Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tiếp xúc cử tri tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội    5/26/2012 9:12:08 AM

Ngày14/05/2012, tại Hội trường 207 giảng đường Nguyễn Đăng - Trường ĐHNN Hà Nội, Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA); Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Đầu tư phát triển Hà Nội (HanoiGroup); Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD); ĐBQH Khóa XIII đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kì họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII với các Thầy, cô giáo và các em sinh viên Trường ĐHNN Hà Nội.


Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Hồng Sơn, Bà Nguyễn Thị Hồng Hà, , Ông Trịnh Ngọc Thạch là Đại biểu Quốc hội khoá XIII thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội ứng cử trên địa bàn huyện Gia Lâm; Ông Dương Dũng - Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm; Ông Nguyễn Văn Lợi - Thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận huyện uỷ; Ông Nguyễn Tiến Việt - Thường vụ huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm; các đồng chí lãnh đạo thường trực Huyện uỷ, HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Gia Lâm. Về phía Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội có PGS.TS. Đinh Văn Chỉnh - Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng; đại diện BTV Đoàn thanh niên, BTK Hội sinh viên; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, trưởng, phó các bộ môn, cùng gần 600 giảng viên, sinh viên của Trường. Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội cũng đã đến và đưa tin Hội nghị.


      

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng VN; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hà Nội tiếp xúc cử tri tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, ngày 14/05/2012.


Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hồng Sơn - ĐBQH Khóa XIII cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội ứng cử trên địa bàn huyện Gia Lâm đã trình bày với cử tri: dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 13; báo cáo 4 nội dung cơ bản trong dự thảo Luật Giáo dục đại học cùng những vấn đề cần xin ý kiến vào dự thảo luật.


Phần chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội, Đoàn đại biểu đã lắng nghe và tiếp nhận 23 lượt ý kiến của các giảng viên và sinh viên Nhà trường, trong đó tập trung vào 3 nhóm vấn đề như sau:

- Những góp ý bổ sung vào Dự thảo Luật Giáo dục đại học.

- Nhóm vấn đề liên quan đến vấn đề xã hội: chính sách đối với học sinh, sinh viên nghèo, người nghèo; chất lượng đào tạo, trình độ đào tạo; chính sách tuyển dụng, việc làm sau khi ra trường của sinh viên (sinh viên công lập và sinh viên dân lập, tư thục)...

- Nhóm vấn đề liên quan đến việc ăn ở sinh hoạt, học tập tại trường, chế độ học tập, thi cử.


Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội và Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tôi sẽ tiếp tục cùng các doanh nghiệp phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng và các tổ chức đào tạo trong đó chú trọng phối hợp với trường ĐHNN Hà Nội nhằm hỗ trợ cho sinh viên từ khâu góp ý vào chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp cho đến khâu giúp đỡ sinh viên được đến thực tập, được vừa học vừa làm tại các doanh nghiệp; đặc biệt là hỗ trợ sinh viên khi ra trường được giới thiệu, tiếp nhận vào làm việc tại các doanh nghiệp. Với lợi thế của hai Hiệp hội Doanh nghiệp có nhiều hội viên là doanh nghiệp lớn của Hà Nội và trên toàn quốc nên có thể giới thiệu việc làm cho sinh viên không những chỉ trên địa bàn Thủ đô mà còn giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên muốn trở về xây dựng quê hương tại các tỉnh thành trong cả nước - (Ông Nguyễn Hồng Sơn - ĐBQH Khóa XIII phát biểu tai hội nghị tiếp xúc cử tri tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội).

 

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá 13 của Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội được coi là bước đệm quan trọng trong việc thu thập những ý kiến phản hồi của cử tri, về quyền lợi và trách nhiệm của cử tri đóng góp vào các báo cáo, quyết định quan trọng và dự án Luật Giáo dục đại học trình tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 13. Đại diện đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội khoá 13 đánh giá hội nghị đã thành công tốt đẹp.

  
tác giả Tin bài: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật