hai nước sẽ là chìa khóa thành công cho dự án thành lập đại diện thương mại đầu tiên tại vùng Tuscany, hy vọng của dự án là sẽ tiếp tục mở rộng mô hình ra các vùng khác như Emilia Romagna, Veneto, Piemonte và Lombardia.

  
tác giả Tin bài: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật